10 lưu ý khi đổi vào nhà kho công nghiệp mới

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / 10 lưu ý khi đổi vào nhà kho công nghiệp mới

10 lưu ý khi đổi vào nhà kho công nghiệp mới

Rate this post

10 lưu ý khi chuyển đến một nhà kho công nghiệp mới, điều cần thiết là phải đánh giá lại cách bố trí, quy trình nội bộ và hệ thống quản lý hàng tồn kho để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ. Lập kế hoạch là cần thiết để đánh giá các vấn đề hậu cần tiềm ẩn. Trước khi thiết lập các kế hoạch hành động, cùng điểm lại các lưu ý sau:

1. Phân tích bố cục nhà kho công nghiệp hiện có

Trước khi quyết định chuyển đi, doanh nghiệp nên phân tích cơ sở vật chất hiện tại. Điều này giúp tạo cơ sở để thiết kế một bố cục mới và hiệu quả.

Phân tích toàn bộ hoạt động sẽ cung cấp thông tin về các thiết kế trong tương lai và việc ra quyết định cho cơ sở mới. Quy mô của nhà kho, tính hiệu quả, tình trạng của thiết bị và hệ thống quản lý tồn kho hiện tại là một số lĩnh vực trọng tâm nhất cần được chú trọng.

2. Thiết kế cụ thể bố cục nhà kho công nghiệp mới

Nhà kho công nghiệp của bạn nên được thiết kế cẩn thận để đáp ứng các nhu cầu cụ thể. Di dời thiết bị và hàng tồn kho mà không có kế hoạch phù hợp là một công thức dẫn đến thất bại.

Tùy thuộc vào loại hàng hóa bạn xử lý, số lượng nhân viên hiện có và quy trình nội bộ của bạn, bạn có thể có nhu cầu lưu trữ khác nhau. Các khía cạnh thiết kế cơ bản cần xem xét bao gồm:

  • Tăng không gian sử dụng sàn
  • Cải thiện khả năng tiếp cận hàng hóa
  • Cải thiện khả năng hiển thị hàng hóa
  • Giảm thời gian đi lại
  • Giảm thiểu việc xử lý hàng hóa

Bố trí nhà kho phải phù hợp với mô hình kinh doanh và mục tiêu tổ chức của bạn. Đảm bảo định vị lối đi, đường ray sàn, khoang tải và lấy hàng, và các điểm tiếp cận tuân theo một trình tự hợp lý. Điều này giúp tăng năng suất của người vận hành, hợp lý hóa các quy trình nội bộ và tối đa hóa hiệu quả. Nhà kho công nghiệp được thiết kế tốt góp phần tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận trong dài hạn.

bố cục nhà kho công nghiệp

3. Xem xét không gian chiều dọc của nhà kho công nghiệp

Cân nhắc xây dựng hệ thống lưu trữ trên kệ pallet nếu bạn đang chuyển đến một nhà kho lớn hơn với nhiều không gian thẳng đứng hơn. Lưu trữ theo chiều dọc có lẽ là cách hiệu quả nhất để sử dụng toàn bộ diện tích vuông của các nhà kho và trung tâm phân phối. Nó làm tăng khả năng lưu trữ và tạo ra nhiều không gian theo chiều ngang hơn cho kệ lối đi rộng.

Các hệ thống lưu trữ mật độ cao không chỉ tạo ra một cơ sở có tổ chức và hiệu quả mà còn có thể cải thiện độ an toàn của kho. Một số tùy chọn lưu trữ số lượng lớn cho phép xếp chồng theo chiều dọc.

Kệ Selective là một lựa chọn lưu trữ linh hoạt và hiệu quả về chi phí cho phép lưu trữ theo chiều dọc. Đây là một trong những kiểu kệ pallet phổ biến nhất vì nó mang lại khả năng tiếp cận cao.

4. Dự đoán sự phát triển của nhà kho công nghiệp

Một trong những lý do chính để chuyển đến nhà kho mới là để tạo thêm không gian. Để tránh tái định cư trong một vài năm, hãy dự đoán tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Mặc dù đầu tư quá mức vào một cơ sở không phải là ý kiến ​​hay, nhưng bạn có thể chọn một địa điểm có không gian để phát triển doanh nghiệp của mình.

sự phát triển nhà kho công nghiệp

5. Tham khảo các tiêu chuẩn an toàn của nhà kho công nghiệp

Các nhà kho công nghiệp mới có thể gây ra nhiều vấn đề an toàn khác nhau, từ nguy hiểm khi đi lại đến tai nạn xe nâng. Trước khi chuyển sang cơ sở mới, hãy tham khảo các tiêu chuẩn an toàn nhà kho để đảm bảo cơ sở đáp ứng các tiêu chuẩn đó. Nếu cần, hãy lên lịch đào tạo an toàn cho nhân viên, chẳng hạn như đào tạo cấp chứng chỉ vận hành xe nâng hoặc các khóa đào tạo cấp chứng chỉ vận hành kho.

6. Kiểm tra, bảo dưỡng nhà kho công nghiệp

Trước khi định cấu hình lại hệ thống kệ kho hàng, điều cần thiết là phải kiểm tra xem có dấu hiệu hư hỏng hay không. Các thành phần lưu trữ bị hao mòn theo thời gian và thường hấp thụ các tác động đáng kể từ xe nâng và máy móc. Thiệt hại tích lũy có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc của một thiết bị, làm tăng khả năng sập giá đỡ.

Khi tiến hành kiểm tra giá đỡ, hãy chú ý những điều sau:

  • Chênh lệch chùm tia (bằng chứng của sự chùng xuống hoặc vòng kiềng)
  • Các dấu hiệu hư hỏng rõ ràng (ví dụ: vết lõm, vết xước hoặc vết nứt)
  • Tấm nền, thanh giằng và các bộ phận hỗ trợ
  • Các thành phần rỉ sét

7. Xem xét các giải pháp kệ chứa hàng di động

Giá và kệ di động là các tùy chọn lưu trữ hiệu quả về không gian có thể giúp chuyển đổi suôn sẻ sang nhà kho mới. Kệ di động có thể giảm không gian lối đi không sử dụng, tăng khả năng lưu trữ cho nhà kho của bạn.

Kệ di động có nhiều loại nhẹ và nặng, đảm bảo chúng có thể hỗ trợ nhiều loại hàng hóa, từ đồ dùng văn phòng đến thiết bị nặng.

kệ di động

8. Nhà kho công nghiệp tự động hóa

Sự phát triển của công nghệ đã chứng kiến sự gia tăng của các giải pháp tự động hóa. Hệ thống lưu trữ tự động thay đổi đáng kể, từ máy móc hoàn toàn tự động đến thiết bị bán tự động.

Kệ carton flow là một hệ thống bán tự động sử dụng ray sàn nghiêng và băng tải để vận chuyển hàng tồn kho từ các khoang tải hàng đến các trạm lấy hàng. Loại hệ thống lưu trữ được huy động này giúp giảm thời gian đi lại và tình trạng tắc nghẽn nhà kho. Đây là một lựa chọn lưu trữ tuyệt vời cho các mặt hàng có nhu cầu cao trong các kho hàng đông đúc.

9. Nâng cấp hệ thống kệ chứa hàng

Kệ chứa hàng pallet đặt nền tảng cho nhà kho công nghiệp mới của bạn. Nó đáng để nâng cấp toàn bộ hệ thống của bạn khi chuyển đến một cơ sở mới.

Một số hệ thống kệ kho phổ biến bao gồm: Kệ Cantilever; Kệ Drive-in và drive-through (giải pháp lưu trữ nhỏ gọn); Kệ trượt pallet…

kệ drive in

10. Nhà cung cấp, lắp đặt chuyên nghiệp

Việc lắp đặt hệ thống lưu trữ đúng cách là một bước rất quan trọng. Việc lắp đặt thiết bị của bạn một cách chuyên nghiệp đảm bảo thiết bị được lắp ráp chính xác và an toàn khi sử dụng. Điều này giảm thiểu nguy cơ sập giá đỡ, giúp ngăn ngừa thương tích cho nhân viên và hư hỏng hàng hóa.

Tại Navavina, chúng tôi không chỉ là một nhà cung cấp thiết bị. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ kệ chứa hàng chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng giúp hạn chế tối đa sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình chuyển đổi của bạn.

10 lưu ý khi đổi vào nhà kho công nghiệp mới