Hướng dẫn chọn mâm kệ cho kệ chứa hàng pallet

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Hướng dẫn chọn mâm kệ cho kệ chứa hàng pallet

Hướng dẫn chọn mâm kệ cho kệ chứa hàng pallet

Rate this post

Mâm kệ giúp giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc lưu trữ hàng hóa trên kệ chứa hàng pallet. Mặc dù bạn có thể đặt trực tiếp hàng hóa lên trên thanh beam. Tuy nhiên việc căn chỉnh pallet không đúng cách có thể ảnh hưởng tới hàng hóa hoặc gây nguy hiểm đến sự an toàn của nhân viên.

Là một nhà quản lý nhà kho, điều quan trọng là phải cân bằng giữa sự an toàn, khả năng lưu trữ và hiệu quả lấy hàng khi đặt hàng. Cùng tìm hiểu một số loại mâm kệ có thể lắp đặt thêm cho hệ thống kệ chứa hàng pallet.

mâm kệ là gì

I. Mâm kệ là gì?

Mâm kệ cung cấp một bề mặt bằng phẳng, liên tục giữa các dầm kệ pallet mà trên đó bạn có thể lưu trữ hàng hóa một cách an toàn Mâm kệ cũng có thể làm tăng tính linh hoạt của kệ chứa hàng pallet, cho phép lưu trữ các thùng carton và các vật dụng nhỏ khác.

Bề mặt kệ có thể thay đổi đáng kể giữa các loại nhưng phải có đủ độ chắc chắn để sử dụng cho xe nâng.

II. Các loại mâm kệ

1.     Mâm kệ lưới dây

Mâm kệ thép lưới là loại phổ biến nhất được sử dụng trong hệ thống lưu trữ nhà kho. Nó cân bằng giữa độ bền, chi phí và độ an toàn trong khi chứa một loạt các thùng carton và pallet.

Mâm kệ lưới gồm nhiều sợi dây thép được hàn lại trên thanh gia cố, cung cấp thêm độ bền. Các thanh gia cố này chạy vuông góc với thanh beam của kệ pallet. Tùy thuộc vào thiết kế mâm kệ lưới có thể hỗ trợ tải lên đến vài tấn.

mâm kệ lưới dây

2.     Mâm kệ lưới thanh

Mâm kệ lưới thanh tương tự như mâm kệ lưới dây nhưng có kim loại rắn bao phủ các thanh beam và thường sử dụng các dải thép dày hơn thay vì dây. Độ dày chính xác của các thanh thường khoảng 2.5cm.

Lưới thanh có thể hỗ trợ tải trọng điểm nặng hơn lưới thép, vì vậy, nó lý tưởng để lưu trữ các vật cồng kềnh, quá khổ. Một mâm kệ lưới thanh có thể hỗ trợ lên đến 1.8 tấn hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào khổ được sử dụng.

mâm kệ lưới thanh

3.     Mâm kệ thép đặc

Mâm kệ thép đặc vô cùng chắc chắn và có thể giữ an toàn các đồ vật ở mọi kích cỡ. Nếu bạn đang lưu trữ các hộp hoặc thùng chứa có kích thước khác nhau và các mặt hàng rời, mâm kệ thép đặc có thể là lựa chọn tốt nhất cho nhà kho.

Một điểm mạnh chính của mâm kệ thép đặc là nó có thể ngăn chặn hiệu quả rò rỉ từ các hộp hoặc pallet được lưu trữ trên cùng. Thép đặc với các cạnh nhô cao có thể tối ưu để lưu trữ chất lỏng, đặc biệt là trong môi trường mà sự cố tràn có thể gây ra nguy cơ trượt và rơi.

Tuy nhiên, thép đặc cũng có thể cản trở khả năng dập tắt đám cháy của hệ thống phun nước trên cao, vì nước không thể xâm nhập vào các tấm kim loại. Điều này có thể làm cho thép đặc trở nên không không phù hợp với các quy định về lửa.

mâm kệ thép đặc

4.     Mâm kệ thép đục lỗ

Mâm kệ thép đục lỗ bao gồm các tấm thép đặc có lỗ, cho phép không khí và nước chảy. Điều này làm giảm trọng lượng của các phần mâm kệ và tăng khả năng tuân thủ an toàn cháy nổ.

Kích thước của các lỗ trên mâm kệ khác nhau và có thể không nằm ngang với bề mặt bảng điều khiển. Vì các đồ vật có thể bị kẹt ở các khe hở, nên lựa chọn lát mâm kệ này có thể không phù hợp để sử dụng với các loại hàng hóa dễ vỡ.

mâm kệ thép đục lỗ

5.     Thanh thép hỗ trợ pallet

Thanh thép là các dầm chạy vuông góc với các thanh beam của kệ. Các thanh thép này được định hình để móc vào các thanh beam, giúp chúng cố định ở vị trí mà không cần đến đai ốc, bu lông hoặc các dây buộc khác.

Các thanh có thể hỗ trợ tải trọng lên đến 1 tấn/thanh, làm cho chúng trở thành một lựa chọn tốt để cất giữ hàng hóa, máy móc hạng nặng hoặc các bộ phận ô tô. Bạn cũng có thể đặt các thanh thép dưới mâm kệ lưới để gia cố thêm.

thanh thép hỗ trợ pallet

6.     Mâm kệ gỗ và ván dăm

Mâm kệ làm bằng gỗ composite hoặc ván dăm là lý tưởng để lưu trữ nhẹ. Nó tương đối rẻ và dễ tạo hình để phù hợp với nhiều loại kệ chứa hàng. Mâm kệ ván dăm là hệ thống tiết kiệm chi phí nhất, nhưng nó chỉ thích hợp để sử dụng trong các cơ sở khô ráo, thoáng mát. Mâm kệ composite dễ bị mục nát và cong vênh khi tiếp xúc với độ ẩm.

Mâm kệ gỗ cũng có thể là một mối nguy hiểm về hỏa hoạn. Trước khi đầu tư vào loại này, bạn cần xác minh xem nhà kho của mình có thể sử dụng ván ép hoặc ván dăm hay không.

Bạn cũng không nên sử dụng gỗ hoặc ván dăm để lưu trữ pallet số lượng lớn, đặc biệt nếu cơ sở của bạn sử dụng xe nâng hàng. Gỗ dễ bị hư hại hơn thép, vì vậy nó có thể không phải là lựa chọn thích hợp cho kệ chứa hàng tải trọng nặng

mâm kệ gỗ

III. Chọn mâm kệ sao cho phù hợp?

Việc chọn mâm kệ chính xác cho nhà kho phụ thuộc vào yêu cầu tải trọng thùng carton, pallet và giới hạn trọng lượng. Vì kệ chứa hàng pallet có thể là một khoản đầu tư đáng kể, điều cần thiết là phải lập ngân sách cho hệ thống chất lượng tốt nhất có thể.

Nếu hệ thống kệ kho hàng của bạn bị sập, điều này có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng cho nhân viên, thời gian ngừng hoạt động kéo dài và việc dọn dẹp sẽ tốn kém. Điều quan trọng là không vượt quá khả năng chịu tải của hệ thống lưu trữ – mâm kệ sẽ không bù đắp cho việc quá tải.

Vì vậy, tốt nhất ngay từ đầu bạn nên đầu tư vào loại mâm kệ chất lượng cao. Trừ khi bạn đang lưu trữ đồ nội thất hoặc pallet cồng kềnh, mâm kệ lưới dây là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng nó không giúp hàng hóa của bạn di chuyển dễ dàng hơn. Hay mâm kệ carton flow là một lựa chọn tốt hơn cho các trung tâm phân phối nơi các thùng carton hoặc pallet phải được di chuyển thường xuyên.

mâm kệ carton flow

 

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
Hướng dẫn chọn mâm kệ cho kệ chứa hàng pallet