12 nguyên tắc để giữ kho hàng của bạn an toàn

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / 12 nguyên tắc để giữ kho hàng của bạn an toàn

12 nguyên tắc để giữ kho hàng của bạn an toàn

Rate this post

Trong khu vực nhà kho, nếu như không biết cách sắp xếp an toàn hợp lý, có thể sẽ dẫn đến những tai nạn trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Không những thế, còn ảnh hưởng đến việc quản lý hàng hóa, đặc biệt với kho hàng lớn.

Dưới đây là 12 nguyên tắc để giữ kho hàng của bạn an toàn mà bạn nên tham khảo qua nhé!

I. 12 nguyên tắc để giữ kho hàng của bạn an toàn

Để đảm bảo sự an toàn cho kho hàng của bạn đồng thời giúp việc quản lý dễ dàng hơn. Hãy chú ý đến 6 nguyên tắc giữ kho hàng an toàn ngay dưới đây nhé!

1. Sử dụng thiết bị an toàn 

Sử dụng thiết bị an toàn

Khi nâng đỡ, hạ và lấy các hàng hóa cần phải sử dụng các thiết bị bảo hộ an toàn như găng tay, chống chấn thương, mũ bảo hiểm, kính bảo hộ. Đặc biệt là khi kho hàng của bạn là các sản phẩm nhọn sắc, chất hóa học,… Có ảnh hưởng đến sức khỏe khi tiếp xúc gần. 

2. Ghi biển báo rõ ràng các khu vực hàng hóa nguy hiểm 

Ghi biển báo rõ ràng các khu vực hàng hóa nguy hiểm

Một trong những nguyên tắc giúp giữ cho kho hàng đảm bảo an toàn đó chính là cần phải ghi chú, cảnh báo các khu vực hàng dễ rơi, hàng trọng tải lớn.

Những cảnh báo này sẽ giúp cho người quản lý kho hàng, nhân viên khi di chuyển vào khu vực đó chú ý an toàn và cẩn trọng hơn, tránh được những mối nguy hiểm xung quanh. 

3. Bồi dưỡng kiến thức về an toàn kho hàng cho nhân viên

Bồi dưỡng kiến thức về an toàn kho hàng cho nhân viên

Việc bồi dưỡng, cung cấp những thông tin về việc tự bảo vệ bản thân cũng như sử dụng không gian nhà kho an toàn thực sự rất cần thiết cho nhân viên.

Các doanh nghiệp nên chú ý đến việc trang bị đầy đủ những biện pháp an toàn , đào tạo nhân viên về cách làm việc an toàn cũng như các quy tắc ứng xử trong trường hợp khẩn cấp để giảm thiểu những nguy hiểm khi rơi vào tình huống xấu trong nhà kho. 

4. Đảm bảo kỹ thuật nâng hạ đúng cách 

Đảm bảo kỹ thuật nâng hạ đúng cách

Trong các không gian nhà kho, việc nâng hạ, di chuyển các sản phẩm hàng hóa thực sự quan trọng. Hãy đảm bảo rằng nhân viên được trang bị kiến thức kỹ thuật nâng hạ hàng hóa, di chuyển hàng hóa đúng cách trong các không gian nhà kho khác nhau.

Đảm bảo kỹ thuật nâng hạ cũng như di chuyển đúng phương pháp. Điều này không chỉ an toàn cho người lao động mà còn tránh những hư hỏng của sản phẩm hàng hóa trong kho. 

5. Loại bỏ những mối nguy hiểm xung quanh 

Loại bỏ những mối nguy hiểm xung quanh

Việc thường xuyên kiểm tra về tình hình các kệ kho chứa, các vấn đề xung quanh kho hàng thực sự rất cần thiết. Bạn cần đảm bảo rằng nhà kho không có những mối nguy hiểm nào đang tiềm ẩn. Việc kiểm tra thường xuyên sẽ hạn chế những vấn đề như rò rỉ, đứt dây hay đổ vỡ hàng hóa, kệ kho. Hãy cảnh giác cao độ với những vấn đề này. 

6. Nâng cao nhận thức an toàn trong nhà kho 

Người làm việc và quản lý nhà kho cần ý thức được sự nguy hiểm và việc cần đảm bảo an toàn. Vì thế, hãy đảm bảo tuân thủ những quy tắc cũng như cách sử dụng các vật phẩm trong nhà khi an toàn nhất, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn trong không gian. 

Nâng cao nhận thức an toàn trong nhà kho

Và một trong những phương pháp đảm bảo sự an toàn tốt nhất đó là sử dụng các kệ kho cao cấp, đảm bảo với công nghệ cao, tuổi thọ cao. Từ chất lượng sản phẩm kệ kho đến những quy tắc trong nhà kho chính là chìa khóa cho việc đảm bảo sự an toàn khi sử dụng. 

7. Định vị định lượng hàng hóa để sắp xếp hợp lý

Một trong những cách đảm bảo hàng hóa được sắp xếp đúng chỗ và tránh rơi vỡ đó là cần định vị và định lượng hàng hóa đúng chỗ. Định vị hàng hóa bằng cách ký hiệu hay đánh số thứ tự các kệ kho chứa hàng. Hoặc cẩn thận hơn, bạn có thể lập sơ đồ xác định vị trí của hàng hóa.

Định vị định lượng hàng hóa để sắp xếp hợp lý

Đối với việc định lượng, bạn cần chú ý đến lượng hàng hóa trong kho. Từ đó có thể lưu trữ trên các kệ kho phù hợp nhất, không vượt quá mức chứa cho phép.

8. Kê lót hàng hóa trong kho

Một trong những điều cần chú ý để đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa đó là kê lót hàng hóa. Việc kê lót hàng hóa để đảm bảo tránh những tác hại liên quan từ môi trường bên ngoài như những yếu tố nhiệt độ,…

Kê lót giúp đảm bảo thông hơi, thông gió an toàn. Đồng thời nó cũng có chức năng giúp đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm đảm bảo tạo sự thông thoáng và giảm được những sức tải ép giữa các lớp hàng với nhau.

9. Xếp hàng an toàn tiết kiệm không gian

Xếp hàng an toàn tiết kiệm không gian

Khi sắp xếp hàng hóa cần chú ý đảm bảo an toàn khi xếp chồng lên nhau. Đặc biệt là đối với những loại hàng hóa dễ rơi vỡ. Bạn nên lưu ý đảm bảo an toàn cho các sản phẩm bị chồng bên dưới. Đồng thời cũng nên chú ý sắp xếp sao cho diện tích được tiết kiệm tối ưu nhất.

Điều này còn giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian tìm kiếm hàng cũng như quảng lý dễ dàng hơn.

10. Điều hòa nhiệt độ và độ ẩm không gian kho

Điều hòa nhiệt độ và độ ẩm không gian kho

Nhiệt độ, độ ẩm là những tính chất vật lý có ảnh hưởng rất nhiều đến hàng hóa. Đặc biệt là đối với thực phẩm và các loại hàng hóa dễ bị ảnh hưởng bởi không khí, nhiệt độ bên ngoài.

Chính vì thế, một trong những điều bạn cần chú ý đó là nên đảm bảo không khí nhiệt độ phù hợp không làm ảnh hưởng đến hàng hóa. Đồng thời giữ độ ẩm ổn định ôn hòa.

11. Vệ sinh kho thường xuyên

Vệ sinh kho thường xuyên

Vấn đề vệ sinh kho thực sự rất cần thiết. Nó sẽ làm cho không gian kho thông thoáng. Từ đó đảm bảo giảm được những vấn đề liên quan làm ảnh hưởng đến thời gian bảo quản hàng hóa.

Giữ vệ sinh kho còn giảm được các nguy cơ xuất hiện những động vật phá hoại hàng hóa như chuột, gián,…

12. Chọn kệ kho phù hợp

Một điều quan trọng cần lưu ý để giữ an toàn cho kệ kho hàng đó chính là lựa chọn kệ kho phù hợp. Phù hợp ở đây là phù hợp về sức chứa. Với những kiện hàng lớn, nên chọn kệ kho trung tải nặng đến 500kg.

Chọn kệ kho phù hợp

Ngoài ra, với những kệ hàng bình thường, nhỏ có thể chọn kệ trung tải nhẹ từ 300kg đến 35kg. Điều này vừa đảm bảo sức chứa phù hợp vừa tiết kiệm được không gian kho chứa hàng.

Đó là 12 nguyên tắc để giữ kho hàng của bạn an toàn, người sử dụng an toàn mà bạn nên biết!

II. Một số lưu ý cần nhớ khi bảo quản hàng trong kho

Ngoài những nguyên tắc trên, dưới đây là một số lưu ý khác bạn có thể ghi nhớ”

  • Đảm bảo khi hàng hóa được nhập kho, bạn cần quấn màng PE để đảm bảo giữ độ sạch sẽ và tránh bụi bặm.
  • Không nên sắp xếp hàng hóa gần khu cửa sổ hoặc những nơi có thể ảnh hưởng bởi không khí bên ngoài.
  • Cần phải trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ phòng cháy chữa cháy để có thể dùng trong trường hợp cần gấp.
  • Hàng hóa cần được sắp xếp và đặt để ở những vị trí pallet, kệ kho để tránh vấn để ẩm mốc.
  • Chú ý di chuyển hàng hóa nhẹ nhàng để tránh những vấn đề ảnh hưởng như vỡ, rơi xung quanh liên quan đến.

Đó là những vấn đề cơ bản ngoài lề cần chú ý khi bảo quản hàng hóa.

III. Địa chỉ cung cấp kệ chứa hàng uy tín

công ty cung cấp kệ chứa hàng uy tín

Nếu như bạn đang muốn sắp xếp lại không gian kho chứa hàng và tìm kiếm các kệ chứa chất lượng. Vậy, có thể tham khảo các mẫu kệ kho hàng mà hiện nay Kechuahangdidong đang cung cấp.

Chúng tôi trong nhiều năm qua là địa chỉ chuyên cung cấp đa dạng các loại kệ chứa hàng đa dạng kích cỡ cũng như khả năng chứa trọng tải khác nhau.

Chất lượng các sản phẩm kệ chứa hàng cao cấp, có công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại. Chính vì thế đảm bảo sự an toàn, độ bền cao và phù hợp với nhiều nhu cầu.

Trên đây là 12 nguyên tắc để giữ kho hàng của bạn an toàn mà bạn nên biết. Nếu như có nhu cầu mua kệ chứa hàng cao cấp, hãy liên hệ với kechuahangdidong để nhận tư vấn nhé!

  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com/
12 nguyên tắc để giữ kho hàng của bạn an toàn