Nhà kho công nghiệp ngành Dệt may

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Nhà kho công nghiệp ngành Dệt may

Nhà kho công nghiệp ngành Dệt may

5/5 - (1 bình chọn)

Nhà kho công nghiệp ngành dệt may có một loạt các đặc điểm hậu cần cụ thể khiến nó khác biệt với các loại nhà kho khác. Trong bài viết này, ta sẽ tập trung vào các giải pháp lấy hàng hiện có để lưu trữ công nghiệp các sản phẩm dệt may, cho dù sản phẩm là quần áo dạng treo hay dạng gấp.

nhà kho công nghiệp ngành dệt may

Những công ty sản xuất hoặc nơi mà các sản phẩm đầu cuối liên quan đến sản phẩm là quần áo được bao gồm trong lĩnh vực dệt may. Ngành giày dép cũng được xem như một phần của ngành này, mặc dù về nhu cầu hậu cần, có sự khác biệt đáng chú ý giữa hai ngành.

I. Đặc điểm logistic trong nhà kho công nghiệp ngành dệt may là gì?

Ngành dệt may phân phối những sản phẩm được coi là hàng tiêu dùng đại trà, vì vậy tầm quan trọng toàn cầu của nó về mặt kinh tế và việc làm là rất cao.

Ngành dệt may là một trong những ngành đòi hỏi khắt khe nhất, có tính cạnh tranh quốc tế và có đặc điểm là mang tính toàn cầu, vòng đời sản phẩm ngắn, xu hướng thay đổi thường xuyên và có thành phần mua hàng thúc đẩy đáng kể.

Đây là một lĩnh vực có doanh thu thay đổi đáng kể theo mùa và nhu cầu cao điểm đột ngột chẳng hạn như trong thời gian bán hàng, vì vậy quy trình hậu cần phải được linh động thay đổi vào từng thời điểm trong năm.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến, chuỗi cung ứng ngành dệt may đã được điều chỉnh, phức tạp hơn về mặt hậu cần và tạo ra nhu cầu về các trung tâm phân phối lớn để kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng quốc tế trong thời gian ngắn.

Do đó, đối với các công ty dệt may, việc có kệ kho hàng lưu trữ hiệu quả, tối ưu hóa cho phép luân chuyển sản phẩm chính xác sẽ có tầm quan trọng sống còn để có thể cạnh tranh trên thị trường và tuân thủ nguyên tắc “đúng lúc” (hệ thống Just In Time), được thiết lập bởi mô hình quản lý kho của một nhà kho trong lĩnh vực dệt may.

Các giai đoạn cuối cùng của chuỗi cung ứng trong ngành dệt may được đặc trưng bởi sự cần thiết của hệ thống bảo quản hoặc lấy hàng thủ công.

đặc điểm logistic ngành dệt may

II. Sản phẩm dệt may được bảo quản như thế nào?

Mặc dù các sản phẩm dệt may không phải là một sản phẩm đặc biệt dễ vỡ, nhưng chúng là những mặt hàng tinh tế mà phương tiện vận chuyển và bảo quản là chìa khóa để duy trì tình trạng ban đầu không bị thay đổi khi đến tay khách hàng cuối cùng.

Trong việc lưu trữ các sản phẩm dệt may và các mặt hàng quần áo trên kệ chứa hàng, tầm quan trọng của việc sắp xếp và tổ chức trật tự nghiêm ngặt, quản lý hàng tồn kho hiệu quả để quản lý một số lượng lớn các hàng mẫu và sử dụng tối đa không gian là rất quan trọng.

Tất cả những điều này nhằm đạt được một hệ thống lưu trữ giúp giảm thời gian xử lý hàng hóa và tối ưu hóa luồng ra vào kho.

III. Giải pháp lấy hàng cho quần áo dạng treo

Giáp pháp lấy hàng cho sản phẩm quần áo dạng treo là hệ thống lưu trữ thích hợp cho quần áo và hàng dệt may cần duy trì hình dạng ban đầu, không bị thay đổi của chúng trong tình trạng hoàn hảo.

Giá treo thủ công để treo quần áo có nghĩa là trong quá trình bảo quản giúp quần áo không bị nhàu, mất hình dạng hoặc hư hỏng do ma sát hoặc va đập.

Các hệ thống dạng giá treo này là một giải pháp đơn giản và bền bỉ, có thể cấu hình theo nhu cầu của khách hàng, với khả năng tạo ra các mức chiều cao hoặc chiều dài mới.

Đây là một cấu trúc mô-đun cơ bản tương tự như các giải pháp giá đỡ sải dài, mà bạn có thể thêm các thanh điều chỉnh hoạt động như một giá treo quần áo. Các mô-đun này có thể được sao chép liền kề để mở rộng hệ thống lưu trữ.

Mỗi sản phẩm được treo song song bằng móc treo trên dầm hoặc thanh hình ống, giữ nguyên hình dạng ban đầu và cũng tạo ra một hệ thống có độ chắc chắn cao.

Việc chọn giá để treo quần áo có thể thích ứng với các loại quần áo có kích cỡ, trọng lượng hoặc chất liệu khác nhau.

giải pháp lấy hàng cho quần áo dạng treo

IV. Hệ thống kệ shelving (giá đỡ sải dài) cho các sản phẩm dệt may

Các công ty trong lĩnh vực dệt may thường yêu cầu kết hợp các giải pháp lưu trữ cho hàng may mặc dạng treo và hàng may mặc dạng gấp, tùy thuộc vào loại sản phẩm.

Giá đỡ sải dài (Longspan shelving) là hệ thống lý tưởng để lưu trữ quần áo có thể gấp lại và do đó không cần phải treo.

Giá đỡ sải dài cho hàng may mặc cho phép bảo quản thủ công trong các thùng carton, hàng may mặc và các vật dụng hoặc phụ kiện với kích thước nhỏ.

Cho phép tiếp cận trực tiếp đến từng tải trọng đơn vị và nó là một hệ thống có thể được sử dụng kết hợp với quần áo treo, các cấp xen kẽ của loại này hoặc loại khác tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ của mỗi công ty.

Giá đỡ sải dài cho sản phẩm dệt may

 

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
Nhà kho công nghiệp ngành Dệt may