Kệ kho để hóa chất giá xưởng, sử dụng bền, chống hoen rỉ

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Kệ kho để hóa chất giá xưởng, sử dụng bền, chống hoen rỉ

Kệ kho để hóa chất giá xưởng, sử dụng bền, chống hoen rỉ

5/5 - (1 bình chọn)

Những loại kệ kho để hóa chất thường phải có kết cấu chắc chắn, độ bền cao và khả năng lưu trữ lớn, được sử dụng để chứa hoặc bảo quản một số loại hàng, hóa chất có độ nguy hiểm. Do đó, người sử dụng cần tìm mua những kệ kho có chất lượng cao và thường xuyên việc kiểm tra, bảo trì các loại kệ này.

I. Ứng dụng của kệ kho để hóa chất

Thông thường những loại kệ kho để hóa chất thường có cấu tạo và thiết kế rất vững chắc, chịu được tải trọng lớn và đảm bảo an toàn khi để các loại hóa chất lên trên.

kệ kho để hóa chất

Những kệ kho hàng này cần được sử dụng thép chất lượng cao, có chân trụ omega chắc chắn và được sơn một lớp sơn tĩnh điện bên ngoài nhằm đảm bảo tính thẩm mĩ và chống được rỉ sét. Đặc biệt, nhiều loại kệ kho để hóa chất còn có khả năng chịu được nhiệt cao, chịu tải từ mức trung bình đến nặng kết hợp cùng pallet sắt nhằm chống cháy nổ.

Các loại kệ pallet sắt để hóa chất không chỉ được dùng để lưu trữ các bình chứa, túi đựng hóa chất, mà còn có thể ứng dụng để các loại hàng khác vì tính linh hoạt và khả năng chịu lực của nó.

II. Bảo trì kệ kho để hóa chất

Các loại kệ kho để hóa chất cần được bảo trì định kỳ nhằm kiểm tra tình trạng của thiết bị cũng như kịp thời sửa chữa nếu xảy ra hỏng hóc. Thông thường, quá trình kiểm tra và bảo dưỡng kệ kho để hóa chất sẽ qua những bước sau:

  • Kiểm tra toàn bộ chất lượng của kệ kho để hóa chất với các phần như: Khung kệ, mâm chứa hàng hóa, chân trụ, ốc vít và pallet.
  • Kiểm tra nền nhà của nhà kho xem có bị trơn trượt, sứt mẻ hay không vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến độ vững chãi của kệ.
  • Đánh giá mức độ tác động hỏng hóc của chân trụ hay các bộ phận khác của kệ kho xem có phải thay thế mới không.
  • Kiểm tra hệ thống thanh beam.

Sau quá trình kiểm tra kệ kho để hóa chất, nếu phát hiện ra hỏng hóc, người dùng cần gọi các nhân viên có chuyên môn để đưa ra hướng giải quyết kịp thời, nhanh chóng.

Việc kiểm tra, bảo dưỡng định kì kệ chứa hàng hóa chất là không thể bỏ qua. Đây là những lưu ý mà mỗi chủ kho hàng, chủ doanh nghiệp hóa chất cần nắm vững. Nếu những chiếc kệ không đáp ứng được thì cần thay thế ngay để tránh những trường hợp nguy hiểm xảy ra.

bảo trì kệ kho để hóa chất

III. Một số loại kệ kho để hóa chất phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số loại kệ kho để hóa chất phổ biến nhất hiện nay:

1. Kệ selective

Kệ kho để hóa chất Selective là mẫu kể phổ biến nhất và được sử dụng nhiều trong các loại kho hàng hạng nặng. Ưu điểm của mẫu kệ Selective là khả năng tiếp cận 100% hàng hóa và phù hợp với nhiều loại xe nâng phổ biến.

Selective là mẫu kệ chứa hóa chất sở hữu nhiều ưu điểm, ví dụ như tiếp cận hàng 100%, phù hợp nhiều loại xe nâng và nhiều chủng loại hàng. Kệ Selective có khả năng chịu tải tới 6000kg/tầng. Kệ cũng có thể điều chỉnh và thiết kế thích hợp với nhiều kích thước pallet khác nhau.

2. Kệ double Deep

Kệ kho để hóa chất Double Deep có độ sâu gấp đôi kệ Selective và tăng không gian lưu trữ cũng như khối lượng lưu trữ cho kho. Kệ Selective được thiết kế phù hợp nhằm di chuyển và lắp ghép, điều chỉnh các tầng cho phù hợp với nhu cầu của kho bãi.

Đặc biệt, kệ Selective cũng hỗ trợ hữu hiệu việc bốc dỡ và hiệu quả hoạt động được cải thiện. Nói chung, kệ Selective phù hợp cho kho bãi hạn chế về diện tích.

3. Kệ trung tải

Kệ kho để hóa chất dạng trung tải là loại kệ tải trọng ở mức tầm trung, nhưng lại có sự kết hợp với các mâm chứa hàng trực tiếp hoặc kèm theo Pallet.

Với những kho hàng chứa hóa chất có trọng tải vừa thì kệ trung tải rất được nhiều người sử dụng. Vì ưu điểm kệ trung tải là không yêu cầu quá nhiều về mật độ chứa hàng cao, đáp ứng các nhu cầu lưu trữ kệ kho khác nhau và phục vụ công tác xuất nhập linh hoạt.

Một số loại kệ kho để hóa chất phổ biến

IV. Những lưu ý trong đảm bảo an toàn cho kệ kho hàng để hóa chất

Khi sử dụng kệ kho để hóa chất, người dùng nên lưu ý như sau:

  • Kiểm tra và rà soát hàng hóa, bảo trì hệ thống giá kệ kho hóa chất thường xuyên để biết tình trạng của thiết bị nhằm sửa chữa kịp thời khi có vấn đề xảy ra.
  • Đảm bảo đúng các quy chuẩn về an toàn lao động, các thiết bị vật liệu chứa hàng hóa cần có độ bền cao.
  • Không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào kho hàng, vì điều này có thể gây hại, biến chất vật liệu hóa chất.
  • Có hệ thống thoát hiểm khi xảy ra sự cố, và bình chữa cháy cứu hỏa. Kho hàng để hóa chất cần gọn gàng và không có vật liệu cháy nổ gần nguồn điện.
  • Các nhân viên vận hành nhà kho cần có kỹ năng và trình độ chuyên môn cao, tránh các rủi ro không đáng có xảy ra.

Xem thêm: Cách bảo quản hóa chất công nghiệp

đảm bảo an toàn cho kệ kho hàng để hóa chất

Tóm lại, khi xây dựng hệ thống kho chứa hóa chất thì bạn cần chọn đơn vị sản xuất kệ kho uy tín để đảm bảo an toàn. Trực tiếp gặp chủ sản xuất kệ kho hàng để đưa ra quan điểm và mẫu kệ mà bạn mong muốn.

Kệ kho để hóa chất giá xưởng, sử dụng bền, chống hoen rỉ
Tin tức liên quan