Các mẫu kệ kho may mặc sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Các mẫu kệ kho may mặc sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Các mẫu kệ kho may mặc sử dụng phổ biến nhất hiện nay

5/5 - (2 bình chọn)

Việc sử dụng hệ thống kệ kho may mặc có vai trò rất quan trọng, bởi đây là giải pháp cực kỳ hiệu quả trong việc sắp xếp kho và quản lý nhà kho khoa học. Đặc biệt là đối với các công ty dệt may có khối lượng hàng hóa lớn, nên quy mô nhà kho cần phải rộng.

I. Vai trò của kệ kho may mặc

Hiện nay, các loại kệ chứa hàng trong kho được lựa chọn sử dụng ngày càng phổ biến, bao gồm các kệ kho hàng quần áo của công ty và doanh nghiệp thuộc ngành dệt may hoặc các nhà kho của cửa hàng phân phối, buôn bán quần áo các loại.

vai trò kệ kho may mặc

Kệ kho may mặc có vai trò như sau:

1. Tiết kiệm hơn một nửa diện tích nhà kho

Khi chưa có hệ thống kệ kho quần áo thì hàng hóa thường được sắp xếp một cách ngẫu nhiên. Điều này vừa gây khó khăn trong việc kiểm soát hàng hóa, vừa khiến cho nhà kho bừa bộn, chiếm diện tích.

Việc sử dụng hệ thống kệ kho may mặc sẽ giúp hàng hóa được sắp xếp chuyên nghiệp, tiết kiệm hơn một nửa diện tích của kho, từ đó tiết kiệm chi phí thuê thêm kho bãi.

Thông thường, các kho quần áo lưu trữ thành phẩm thì nên sử dụng loại kệ trung tải. Còn các kho chứa vật tư và máy móc phục vụ cho quá trình sản xuất may mặc thì sử dụng các mẫu kệ chứa hàng công nghiệp hoặc kệ để hàng nặng.

2. Kho hàng may mặc được sắp xếp khoa học

Kệ kho may mặc sẽ giúp hàng hóa được sắp xếp khoa học, gọn gàng và phân loại rõ ràng. Điều này rất thuận lợi cho quá trình xuất – nhập hàng hóa.

Sắp xếp hàng hóa trên các tầng giá kệ còn giúp bảo quản kho hàng, đặc biệt là với hàng hóa là quần áo thì sẽ chống được ẩm mốc, mối mọt.

3. Dễ dàng quản lý kho may mặc hiệu quả

Với những kho hàng may mặc lớn, việc khó khăn lớn nhất chính là quản lý hàng hóa thông suốt và hạn chế sai số. Do vậy mà kệ kho hàng rất tiện ích giúp việc quản lý kho trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn, tránh thất thoát hàng hóa.

Xem thêm: Nhà kho công nghiệp ngành dệt may

II. Các mẫu kệ kho may mặc sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu kệ kho may mặc với đa dạng kích thước, màu sắc cũng như tải trọng để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, không phải loại kệ kho may mặc nào cũng đạt tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn khi sử dụng, đặc biệt là với những kệ kho công nghiệp dùng trong nhà kho có quy mô lớn, khối lượng hàng hóa rất nhiều.

Dưới đây là các mẫu kệ kho may mặc sử dụng phổ biến nhất hiện nay của doanh nghiệp hiện nay.

1. Kệ kho V lỗ đa năng

Kệ kho V lỗ đa năng có tải trọng nhỏ, chứa được khối lượng hàng từ 50-100kg/ tầng. Kệ kho V lỗ đa năng được các cửa hàng may mặc lựa chọn để chứa quần áo trong kho có diện tích nhỏ và lượng hàng hóa không quá nhiều.

Kệ lắp ghép thông minh V lỗ đa năng được sử dụng khá phổ biến vì giá cá phù hợp, tiện lợi và chứa được nhiều mặt hàng hóa khác nhau.

2. Kệ kho hàng trung tải

Kệ kho hàng trung tải là loại giá kệ công nghiệp, có trọng tải 200 – 700 kg/tầng, phù hợp với các nhà kho diện tích hạng trung, có lượng hàng hóa vừa phải. Kệ kho hàng trung tải có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao và sử dụng khá an toàn.

các mẫu kệ kho may mặc

3. Kệ hạng nặng với mật độ lưu trữ lớn

Kệ kho may mặc hạng nặng gồm một số mẫu kệ điển hình như: Kệ Double Deep, kệ Selective, kệ Drive in… Những mẫu kệ này phù hợp với nhà kho, nhà xưởng cần mật độ lưu trữ hàng hóa và tải trọng hàng trên mỗi pallet lớn.

Trung bình trên mỗi pallet thì tải trọng chứa hàng khoảng từ 500 kg/pallet trở lên. Những dòng kệ may mặc hạng nặng này thường được các công ty xuất khẩu sử dụng để đáp ứng tần suất xuất/ nhập liên tục.

III. Tiêu chí lựa chọn kệ kho may mặc

Khi lựa chọn mua kệ kho may mặc, người sử dụng cần lưu ý một vài tiêu chí sau:

● Độ dày tiêu chuẩn và độ bền kệ kho siêu tốt: Nguyên liệu sắt thép để làm kệ kho cần được chọn lọc chất lượng tốt, đạt độ dày tiêu chuẩn, các chi tiết tạo nên giá kệ luôn dày hơn so với bình thường.

● Kiểu dáng giá kệ kho may mặc cần hiện đại, thiết kế thông minh: Việc đổi mới mẫu giá kệ kho mới theo đúng xu hướng của thời đại là điều tất yếu để mang lại không gian nhà kho chuyên nghiệp cho khách hàng.

● Việc sử dụng kệ kho cần đảm bảo an toàn cho tất cả các nhà kho: Yếu tố quan trọng khi sử dụng giá kệ kho may mặc đó là sự an toàn. Nếu sử dụng kệ kho may mặc không chất lượng, lại chất hàng quá tải thì có thể khiến kệ siêu vẹo và nhanh xuống cấp gây mất an toàn, nguy hiểm đến người và hỏng hóc hàng hóa.

tiêu chí chọn kệ kho may mặc

Trên đây là những thông tin chi tiết về các mẫu kệ kho hàng may mặc phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Các mẫu kệ kho may mặc sử dụng phổ biến nhất hiện nay
Tin tức liên quan