Định nghĩa thép cán nguội? Phân biệt thép cán nguội và thép cán nóng?

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Định nghĩa thép cán nguội? Phân biệt thép cán nguội và thép cán nóng?

Định nghĩa thép cán nguội? Phân biệt thép cán nguội và thép cán nóng?

4.6/5 - (5 bình chọn)

Thép cán nguội hiện nay đang được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp như xây dựng, cơ khí, logistics… Tại Kệ Chứa Hàng Di Động, chúng tôi sử dụng thép cán nguội để sản xuất các bộ kệ chứa hàng hóa. Vậy, loại nguyên vật liệu này có những lợi ích gì và điểm khác biệt so với thép cán nóng? Tất cả sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết sau đây.

1. Tìm hiểu khái niệm thép cán nguội là gì?

thep-can-nguoi-3

Tìm hiểu khái niệm thép cán nguội trong công nghiệp

Thép cán nguội (viết tắt là CR/ CRS) hoặc có thể gọi là thép cán nguội SPCC, là một loại thép có tính chất cơ học vượt trội, độ cứng ổn định và khả năng chịu lực tốt. Bề mặt của thép luôn đạt được độ láng mịn cao, có độ bóng sáng và thu hút mắt. Đặc biệt, hàm lượng carbon trong thép thấp, giúp tăng độ bền của sản phẩm. Cạnh mép của thép luôn được cắt tỉa gọn gàng, không bị nứt nẻ, sắc cạnh, tạo sự an toàn cho người sử dụng.

Thực tế, thép cán nguội là thuật ngữ mô tả quá trình sản xuất thép trong bước cuối cùng của quy trình chế tạo. Quy trình chế tạo thép bao gồm nhiều giai đoạn, trong đó phôi thép sẽ trải qua nhiều bước, bao gồm cán, dập và cuối cùng là cán lại sau khi nhiệt độ của nó đã giảm từ quá trình sản xuất ban đầu. Khi chúng đi qua các con lăn, độ dày của thép sẽ giảm dần.

Quá trình cán của thép cán nguội được thực hiện ở nhiệt độ thấp (gần như nhiệt độ phòng). Sau khi đi qua quá trình cán, chúng sẽ được chuyển qua dây chuyền để loại bỏ lớp gỉ sét bám trên bề mặt, sau đó được làm sạch và phủ một lớp dầu bảo vệ.

2. Thép cán nguội có những ưu điểm nổi bật gì?

thep-can-nguoi-2

Thép cán nguội có nhiều ưu điểm nổi bật trong sản xuất

Một trong những ưu điểm quan trọng của quá trình cán nguội là nó không thay đổi cấu trúc vật chất của thép, mà chỉ làm thay đổi hình dạng. Điều này làm cho sản phẩm từ thép cán nguội thường có giá trị cao bởi tính chắc chắn, độ bền và tuổi thọ kéo dài.

Sản phẩm từ thép cán nguội luôn được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ do bề mặt láng mịn và độ dày thường chỉ từ 0.15 đến 2mm. Bề mặt đẹp, không có vết nứt sóng, cạnh mép được cắt tỉa gọn gàng và sắc nét, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thép cán nguội có hàm lượng carbon thấp hơn so với thép cán nóng, điều này làm cho chúng có độ bền cao. Khả năng chịu lực và chống va đập của loại thép này là một trong những điểm mạnh quan trọng, là lý do mà nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Tuy nhiên, như mọi vật liệu, thép cán nguội cũng có nhược điểm. Một điểm yếu của nó là dễ bị ăn mòn nếu không được bảo quản cẩn thận. Để tránh hiện tượng oxy hóa, việc bảo quản nên được thực hiện trong môi trường nội thất và sản phẩm cần được đóng gói một cách cẩn thận. Đối với các sản phẩm sử dụng thép cán nguội và yêu cầu bề mặt phải được bảo vệ, việc sơn tĩnh điện là giải pháp hoàn hảo để bảo vệ sản phẩm khỏi sự ảnh hưởng của môi trường.

Xem thêm: Tầm quan trọng của thép công nghiệp trong kệ chứa hàng

3. Sự khác biệt giữa thép cán nguội và thép cán nóng

thep-can-nguoi-4

So sánh cơ bản giữa thép cán nguội và thép cán nóng

Thép cán nóng và thép cán nguội đều là các loại thép được sử dụng rộng rãi và có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, chúng cũng có sự khác biệt tùy thuộc vào giai đoạn và tính chất cụ thể.

Độ dày thông thường: 

  • Thép cuộn cán nguội: 0.15-2mm
  • Thép cuộn cán nóng: 0.9mm trở lên

Bề mặt:

  • Thép cuộn cán nguội: Có màu trắng tinh khôi, sáng bóng
  • Thép cuộn cán nóng: Có màu xanh đen, tối đặc trưng

Mép biên:

  • Thép cuộn cán nguội: Thường được cắt lề và đánh bóng mép
  • Thép cuộn cán nóng: Hai biến thường bị méo tròn, gỉ sét, và thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với thời gian.

Bảo quản:

  • Thép cuộn cán nguội: Nguyên liệu thép cán nguội thường được đóng gói và bảo quản trong bao bì, và bề mặt của nó sẽ nhanh chóng bị ăn mòn nếu không sử dụng.
  • Thép cuộn cán nóng: Thép cán cuộn cán nóng có thể được để ngoài trời trong thời gian dài mà không cần bao bì bảo quản.

4. Kệ Chứa Hàng Di Động – Đơn vị ứng dụng thép cán nguội trong sản xuất giá kệ

nha-may-navavina

Nhà máy Navavina đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất thép cán nguội với số lượng lớn

Với tính bền cao, khả năng chịu lực và va đập xuất sắc, thép cán nguội đã trở thành một nguyên liệu phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất. Điều này cho phép chúng tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kệ Chứa Hàng Di Động đã phản ánh nhu cầu của thị trường này bằng cách sử dụng thép cán nguội trong sản xuất các sản phẩm giá kệ (như giá kệ siêu thị, giá kệ tải nhẹ, giá kệ trung tải và giá kệ tải nặng). Điều này giúp chúng tạo ra những mẫu kệ chất lượng cao, có khả năng chịu lực mạnh mẽ và tuổi thọ kéo dài.

Khi sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện trong quá trình sản xuất, sản phẩm giá kệ của Kệ Chứa Hàng Di Động luôn đạt được lòng tin và đánh giá cao từ phía khách hàng. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi đã xây dựng một danh tiếng vững chắc và được hàng ngàn khách hàng tin dùng trong các dự án liên quan đến kệ siêu thị và kệ kho hàng trên khắp cả nước, như dự án kệ siêu thị Coopmart, dự án kệ kho hàng tại KCN Đồng Khánh (TPHCM),…

Xem thêm: Pallet sắt thép giá tốt độ bền cao chất lượng vượt trội

5. Kết Luận

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thép cán nguội. So với thép cán nóng, thép cán nguội có độ bền cao hơn, khả năng chịu tải trọng và lực tốt hơn. Đây là lý do tại sao loại thép này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Để tìm hiểu thêm về loại thép này cũng như các sản phẩm giá kệ được làm từ thép cán nguội, xin vui lòng liên hệ với Kệ Chứa Hàng Di Động để được tư vấn chi tiết hơn.

Định nghĩa thép cán nguội? Phân biệt thép cán nguội và thép cán nóng?