Tầm quan trọng của thép công nghiệp trong kệ chứa hàng

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Tầm quan trọng của thép công nghiệp trong kệ chứa hàng

Tầm quan trọng của thép công nghiệp trong kệ chứa hàng

Rate this post

Cùng tìm hiểu các đặc điểm, phân loại của thép công nghiệp cấu tạo nên kệ chứa hàng. Để biết được tầm quan trọng và đòi hòi sự chính xác của chúng trong hệ thống lưu trữ công nghiệp.

thép công nghiệp trong kệ chứa hàng

I. Tính chất của thép công nghiệp

Tại sao thép là một vật liệu được đánh giá cao như vậy? Thành phần của nó làm cho nó trở thành vật liệu được đánh giá cao trong tất cả các loại lĩnh vực. Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn thép với sắt. Thép là một hợp kim sắt với một lượng carbon thay đổi. Thép giữ nguyên các đặc tính kim loại của sắt ở trạng thái nguyên chất, nhưng việc thêm cacbon và các loại nguyên tố khác, cả kim loại và phi kim loại, cải thiện đáng kể các tính chất của sắt.

Cả sắt và cacbon đều được tìm thấy rất nhiều trong tự nhiên, do đó thép là một vật liệu có tính khả dụng cao. Tuy nhiên, công nghệ cao được sử dụng trong quá trình sản xuất thép khiến nó trở thành nguyên liệu chiến lược mà nhiều nước vẫn chưa có khả năng sản xuất với chất lượng cao.

Vì vậy, thép là vật liệu có các đặc tính được đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực như khả năng chịu lực, độ dẻo và tính linh hoạt. Rất ít vật liệu có thể sánh được với sự đóng góp vào sự phát triển công nghiệp và công nghệ của xã hội như thép.

Xem thêm: Sản phẩm Pallet thép tại Kechuahangdidong

tính chất của thép công nghiệp

II. Các loại thép công nghiệp

Ngoài cacbon, thép có thể chứa các nguyên tố hóa học hợp kim khác, chẳng hạn như và đáng chú ý nhất là; mangan, crom, niken, silic hoặc molypden. Sự kết hợp của các nguyên tố này ở các mức độ khác nhau có thể làm thay đổi tính chất của thép.

Do đó, thép không phải là một sản phẩm riêng lẻ, vì theo số liệu của Hiệp hội Thép Thế giới, “có hơn 3.500 loại thép khác nhau với nhiều tính chất vật lý, hóa học và môi trường khác nhau”.

Tùy thuộc vào kim loại tạo nên thép sẽ đạt được các mức độ đặc tính khác nhau như độ cứng, khả năng chống ăn mòn, độ cứng….

Sự phân chia chính được thực hiện dựa trên sự cân bằng của thành phần giữa sắt và cacbon:

Thép cacbon hoặc thép kết cấu

Điều này chiếm một tỷ trọng đáng kể trong lượng thép sản xuất tại các nhà máy thép. Nó bao gồm cả thép xây dựng dân dụng và xây dựng cơ khí.

Cứ mười loại thép được sản xuất trên toàn cầu thì có 9 loại là thép cacbon và phần còn lại là thép hợp kim.

Thép hợp kim

Trên thực tế, mọi loại thép đều là hợp kim, nhưng không phải tất cả các loại thép đều là thép hợp kim. Các loại thép đơn giản nhất chủ yếu là sắt 99% với cacbon.

Thép hợp kim là thuật ngữ tiêu chuẩn dùng để chỉ các loại thép có các nguyên tố khác ngoài cacbon, thường là mangan, niken, crom, molypden, vanadi, silicon và bo.

Sau khi chia thép thành hai nhóm chính đó, thép có thể được phân loại tiếp thành các phân nhóm chính khác tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau:

Thép corten

Một hợp kim được tạo thành từ đồng, crom, phốt pho và niken. Nó là một loại thép có khả năng chống oxy hóa cao. Chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp xi măng.

Thép sóng

Nó là một loại thép cuộn ở dạng thanh, bao gồm sắt và carbon. Nó có một số hình chiếu hoặc nếp gấp giúp cải thiện khả năng bám dính của nó với bê tông. Nó được sử dụng trong các dự án xây dựng để tạo ra các kết cấu bê tông cốt thép.

Thép không gỉ

Nó bao gồm chrome, sắt và carbon. Tùy thuộc vào hợp kim nó cũng có thể chứa các thành phần khác. Nó đặc biệt nổi bật với khả năng chống ăn mòn và độ bền cao. Được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau hàng ngày.

Thép phong hóa

Đây là loại thép kết cấu với khả năng chống ăn mòn trong khí quyển được cải thiện. Những loại thép này là thép hợp kim thấp có độ bền cao, trong điều kiện khí quyển bình thường, có khả năng chống oxy hóa cao hơn so với thép cacbon-mangan thông thường.

Loại thép này thu được một lớp oxit trên bề mặt của nó khi tiếp xúc với mưa và độ ẩm.

Thép mạ kẽm

Nó bao gồm một lớp phủ thép cơ bản bằng một lớp kẽm. Nó là một loại thép chịu lực tốt hơn, có lớp hoàn thiện bền hơn và được bảo vệ chống lại sự ăn mòn.

Do những đặc điểm này, nó là một sản phẩm hấp dẫn và được săn lùng để sản xuất các thành phần khác nhau cho ngành công nghiệp ô tô, xây dựng và tất nhiên, giá đỡ công nghiệp cho cả nội thất nhà kho và nhà kho ngoài trời.

thép mạ kẽm

III. Thép công nghiệp phù hợp làm kệ chứa hàng

Như đã trình bày ở trên, mạ kẽm là việc nhúng thép vào kẽm nóng chảy ở nhiệt độ khoảng 450º. Điều này gây ra phản ứng điện hóa cung cấp cho vật liệu khả năng bảo vệ tốt hơn chống lại sự ăn mòn và các điều kiện môi trường khắc nghiệt. Sản phẩm này còn nổi bật là lớp kim loại được phủ lớp chống xước bền bỉ và có vẻ ngoài bằng satin. Một trong những đặc tính tuyệt vời của thép mạ kẽm là độ bền.

Trong trường hợp kệ kho hàng công nghiệp, kiến thức về nguyên liệu thô, thép mạ kẽm trong trường hợp này, là chìa khóa vì nó cung cấp cơ sở để sử dụng chất lượng nguyên liệu phù hợp cho từng sản phẩm tạo nên một hệ thống lưu trữ hoàn chỉnh.

IV. Ưu điểm của thép mạ kẽm tốt trong kệ chứa hàng

Sức mạnh: thép mạ kẽm chất lượng có lớp mạ kẽm có khả năng chống va đập và mài mòn cao. Nó là một loại thép có khả năng chống lại quá trình oxy hóa và hư hỏng do điều kiện môi trường gây ra.

Độ bền: kệ kho hàng công nghiệp làm bằng thép mạ kẽm tốt có thời gian sử dụng lâu hơn. Có thể nói, thép mạ kẽm là lớp sơn đảm bảo độ bền lớn nhất trong bất kỳ loại môi trường bên ngoài nào.

Chi phí bảo trì bằng không: so với các hệ thống có lớp sơn hoàn thiện, việc mạ kẽm có chi phí thấp hơn nhiều trong suốt thời gian sử dụng của thép vì nó không yêu cầu bất kỳ loại bảo dưỡng nào, do đó, mức giá phải trả là rất cạnh tranh.

Tính bền vững: thép mạ kẽm có tác động môi trường thấp vì hai lý do: thời gian sử dụng lâu dài có nghĩa là không có sản xuất thép liên tục và quá mức dự định sửa chữa hoặc thay thế; hơn thế nữa, nó là một vật liệu có thể tái chế dễ dàng.

An toàn: quy trình sản xuất thép mạ kẽm được tiêu chuẩn hóa hoàn toàn theo các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, vì vậy giá đỡ công nghiệp được làm bằng thép mạ kẽm tốt, tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn và có nguyên liệu chất lượng, là một kết cấu hoàn toàn đáng tin cậy.

Tính linh hoạt: thép mạ kẽm là vật liệu thích ứng vì hai lý do chính: thứ nhất, nó cho phép sơn hoàn thiện và thứ hai, các kết cấu mạ kẽm có thể được hàn hoặc bắt vít, do đó giảm thời gian xây dựng.

ưu điểm của thép mạ kẽm

 

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
Tầm quan trọng của thép công nghiệp trong kệ chứa hàng