Thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại chuẩn Châu Âu

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại chuẩn Châu Âu

Thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại chuẩn Châu Âu

5/5 - (1 bình chọn)

Thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại chuẩn Châu Âu cần dựa trên sự cân bằng hợp lý của cơ sở hạ tầng, thiết bị và hàng tồn kho. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có cách tổ chức và hoạt động liền mạch. Dưới đây là những đề xuất. Thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại chuẩn Châu Âu mà bạn có thể tham khảo.

thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại

1. Lắng nghe nhà thầu và quản lý

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại, bạn hãy nói chuyện với các nhà thầu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trao đổi với quản lý kho bãi và tài xế trong doanh nghiệp, vì họ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch và vận hành cơ sở kho hàng.

Khi trao đổi với những người này, bạn hãy giải thích rõ các mục tiêu và yêu cầu của mình, sau đó lắng nghe các đề xuất của họ để tham khảo và lập kế hoạch chi tiết.

2. Hiểu những yêu cầu lưu trữ của bản thân

Khi thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại chuẩn Châu Âu, bạn cần hiểu những yêu cầu lưu trữ của bản thân. Ví dụ như: Bạn đang lưu trữ các pallet lớn được đóng gói với hàng hóa lớn hay là thích các pallet nhỏ hơn với các sản phẩm nhỏ lẻ? Bạn có mang theo cả sản phẩm cần lưu lượng thấp và lưu lượng cao không? Bởi vì giá kệ phải điều chỉnh theo yêu cầu lưu trữ của bạn chứ không phải là theo mức lưu trữ của kệ chứa hàng.

3. Tối đa hóa bộ nhớ vật lý

Một nhà kho trống được ví như một lỗ hổng, tuy nhiên thực tế là có những hạn chế vật lý đối với không gian lưu trữ của bạn.

Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách sắp xếp giá đỡ thành hàng dài nhằm mục đích tận dụng tối đa không gian. Không xếp các pallet vào tường, bởi điều này sẽ làm hạn chế hiệu quả, cũng như loại bỏ bố cục nhà kho hình chữ L khó điều hướng. Đặc biệt, bạn cần ưu tiên tiếp cận sản phẩm và điều hướng kho hàng. Làm việc để tối ưu hóa hoàn toàn kho lưu trữ của bạn, điều này bao gồm không gian sàn trên mặt bằng và chiều cao của tòa nhà kho.

4. Kế hoạch cần mở rộng và khả năng mở rộng

Giá đỡ mô-đun chính là một giải pháp tốt khi bạn lập kế hoạch thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại chuẩn Châu Âu. Sản phẩm này rất linh hoạt, bởi nó có thể dễ dàng điều chỉnh và mở rộng. Việc phát triển một giải pháp lưu trữ tùy chỉnh có thể loại bỏ (hoặc giảm) được nhu cầu mở rộng trong tương lai, bằng cách dự đoán chính xác nhu cầu lưu trữ để ngăn chặn tình trạng tràn hàng, hay thậm chí là thiếu không gian lưu trữ.

5. Nên sử dụng thiết bị di động

Việc sử dụng thiết bị di động không phải là di động về mặt công nghệ mà là di động về mặt vật lý, bởi hệ thống kệ pallet có thể di chuyển được gần như gấp đôi dung lượng lưu trữ của bạn thông qua các toa di động, từ đó giúp tối đa hóa không gian lối đi chưa sử dụng.

Đặc biệt hơn nữa là hầu hết mọi mặt hàng trong kho đều có thể được lưu trữ trên giá đỡ di động này, bao gồm cả những mặt hàng cần thiết bị nặng, ví dụ như xe nâng, đế di chuyển.

sử dụng thiết bị di động

6. Tải trọng giá kệ sẽ liên quan tới độ bền

Bạn hãy cân nhắc về trọng lượng sản phẩm, ví dụ như giá đỡ hạng nhẹ không được vượt quá 300kg/ kiện. Trọng lượng của sản phẩm sẽ quyết định tới độ bền của hệ thống giá kệ lưu trữ.

7. Chọn hệ thống giá kệ

Có rất nhiều loại hệ thống giá kệ để pallet mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn tùy theo nhu cầu lưu kho của mình. Việc lựa chọn hệ thống giá kệ cần xem xét các yếu tố như chiều cao trần kho, loại pallet và kích thước, không gian có sẵn sàn kho, kích thước xe nâng và chiều cao nâng, ngân sách của bản thân và những yếu tố khác.

8. Xác định ngân sách

Khi đã hiểu được nhu cầu cơ bản của hệ thống giá đỡ thì một trong những cân nhắc đầu tiên đó chính là ngân sách. Khi bạn đã xác định được nhu cầu của bản thân và phát triển một bố cục thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại lý tưởng, thì bạn đã sẵn sàng mua sắm theo sự đầu tư hiệu quả nhất.

9. Lập bản đồ kho hàng

Trước khi bạn mua thì cần phải lập sơ đồ bố trí kho hàng của mình. Lý giải cho những cân nhắc ở trên và thêm vào những mối quan tâm quan trọng khác, ví dụ như khu vực vận chuyển và nhận hàng, phòng ăn trưa của nhân viên, văn phòng quản lý,…

lập bản đồ kho hàng

Xem thêm: Cách quy hoạch kho hàng

10. Triển khai Hệ thống Quản lý Kho hàng

Một hệ thống giá kệ được thiết kế hiện đại chuẩn châu Âu sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn nếu như nhân viên không biết nơi cất giữ đồ đạc. Do đó, có một hệ thống quản lý kho tốt thì sẽ giữ cho hàng tồn kho và hoạt động của bạn được tổ chức tốt.

Trên đây là những lưu ý khi bạn muốn thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại chuẩn Châu Âu. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc, từ đó có thể thiết kế được giá kệ kho theo đúng tiêu chuẩn.

Thiết kế giá kệ kho hàng hiện đại chuẩn Châu Âu