So sánh sự khác và giống nhau giữa kệ Shuttle và kệ Mobile

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / So sánh sự khác và giống nhau giữa kệ Shuttle và kệ Mobile

So sánh sự khác và giống nhau giữa kệ Shuttle và kệ Mobile

5/5 - (1 bình chọn)

Cả kệ chứa hàng Shuttle và kệ Mobile đều là những loại kệ vô cùng phổ biến và được đánh giá cao bởi sự tiện lợi và tiết kiệm không gian. Để nhận biết giữa hai loại kệ này, mời các bạn tham khảo bài viết so sánh sự khác và giống nhau giữa kệ Shuttle và kệ Mobile với Kechuahangdidong.com trong bài viết nhé!

I. So sánh sự khác nhau của kệ Shuttle và kệ Mobile

Trước khi đi so sánh 2 loại kệ là Shuttle và kệ Mobile thì các bạn cần nắm được khái niệm cơ bản của chúng như sau:

1. Kệ Shuttle có đặc điểm gì cần chú ý?

Kệ Shuttle là hệ thống lưu trữ thông minh sử dụng robot vận chuyển hàng chạy trên ray kệ được điều khiển bởi động cơ điện. Xe nâng sẽ có nhiệm vụ đưa hàng đến hoặc nhận hàng từ đầu mỗi dãy kệ mà không phải đi sâu vào bên trong kệ. Do đó, kệ chứa hàng này có thể hạn chế được nguy cơ tai nạn, giảm thiểu rủi ro làm hư hỏng hệ trong thời gian sử dụng lâu dài.

Kệ loại này hiện tại thường được ứng dụng trong kho lạnh, trong các ngành thực phẩm, đồ uống, sữa, dược phẩm, thuốc lá, hóa chất,…hoặc trong kho lạnh, trong các ngành thực phẩm, dược phẩm,…tại Việt Nam.

kệ shuttle

2. Kệ Mobile có đặc điểm gì nổi bật?

Kệ Mobile là hệ thống giá đỡ mà các giá để pallet được đặt trên khung hoặc đế di động được dẫn hướng qua các đường ray cố định trên sàn. Nhờ được trang bị động cơ điện và các bộ phận di động được điều khiển từ xa cho phép giá kệ di chuyển dọc theo đường ray để mở một lối đi cho xe nâng.

Kệ loại này thường được ứng dụng trong các kho lưu trữ với mật độ cao, dùng trong kho lạnh, kho cấp đông,…hoặc trong các kho lưu trữ với mật độ cao, kho lạnh, kho cấp đông,…Bởi vì kệ có chất lượng cao, độ bền tốt nên được người tiêu dùng trên thị trường đánh giá cao.

kệ mobile

II. Sự khác biệt giữa kệ Shuttle và kệ Mobile

1. Dựa vào cấu tạo của kệ Shuttle và kệ Mobile

Đây là yếu tố đầu tiên để chỉ ra sự khác nhau của kệ Shuttle và kệ Mobile. Mặc dù cùng là hệ thống giá đỡ di động nhưng kệ Shuttle sẽ sử dụng con Robot di chuyển qua lại trên ray kệ để nhập và xuất hàng trong kho.

Kệ Radio Shuttle được cấu tạo gồm các chi tiết cơ bản như: khung chịu tải (chịu toàn bộ hệ thống lực), thanh beam, ray dẫn, robot, điều khiển. Còn với kệ Mobile thì có cấu tạo cả hệ thống giá đỡ sẽ di chuyển trên đường ray được lắp trên sàn.

2. Dựa vào tải trọng của kệ Shuttle và kệ Mobile

Tải trọng của kệ là khả năng đáp ứng tối đa về khối lượng lưu trữ hàng hóa trên cùng một đơn vị tính. Cả 2 loại kệ kho thông minh trên đều là kệ tải nặng nhưng khả năng tải thì vẫn có sự khác biệt.

Với kệ Shuttle thì khả năng chịu tải là 1500kg/pallet còn kệ Mobile thì có thể dao động khoảng 3000 kg/tầng.

3. Nguyên lý hoạt động của kệ Shuttle và kệ Mobile

Kệ Shuttle hoạt động trên nguyên lý LIFO. Theo đó, robot sẽ tự động tải và lấy pallet liên tục thông qua nhận lệnh điều khiển từ xa. Xe nâng không cần phải di chuyển sâu vào bên trong nhờ đó có thể giúp rút ngắn thời gian lưu chuyển hàng hóa và giảm thiểu rủi ro do va chạm khi di chuyển.

Còn kệ Mobile thì lối đi để xe nâng vào nhập/xuất hàng được mở tự động bằng cách sử dụng động cơ điện và các bộ phận chuyển động khác. Người vận hành sẽ ra lệnh mở thông qua điều khiển từ xa. Trong chế độ mở một lối đi sẽ tiến hành nén chặt lần lượt các khối giá đỡ để mở duy nhất một lối đi làm việc. Trong chế độ mở giãn cách, hệ thống sẽ mở tự động đồng nhất một chiều rộng giữa các dãy kệ.

LIFO

4. Dựa vào bảo trì giữa kệ Shuttle và kệ Mobile

Bảo trì là phương án không thể thiếu đối với các dòng kệ kho thông minh. Tuy nhiên với mỗi dòng kệ kho thì thời gian bảo trì sẽ có sự khác biệt.

Cụ thể, hiện cả hai loại kệ kho này đều có giải pháp bảo trì cho người sử dụng. Một số chi tiết nhỏ thì bạn có thể tự bảo trì nhưng với những chi tiết liên quan đến hệ thống di động, robot,… thì bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo kệ được vận hành trơn tru và ổn định

Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng và bảo trì kệ kho hàng

Công ty giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao luôn tận tâm mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Vận chuyển toàn quốc hoàn toàn miễn phí. Lắp đặt chuyên nghiệp, nhanh chóng đưa vào vận hành. Chất lượng tốt, độ bền cao, bảo hành từ 2 năm kệ Shuttle và kệ Mobile trở lên. Đây là điểm chung mà cả hai kệ đều có.

 

Nói chung, bài viết trên đây đã giúp các bạn so sánh sự khác và giống nhau giữa kệ Shuttle và kệ Mobile. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này. Tham khảo thêm các loại cửa tại Kechuahangdidong.com nhé! Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và tư vấn giúp bạn dễ dàng tìm thấy loại kệ chứa hàng phù hợp với nhu cầu, hình thức và giá cả phải chăng.

So sánh sự khác và giống nhau giữa kệ Shuttle và kệ Mobile
Tin tức liên quan