Sàn nhà kho công nghiệp: tầm quan trọng và phân loại

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Sàn nhà kho công nghiệp: tầm quan trọng và phân loại

Sàn nhà kho công nghiệp: tầm quan trọng và phân loại

Rate this post

Việc lựa chọn sàn nhà kho tốt là một yếu tố cực kỳ quan trọng, vì nó là cơ sở để thực hiện hoạt động thường ngày của nhà kho và trên đó là kệ chứa hàng công nghiệp sẽ được cố định và lắp đặt. Do đó, vật liệu được sử dụng để xây dựng phải phù hợp với từng loại công việc được thực hiện trong mỗi nhà kho.

sàn nhà kho

I. Sàn nhà kho là gì?

Đây là những vật liệu được sử dụng để tạo ra sàn nhà kho công nghiệp. Tất cả các hoạt động trong nhà kho đều được thực hiện trên sàn, vì vậy điều rất quan trọng là phải cẩn thận lựa chọn sao cho phù hợp nhất với từng nhà kho, vì mỗi nhà kho sẽ chịu tải trọng khác nhau, ít nhiều hao mòn, các hàng hóa và hóa chất khác nhau có thể làm hỏng nó.

Điều quan trọng nữa là sàn nhà kho phải an toàn cho người lao động và thiết bị xếp dỡ, đồng thời phải có chất lượng tốt để tồn tại lâu dài và để các khoản đầu tư vào kho có thể được khấu hao.

II. Tầm quan trọng của sàn nhà kho công nghiệp:

Trước khi xây dựng một nhà kho, ngoài việc thiết kế chính xác cách bố trí của nó, chúng ta cần phải chọn đúng loại sàn mà nó sẽ được bổ sung, vì đây là cơ sở để xây dựng phần còn lại của các công trình.

Sàn nhà kho phải chịu được khối lượng hàng tấn của kệ chứa hàng và hàng hóa, cũng như sự vận chuyển liên tục của máy móc và công nhân, vì vậy chất lượng của nó là rất quan trọng.

Một khía cạnh quan trọng khác là xử lý bề mặt sàn. Điều này phải được san phẳng chính xác bởi một máy cụ thể thích ứng với nhu cầu của từng nhà kho. Nhưng không phải nhà kho nào cũng yêu cầu sàn và vật liệu giống nhau.

Bất kỳ lỗ thủng nhỏ nào trên sàn nhà kho đều có thể gây ra tai nạn và làm giảm sự an toàn của người lao động, hàng hóa và máy móc. Vì vậy, ngoài việc lựa chọn ván sàn chất lượng cao, còn phải tiến hành kiểm tra định kỳ nó.

tầm quan trọng của sàn nhà kho

III. Đặc điểm cơ bản của sàn nhà kho chất lượng:

Để sàn nhà kho thực hiện đúng chức năng của nó trong nhà kho, nó phải đáp ứng các yêu cầu sau:

1. Vệ sinh

Rất nhiều chất bẩn thường tích tụ trong nhà kho do tất cả các quá trình khác nhau được thực hiện trong đó, nhưng những vật liệu này mang lại độ sạch tuyệt vời vì chúng dễ lau chùi và rất hợp vệ sinh.

2. Khả năng chống chịu

Đặc điểm nổi bật của những vật liệu này là có khả năng chống chịu cực tốt với bất kỳ loại tác động, nhiệt độ hay hóa chất nào. Vì vậy, chúng ta không cần phải thường xuyên lo lắng về tình trạng của nó.

3. Tạo điều kiện thuận lợi và đơn giản hóa

Thiết kế và sự đơn giản của sàn nhà kho mang lại điều kiện không gian làm việc thuận lợi, làm cho toàn bộ quá trình đơn giản hơn, chẳng hạn như trượt với máy móc hoặc làm sạch bề mặt. Chúng cũng có đặc điểm chống trượt và chống thấm nước để tránh tai nạn.

4. Sự an toàn

Sàn nhà kho cung cấp vô số lợi thế an toàn. Điều này là do cách nó được tạo ra có nghĩa là nó có thể là vật liệu chịu được mọi thảm họa như hỏa hoạn, độ ẩm, lũ lụt… Điều này mang lại sự tự tin và bảo vệ tuyệt vời cho cả nhân viên kho hàng và hàng hóa.

5. Thích ứng và linh hoạt

Sàn nhà kho thích ứng với bất kỳ loại nhu cầu nào, bất kể đó là không gian cần vệ sinh cao hơn, tiếp xúc với hóa chất mạnh hoặc nhiệt độ thấp và cao.

đặc điểm của sàn nhà kho

IV. Các loại sàn nhà kho công nghiệp:

Dưới đây là danh sách một số loại sàn nhà kho phổ biến nhất:

1. Sàn Epoxi

Vật liệu này được sản xuất bằng nhựa epoxy, đây là loại vật liệu có độ bền cao, ngăn chặn việc tạo ra các khe nối trên sàn, giúp giảm thiểu sự tích tụ của bụi bẩn và dễ dàng lau chùi hơn. Nó cũng có sức mạnh và độ bền cao nên ít phải bảo trì lâu dài.

Ưu điểm của nó bao gồm đặc tính chống cháy, cũng như không trơn trượt và có thể hỗ trợ tải trọng lớn của các hệ thống kệ chứa hàng công nghiệp.

2. Sàn polyurethane

Polyurethane có đặc điểm là chịu được nhiệt độ cao. Nó phù hợp cho các khu vực bên ngoài hoặc kho lạnh, vì nó có thể hỗ trợ nhiệt độ rất cao và thấp mà không bị hư hỏng. Các đặc điểm chính của nó bao gồm khả năng chống mài mòn và các tác động mạnh, đồng thời có khả năng chống lại các tia mặt trời và tia cực tím.

3. Sàn xi măng polyurethane

Vật liệu này là một biến thể của polyurethane cung cấp rất nhiều độ cứng và độ bền cho sàn nhà kho vì nó có khả năng chống chịu hóa chất mạnh và thay đổi nhiệt. Loại sàn này được thiết kế đặc biệt cho các nhà kho và trung tâm phân phối dành riêng cho ngành thực phẩm, dược phẩm và hóa chất.

4. Sàn cho phòng sạch

Loại sàn này được chuẩn bị để giữ cho không gian được làm sạch hoàn toàn. Nó được sử dụng trong những không gian yêu cầu độ sạch cực cao mà không có cặn bẩn. Nó thường được sử dụng cho các kho chứa hàng hóa như thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm, … Ưu điểm của nó là ít nhiễm bẩn, chịu được sự thay đổi nhiệt độ, giá thành hợp lý và rất dễ vệ sinh.

5. Sàn bê tông đánh bóng

Vật liệu này có đặc điểm là tính thẩm mỹ nhiều hơn là khả năng chống chịu. Nó có nhiều kiểu dáng khác nhau với màu sắc bắt mắt và hiệu ứng gương của nó tạo thêm một nét sáng tạo. Một trong những đặc điểm của nó là giá thành kinh tế, đặc tính chống thấm nước, chống lại các chất hóa học và dễ làm sạch.

 

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
Sàn nhà kho công nghiệp: tầm quan trọng và phân loại