Phương pháp lưu trữ pallet cho phép tiếp cận trực tiếp

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Phương pháp lưu trữ pallet cho phép tiếp cận trực tiếp

Phương pháp lưu trữ pallet cho phép tiếp cận trực tiếp

Rate this post

Năng suất kho phần lớn phụ thuộc vào hệ thống lưu trữ được thiết kế, nhưng không phải tất cả các hệ thống lưu trữ đều phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp, sản phẩm hoặc quy trình. Bài viết dưới đây sẽ tập trung vào các hệ thống lưu trữ có quyền tiếp cận trực tiếp vào các pallet hay hàng hóa.

he-thong-truy-cap-pallet-truc-tiep

Khi hàng hóa được đặt trên pallet để lưu trữ, chúng ta đang nói về giá đỡ pallet. Giá đỡ pallet là một trong những quy trình được sử dụng rộng rãi nhất để đồng nhất tải trọng trong các nhà kho và trung tâm hậu cần. Pallet cho phép xếp dỡ, xử lý và vận chuyển hàng hóa bằng xe nâng.

I. Ưu điểm của hệ thống giá đỡ cho pallet

Giá đỡ hàng hóa pallet đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất trong lĩnh vực hậu cần và vận chuyển hàng hóa. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân nhóm hàng hóa, cải thiện khả năng xử lý của chúng và cũng có thể quản lý số lượng đơn vị cao.

Nói cách khác, kệ pallet giúp đảm bảo tính đồng nhất của kho hàng trong chuỗi cung ứng. Hàng hóa thường được xử lý bằng xe nâng hoặc các thiết bị xử lý khác.

Những ưu điểm chính của kệ pallet là:

  • Giảm thời gian chuẩn bị.
  • Giảm thời gian xếp dỡ và do đó giảm thiểu chi phí.
  • Giúp giữ cho việc xử lý sản phẩm ở mức tối thiểu.
  • Tối ưu hóa không gian nhà kho.
  • Hỗ trợ luân chuyển hàng hóa.
  • Cung cấp sự an toàn và bảo mật trong việc xử lý hàng hóa.
  • Định vị hàng hóa nhanh chóng.

II. Các hệ thống lưu trữ cho phép truy cập trực tiếp vào các pallet

Các hệ thống lưu trữ pallet sau đây cho phép tiếp cận trực tiếp vào hàng hóa:

  1. Hệ thống giá đỡ pallet đơn (Single-Deep Pallet Racking System):

ke-single-deep-vs-ke-double-deep

Hệ thống giá đỡ pallet có thể điều chỉnh là hệ thống giá đỡ cho tải trọng công nghiệp vượt trội. Hệ thống sử dụng pallet làm giá đỡ hàng hóa. Cách tiếp cận trực tiếp và thông qua các lối đi có cấu trúc ở mỗi bên của khoang giá đỡ.

Đây là giải pháp phổ biến nhất, chủ yếu là do khả năng tiếp cạn trực tiếp vào từng pallet được lưu trữ.

Đây là một hệ thống rất linh hoạt cho phép điều chỉnh đơn giản các mức tải để thích ứng với bất kỳ loại hàng hóa nào về trọng lượng và khối lượng. Ngoài ra, yếu tố đặc trưng của hệ thống giá đỡ pallet này là tính hiệu quả và cho phép lắp ráp dễ dàng.

Hệ thống giá đỡ pallet có thể điều chỉnh có 2 loại là pallet đơn (single-deep) hoặc pallet đôi (kệ double deep), nhưng hệ thống giá đỡ pallet đôi chỉ cho phép tiếp cận trực tiếp vào pallet phía trước. Việc lựa chọn hệ thống nào sẽ phụ thuộc vào số lượng pallet của cùng một tham chiếu hoặc dòng hàng hóa vào hay ra.

Hệ thống giá đỡ pallet đơn

Tùy thuộc vào thiết bị xử lý và xe nâng, có hai loại thiết kế:

  • Hệ thống kệ pallet loại 400 (class 400) hoặc hệ thống có thể điều chỉnh: lối đi rộng.
  • Lối đi hẹp dành cho Hệ thống kệ pallet loại 300 (class 300) hoặc hệ thống VNA (Very Narrow Aisle) (Lối đi rất hẹp).

Ngoài ra, giá đỡ có thể điều chỉnh được với khả năng tiếp cận trực tiếp vào các pallet đi kèm với nhiều phụ kiện và yếu tố tùy chọn thích ứng với mọi loại nhu cầu lưu trữ.

  1. Kệ Pallet di động (Mobile Pallet Racking) với khả năng tiếp cận trực tiếp

Kệ Pallet di động

Là hệ thống kệ pallet đơn có thể điều chỉnh, với khả năng tiếp cận trực tiếp hàng hóa, các khay kệ được gắn trên một khung cho phép chuyển động. Các kệ đỡ di chuyển từ bên này sang bên kia trên các thanh ray cố định với sàn để mở một lối đi duy nhất cho xe nâng. Do đó, lối đi chỉ mở ra khi được kích hoạt.

Việc mở lối đi làm việc cần sẽ nhờ các động cơ điện đặt ở chân giá đỡ. Người điều hành chịu trách nhiệm ra lệnh mở kệ di động bằng cách sử dụng điều khiển từ xa để sau đó xe nâng có thể tiếp cận trực tiếp với các pallet.

Từng centimet của hệ thống được khai thác tối đa, là giải pháp thay thế lý tưởng trong diện tích nhỏ hẹp.

Tóm lại, đây là một giải pháp kết hợp, là hệ thống lưu trữ phù hợp cho không gian hẹp và tiếp cận trực tiếp được với pallet.

  1. Hệ thống tự động cho các pallet (Automated system for pallets) với khả năng tiếp cận trực tiếp:

Hệ thống tự động cho các pallet

Là hệ thống tự động hóa các kệ pallet có thể điều chỉnh được. Ở hệ thống này, thay vì xe nâng, cần trục xếp hoặc các cơ cấu rô bốt khác được sử dụng để tiếp cận trực tiếp hàng hóa. Mật độ lưu trữ cao nhờ ít lối đi hơn trong khi không gian trên cao được khai thác tối đa, đống thời đặc tính tiếp cận trực tiếp với các pallet vẫn được duy trì.

Chi phí đầu tư ban đầu vào hệ thống này cao hơn so với các hệ thống pallet khác. Nhưng cần ít nhân lực và kỹ thuật hơn để tiếp cận các pallet, năng suất cao hơn và hàng hóa được xử lý nhanh hơn. Do đó, có thể thấy hiệu quả đầu tư ngay lập tức.

Nhà kho tự động cho pallet thường là nhà kho có khung bao, có đặc điểm chính là giá đỡ tạo thành một phần cấu trúc của nhà kho.

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
Phương pháp lưu trữ pallet cho phép tiếp cận trực tiếp