Pallet 9 chân là gì? Ưu điểm nổi bật và gồm những loại nào?

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Pallet 9 chân là gì? Ưu điểm nổi bật và gồm những loại nào?

Pallet 9 chân là gì? Ưu điểm nổi bật và gồm những loại nào?

Rate this post

Hệ thống giá kệ chứa hàng hiện nay thường sử dụng các pallet, có nghĩa là tấm kê hàng hóa. Có nhiều loại pallet được sử dụng phổ biến như pallet 3 chân, 4 chân hay thậm chí là pallet 9 chân. Vậy Pallet 9 chân là gì? Ưu điểm nổi bật và gồm những loại nào? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây, mời bạn đọc tham khảo.

1. Pallet 9 chân là gì?

Pallet còn gọi là tấm kê hàng, một kết cấu bằng phẳng có mục đích tải hàng hóa nhằm lưu trữ hoặc được nâng chuyển bởi xe nâng các loại. Thông thường thì những hàng hóa được vận chuyển trong xe container thường được đặt trên các pallet để đảm bảo an toàn, tránh đổ vỡ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.

pallet 9 chân

Chất liệu của các pallet cũng rất đa dạng, ví dụ như: pallet bằng nhựa, pallet sắt, gỗ, hoặc pallet thép,… Mỗi chất liệu làm nên pallet sẽ có những ưu nhược điểm riêng biệt, điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện hàng hóa, kho bãi của mỗi đơn vị.

Pallet 9 chân được hiểu là loại pallet có cấu tạo bao gồm 9 chân  trụ, được sản xuất bằng các chất liệu khác nhau như gỗ, giấy, nhựa hoặc sắt. Phổ biến nhất hiện nay chính là loại pallet giấy 9 chân, vì nó có thể dùng và thay thế cho các loại pallet gỗ, pallet nhựa đối với một số mặt hàng xuất khẩu và hầu hết các loại kệ chứa pallet trong kho bãi hiện nay.

2. Các loại pallet 9 chân hiện nay

Pallet 9 chân gồm có nhiều loại như pallet giấy tổ ong, hay pallet giấy,… Mỗi loại Pallet 9 chân này sẽ có đặc điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp đó để chọn loại pallet giấy hợp lý.

Dưới đây là các loại Pallet 9 chân phổ biến hiện nay:

  • Pallet giấy tổ ong

Đây là một trong các loại Pallet 9 chân, có cấu trúc bên trong tương tự như tổ ong, độ đàn hồi và sự chịu lực rất tốt. Pallet giấy tổ ong có khả năng chịu ẩm, chịu lực nén, cũng như lực tải hàng hóa rất tốt.

pallet giấy tổ ong

  • Pallet thùng carton

Pallet thùng carton được làm từ giấy nhưng dưới đế sẽ gắn với pallet giấy có cấu tạo 9 chân. Phía trên thùng Pallet thùng carton có nắp đậy.

3. Các ưu điểm nổi bật của pallet 9 chân

Các ưu điểm nổi bật của Pallet 9 chân bao gồm:

  • Pallet giấy 9 chân

Loại Pallet giấy 9 chân sẽ được dùng đóng gói hàng xuất khẩu và dùng trong ngành công nghiệp vận chuyển. Pallet giấy 9 chân có trọng lượng rất nhẹ, điều này sẽ thuận tiện cho quá trình vận chuyển hàng hóa. Độ bền của pallet giấy 9 chân cao, điều này sẽ giảm bớt được các sự cố không đáng có như làm căng, méo mó hay biến dạng và vỡ hàng hóa.

Pallet giấy được sử dụng thay thấy pallet gỗ, nhựa, sắt. Được làm từ nguyên liệu giấy thân thiện với môi trường, an toàn cho sản phẩm nên Pallet giấy 9 chân rất dễ tái chế sử dụng lại. Pallet giấy 9 chân xúc được 2 chiều, điều này rất thuận tiện khi xuất- nhập hàng hóa. Chi phí Pallet giấy 9 chân cũng rẻ hơn so với các loại pallet khác.

  • Pallet nhựa 9 chân

Pallet nhựa 9 chân thường được làm bằng nhựa HDPE mới hoặc là nhựa PET tái chế. Pallet nhựa 9 chân thường rất bền, tuổi thọ lên đến hàng trăm vòng luân chuyển hàng hóa trở lên.

  • Pallet thép 9 chân

Pallet thép 9 chân rất cứng cáp và được sử dụng để hỗ trợ vận chuyển những loại hàng hóa tải nặng, xếp chồng lên cao. Pallet thép 9 chân thường bao gồm thép carbon, thép không gỉ và nhôm.

pallet thép 9 chân

  • Pallet nhôm 9 chân

Ưu điểm của Pallet nhôm 9 chân là mạnh hơn gỗ hoặc nhựa, nhẹ hơn thép và đặc biệt là chống lại thời tiết, sự mục nát, cũng như rong rêu và ăn mòn. Pallet nhôm 9 chân đôi khi được sử dụng để vận chuyển hàng hóa dài hạn hay lưu trữ ngoài trời hoặc sông và biển, vận tải quân sự

4. Các loại kệ pallet ứng dụng tối ưu nhất cho pallet 9 chân

Một số loại kệ chứa hàng cho dòng pallet 9 chân phù hợp và mang lại sự tối ưu diện tích kho bao gồm:

  • Kệ Drive In: Đây chính là mẫu kệ kho hàng sử dụng pallet phổ biến nhất hiện nay. Kệ Drive In mang lại hiệu quả sử dụng cao, tối ưu được không gian nhà kho và đặc biệt là tiết kiệm được chi phí đầu tư cho mỗi vị trí pallet.
  • Kệ Selective: Mang lại hiệu quả vận tải cao, phù tất cả các loại pallet 9 chân.
  • Kệ Double Deep: Double Deep chính là mẫu kệ có cấu tạo bởi 2 dãy kệ đôi đấu lưng vào nhau, điều này đã giúp diện tích lối đi tăng lên, tạo điều kiện cho việc di chuyển xuất và nhập hàng hóa trong kho. Nhìn chung, đây chính là loại kệ phù hợp với những kho hàng có diện tích nhỏ và vừa nhưng khối lượng hàng hóa phải chứa lớn.

Trên đây là toàn bộ thông tin veeg kệ Pallet 9 chân là gì? Ưu điểm nổi bật và gồm những loại nào? Hy vọng bài viết này đã giải đáp và cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc tham khảo.

Pallet 9 chân là gì? Ưu điểm nổi bật và gồm những loại nào?