Những lưu ý khi sử dụng và bảo trì kệ kho hàng

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Những lưu ý khi sử dụng và bảo trì kệ kho hàng

Những lưu ý khi sử dụng và bảo trì kệ kho hàng

5/5 - (1 bình chọn)

Kệ là vật dụng quá quen thuộc để chứa hàng hóa, sản phẩm hiện nay. Cho dù kệ được làm bằng sắt chắc chắn nhưng mọi người vẫn cần biết sử dụng và bảo quản nó đúng cách.

Như vậy có thể giảm được những hư hỏng không đáng có của kệ. Đồng thời giảm những chi phí phát sinh không đáng có. Vậy những lưu ý khi sử dụng và bảo trì kệ kho hàng là gì? Mời các bạn theo dõi nội dung ở bài viết dưới đây!

I. Những lợi ích mà kệ kho hàng đem lại

  • Chứa đựng và lưu trữ hàng hóa trong kho hiệu quả: Đây là giải pháp tốt trong việc lưu trữ, sắp xếp và quản lý kho hàng của các doanh nghiệp. Những hàng hóa được xếp chồng lên nhau theo từng ô, từng hàng, từng ngăn riêng biệt rất dễ tìm kiếm, nhập và xuất hàng.
  • Giúp bảo vệ hàng hóa, sản phẩm khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường. Kệ kho hàng được phủ một lớp sơn tĩnh điện cùng với chất liệu làm kệ vô cùng chắc chắn. Điều này giúp kệ chứa được số lượng hàng hóa lớn trong một khoảng thời gian dài.
  • Tiết kiệm không gian lưu trữ: Với thiết kế thông minh khi có giá đỡ đứng dọc theo trần nhà. Bạn có thể sắp xếp hàng hóa gọn gàng, xếp chồng lên nhau dễ dàng giúp tiết kiệm không gian cho nhà kho.
  • Tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp: So với việc mua các vật dụng chứa hàng, lưu kho khác, kệ để hàng giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được khoản phí đầu tư tương đối lớn. Mặt khác, kệ có thể tái sử dụng trong nhiều năm. Vì vậy, hàng hóa chứa trong kệ luôn đẹp và tránh những tác hại từ bên ngoài gây ra. Hơn nữa, người quản lý kho cũng có thể phân vùng sản phẩm để tiện cho việc theo dõi và kiểm tra hàng hóa theo định kỳ.

II. Các tác nhân gây nguy hiểm khi sử dụng kệ chứa hàng

Trong quá trình dùng hệ thống kệ không thể tránh khỏi những rủi ro không đáng có. Cụ thể như rơi tải, các tai nạn khi sử dụng xe nâng hàng. Khi đó, hàng hóa có thể rơi từ trên lối đi hoặc trong kệ ra.

1. Nguyên nhân gây tai nạn khi dùng kệ chứa hàng

  • Thiết kế kệ không phù hợp với những tải trọng quy định hoặc ngược lại.
  • Khi sử dụng kệ, người dùng đã sửa chữa kệ không theo quy chuẩn ban đầu. Điều này khiến khả năng chịu tải của kệ bị thay đổi.
  • Khi sử dụng sẽ không tránh khỏi những va chạm ảnh hưởng tới cấu trục kệ. Khi đó, tính an toàn của kệ sẽ không được đảm bảo.

2. Các tai nạn có thể xảy ra khác

Những tai nạn có thể gây ra khi dùng xe nâng hàng hoặc người trong nhà kho làm hỏng kệ như: 

  • Nơi làm việc có điều kiện ánh sáng không tốt. Yếu tố này ảnh hưởng lớn đến việc vận hành trong nhà kho. Điều này giúp người quản lý hàng hóa dễ dàng và giúp người điều khiển xe nâng nhìn rõ hơn. Nếu như điều kiện ánh sáng không đủ sẽ khiến người điều khiển xe va chạm vào hệ thống kệ. Đồng thời gây khó khăn trong việc xuất và nhập hàng hóa.
  • Chiều rộng lối đi trong kho cũng là nguyên nhân gây nguy hiểm cho kệ hàng. Lối đi quá nhỏ khiến cho người điều khiển xe khó khăn, đặc biệt là những khúc cua của hệ thống kê. Vì vậy, bạn cần chú ý tới hệ thống kệ lối đi hẹp.

Tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến tư vấn của công ty làm kệ và đơn vị cung cấp xe nâng hàng. Từ đó lựa chọn được loại xe nâng hàng phù hợp cho nhà kho của mình.

  • Những nguy hiểm được gây ra bởi người lái xe. Khi họ lái xe với tốc độ cao có thể gây ra những rủi ro trong quá trình vận hành nhà kho.

Sau khi đã nhận biết được những nguyên nhân có thể gây ra nguy hiểm khi vận hành nhà kho, các công ty sẽ thực hiện được một số phương pháp phòng tránh kịp thời. Tất cả là để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành kệ chứa hàng nhà kho.

III. Những lưu ý khi sử dụng và bảo trì kệ kho hàng

Việc bảo trì thường xuyên có thể kéo dài thời gian sử dụng kệ. Kể cả khi nhân viên quản lý kho hàng đồng bộ thì hàng hóa vẫn đứng vững trong kho.

Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng cũng như bảo trì kệ kho hàng, mời các bạn tham khảo:

1. Cho dù kệ đã được xử lý bề mặt nhưng trong quá trình sử dụng các bạn vẫn nên chú ý tới độ ẩm. Kệ cần phải được lau sạch bằng giẻ nếu ẩm để tránh bị han gỉ. Đặc biệt chú ý tới các vị trí khớp nối của kệ vì nó rất dễ bị rỉ sét.

2. Trong quá trình sử dụng kệ đừng để giá đựng bị quá tải. Mỗi giá kệ đều có quy định về trọng tải tối đa khi thiết kế. Bởi vậy, không nên ép tải trong quá trình sử dụng để tránh các nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra.

3. Lưu ý tới kích thước của hàng hóa, đừng để nó quá rộng. Kích thước của pallet và hàng hóa phải ít hơn 100 mm so với kích thước trong kệ.

4. Hàng hóa phải được xử lý cẩn thận để tránh những va đập không đáng có vào kệ.

5. Cần tuân thủ theo đúng nguyên tắc đặt vật nhẹ ở phía trên và vật nặng thì ở phía dưới.

6. Lựa chọn bảng thẻ chất lượng đạt tiêu chuẩn, tuyệt đối không dùng bảng thẻ không đạt tiêu chuẩn.

7. Khi hàng hóa được lưu trữ ở trên kệ, nhân viên nên tránh đứng ở dưới để đảm bảo an toàn.

Vừa rồi là lợi ích, nguyên nhân và những lưu ý khi sử dụng và bảo trì kệ kho hàng. Hy vọng thông tin này hữu ích cho các doanh nghiệp trong quá trình sử dụng kệ chứa hàng.

Thông tin liên hệ tư vấn và đặt hàng

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
Những lưu ý khi sử dụng và bảo trì kệ kho hàng