Chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời

Chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời

5/5 - (1 bình chọn)

Năng lượng mặt trời từ lâu đã được xem là phương tiện hữu ích giúp người tiêu dùng tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ cho hộ gia đình hiện đại. Đặc biệt ở các thành phố lớn, đông dân cư và giá điện năng cao.  Bởi vậy, việc sử dụng dịch vụ của các đơn vị chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời ngày càng phổ biến và được đánh giá cao. Cùng kechuahangdidong.com tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ này trong bài viết dưới đây nhé!

giá đỡ năng lượng mặt trời

I. Tìm hiểu định nghĩa hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời là gì?

Trước khi tìm hiểu về các đơn vị chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời thì trước tiên các bạn cần hiểu một số khái niệm cơ bản về giá đỡ năng lượng mặt trời và gì và có những loại nào trên thị trường hiện nay.

Theo đó, các chuyên gia khẳng định hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời là hệ thống bao gồm các bộ phận có vai trò giữ cố định tấm pin năng lượng mặt trời ở vị trí mà gia chủ lựa chọn (trên mái nhà, trước hiên hay bất kỳ vị trí nào đón được nhiều ánh nắng mặt trời nhất.

Hiện tại, hệ thống khung giá đỡ năng lượng mặt trời là những thanh được làm bằng chất liệu nhôm có ưu điểm nhẹ, bền, chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao. Hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời được thiết kế bao gồm các bộ phận như sau: Đèn nhấp nháy, mối gắn liên kết, đường ray và kẹp. Trong đó các bộ phận có chức năng riêng biệt bao gồm:

  • Đèn nhấp nháy trên giá đỡ năng lượng mặt trời: Do quá trình lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời sẽ làm ra những lỗ rò rỉ nên rất dễ bị nước mưa tràn vào gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Các đơn vị chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời mới sẽ có mặt và trang bị hệ thống nhấp nháy ở chỗ rò rỉ để đảm bảo sự an toàn.
  • Mối gắn liên kết của hệ thống giá đỡ: Những mối gắn kết này có tác dụng đảm bảo các thanh xà trên mái ngói nhưng đảm bảo vẫn giữ nguyên cấu trúc và phân định khoảng cách thích hợp để nhằm mục đích các đơn vị chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời để làm bảng điều khiển khi sử dụng sau này.
  • Đường ray đóng vai trò là phần gắn liền trực tiếp với tấm pin năng lượng mặt trời. Đó chính là những thanh nhôm dài được lắp đặt theo chiều dọc hoặc chiều ngang trên mặt phẳng mái nhà có tác dụng giúp phân định không gian rõ ràng hệ thống dây điện cho bảng điều khiển phía sau tấm pin năng lượng mặt trời. Đây là yếu tố giúp cho việc lắp pin năng lượng mặt trời theo thứ tự, gọn gàng, đẹp mắt.
  • Kẹp pin năng lượng mặt trời có mục đích nhằm giữ cố định các tấm pin mặt trời trên giá đỡ, người lắp đặt sử dụng kẹp để liên kết các mô-đun năng lượng mặt trời với đường ray bên dưới. Hiện trên thị trường đang có hai loại kẹp là kẹp giữa và kẹp cuối. Kẹp giữa nằm ở vị trí giữa các mô-đun và giữ các tấm pin ở hai bên, trong khi kẹp cuối có phần lớn hơn và nằm ở đầu của các mảng năng lượng mặt trời.

II. Các loại khung giá đỡ năng lượng mặt trời phổ biến nhất năm 2022

Hiện tại, trên thị trường đang có các loại khung giá đỡ năng lượng mặt trời như sau:

1. Hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời lắp ráp trên mái nhà

Đây là hệ thống giá đỡ dùng cho pin năng lượng mặt trời đặt trên mái nhà với ưu điểm là tiết kiệm tối đa chi phí từ vật liệu cho đến thời gian và nhân công. Lắp đặt cũng nhanh chóng dễ dàng và có tác dụng tối đa hóa năng lượng nhận lại từ ánh sáng mặt trời.

Hiện đơn vị chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời cung cấp các dòng giá cố định trên mái, giá lắp đặt chân nghiêng, giá lắp đặt có chấn lưu.

Nhược điểm chính là loại giá đỡ này khó bảo trì vì nằm cố định ở vị trí cao nên cần có dụng cụ chuyên dụng thì mới lắp đặt hệ thống cho nhiều người.

giá đỡ lắp đặt trên mái nhà

2. Khung giá đỡ năng lượng mặt trời đặt trên mặt đất

Vị trí lắp đặt là tại mặt đất với ưu điểm là  gia chủ hoàn toàn di chuyển vị trí đặt một cách dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tháo lắp ráp sâu trong lòng đất. Khi sử dụng bạn sẽ được bảo trì dễ dàng nhanh chóng.

Nhược điểm của khung là lắp đặt phức tạp mất thời gian. Vì khi lắp đặt thì phải đào lỗ và đổ bê tông hoặc tạo một tấm xi măng lớn ở đâu đó trong khu nhà của bạn để các tấm được đặt một cách an toàn và hiệu quả cao nhất.

Những khung thường gặp ba gồm: Cực gắn, Khung theo dõi…

giá đỡ lắp đặt trên mặt đất

 

Với những đặc điểm trên thì có thể khẳng định kechuahangdidong.com là đơn vị chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời, cũng như các loại kệ chứa hàng khác, đóng vai trò quan trọng đảm bảo sự an toàn, hiệu quả và chính xác khi lắp đặt. Hy vọng bài viết trên đã giúp ích được cho các bạn quan tâm đến khung giá đỡ hệ thống năng lượng mặt trời, tiết kiệm tối đa điện năng và bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Chuyên lắp đặt hệ thống giá đỡ năng lượng mặt trời
Tin tức liên quan