Kho lạnh: những thách thức và giải pháp hậu cần

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Kho lạnh: những thách thức và giải pháp hậu cần

Kho lạnh: những thách thức và giải pháp hậu cần

5/5 - (1 bình chọn)

Bảo quản sản phẩm trong kho lạnh có các đặc điểm hậu cần cụ thể như việc thiết kế các giải pháp phải hoàn toàn thích ứng với việc bảo trì dây chuyền lạnh, nhưng không bỏ qua lợi nhuận của nhà kho, hiệu quả năng lượng và tính bền vững.

kho lạnh

Ngoài ra, tình hình y tế thế giới hiện tại đã thúc đẩy sự phát triển của một lĩnh vực đã trên một quỹ đạo đi lên. Người ta tính rằng việc tiêu thụ các sản phẩm làm lạnh và / hoặc đông lạnh đã tăng 10% kể từ khi đại dịch bùng phát.

Tất cả điều này có nghĩa là các cơ sở bảo quản thực phẩm lạnh rất phức tạp và đòi hỏi các nhà kho rất chuyên dụng. Nói tóm lại, kho lạnh đã phải đối mặt với những thách thức ngắn và trung hạn trong một thời gian, mà hiện nay nó phải giải quyết, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và dược phẩm.

I. 4 thách thức mà kho lạnh phải đối mặt

Các công ty chuyên lưu trữ hoặc phân phối các sản phẩm lạnh hoặc đông lạnh phải đối mặt với bốn thách thức lớn khi thiết kế hoặc lựa chọn nhà kho và kệ kho hàng công nghiệp sẽ lưu trữ hàng hóa trong điều kiện lạnh hoặc trong buồng cấp đông:

  1. Tìm kiếm tối ưu hóa khối lượng:

Sự phát triển của lĩnh vực bất động sản hậu cần phải đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng đối với diện tích sàn có giá ngày càng cao. Mỗi mét khối đều tốn kém về tiền bạc, cả về vốn đầu tư ban đầu và hoạt động, vì vậy mục tiêu chính là tối ưu hóa không gian thể tích của nhà kho.

  1. Mức độ tùy biến cao của các cơ sở:

Việc xây dựng theo nhu cầu, làm việc với khách hàng về định nghĩa của tòa nhà và cả về thiết kế của các kho lạnh hoặc buồng cấp đông. Bởi vì cách làm lạnh và đông lạnh không giống nhau, chúng yêu cầu các mức nhiệt độ khác nhau (tương ứng> 0º và <0º)

  1. Phối hợp hiệu quả trong việc thực hiện dự án:

Đặc biệt là trong các dự án đòi hỏi tối thiểu các côn trình dân dụng khác như: hệ thống kệ chứa hàng trên cao; nhà kho có vách ngăn, rất phổ biến trong lĩnh vực kho lạnh.

  1. Hiệu quả năng lượng:

Nhà kho phải hoạt động hiệu quả và có lợi nhuận, do đó không được tăng đột ngột chi tiêu năng lượng nhiều hơn mức cần thiết. Cơ sở bảo quản lạnh có thể chiếm tới 2/3 tổng năng lượng tiêu thụ của các kho lạnh nói chung và có thể chiếm 1/4 tổng chi phí chung của các công ty bảo quản sản phẩm lạnh.

Sử dụng năng lượng hiệu quả không chỉ cần đáp ứng các tiêu chí về chi tiêu, mà còn là tiêu dùng và tôn trọng các tiêu chí về môi trường nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và các hậu quả của nó.

4 thách thức của kho lạnh

II. 3 đặc điểm cơ bản của giá đỡ kho lạnh

Kệ chứa hàng công nghiệp, nhà kho và kho lạnh của nó chỉ là một yếu tố khác trong quy trình dây chuyền lạnh phức tạp, nhưng chúng phải đáp ứng các tiêu chí rất cụ thể nếu không chúng có thể làm hỏng dây chuyền lạnh và do đó làm cho nhà kho không hoạt động:

  1. Hệ thống lưu trữ: sử dụng không gian và đồng nhất nhiệt độ

Kệ kho hàng công nghiệp sẽ được lắp đặt bên trong kho lạnh hoặc buồng cấp đông phải khai thác hết khả năng lưu trữ của không gian mà không làm mất đi khả năng bảo trì liên tục và đồng nhất nhiệt độ. Trong mọi trường hợp, giá đỡ không được ngăn chặn bầu không khí lạnh.

  1. Thép của hệ thống giá đỡ: chống ăn mòn

Thép của hệ thống giá đỡ phải được chuẩn bị để làm việc ở nhiệt độ khắc nghiệt và chống ăn mòn vì hai lý do chính: để hệ thống lưu trữ không bị hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến sản phẩm hoặc hàng hóa. Giá kệ công nghiệp được sản xuất bằng thép mạ kẽm có khả năng chống chịu tốt nhất trong các loại điều kiện môi trường này.

Xem thêm: Tầm quan trọng của thép trong kệ chứa hàng công nghiệp

  1. Các giải pháp nhỏ gọn và mật độ cao:

Giá kệ pallet di động, các giải pháp bán tự động để di chuyển hàng hóa như hệ thống Pallet Shuttle, hệ thống kệ Drive-in hoặc các nhà kho có vách ngăn với khối lượng lớn và cao là những hệ thống giá đỡ thích ứng nhất với nhu cầu lưu trữ lạnh, vì chúng cho phép lưu trữ mật độ cao và kệ pallet nhỏ gọn, đồng thời tăng đáng kể khả năng lưu trữ và điều kiện nhiệt độ trong toàn bộ kho lạnh.

Tất cả chúng đều là hệ thống lưu trữ giá pallet nhỏ gọn ưu tiên phân phối nhiệt độ có kiểm soát và giảm thể tích để làm mát vì chúng khai thác tốt hơn không gian có sẵn.

Tiết kiệm chi phí cung cấp kho hàng và giảm thời gian xếp dỡ là những khía cạnh cũng phải được xem xét khi thiết kế giá kệ công nghiệp cho môi trường lạnh. Tuy nhiên, nhu cầu này phải được đáp ứng trong bất kỳ dự án bảo quản nào, dù là trong hệ thống lạnh hay kho thông thường.

3 đặc điểm của giá đỡ kho lạnh

III. Hoạt động nhanh gọn: ngoài các giải pháp tự động của kho lạnh

Đôi khi người ta nói đến sự linh hoạt và các giải pháp phù hợp với khách hàng; tuy nhiên, vẫn có cảm giác rằng tự động hóa là lựa chọn duy nhất và nó cũng đòi hỏi sự đầu tư lớn.

Xem thêm: Nhà kho thông minh, làm thế nào để tự động hóa nhà kho?

Các kho tự động sử dụng cần cẩu xếp chồng hoặc kho có giá đỡ là các dự án hậu cần hoàn toàn tự động và tiên tiến cho phép mật độ thể tích và chiều cao lớn. Tuy nhiên, có những giải pháp bán tự động khác.

Bán tự động hóa bằng cách sử dụng xe đưa đón pallet hoặc các dự án gia tăng sử dụng giá đỡ di động với các tùy chọn thích ứng với nhu cầu trong tương lai có thể là chìa khóa cho nhiều nhà cung cấp dịch vụ hậu cần chuỗi lạnh. Đây là hai trong số các hệ thống lưu trữ phổ biến nhất cho điều kiện lạnh.

giải pháp tự động của kho lạnh

 

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
Kho lạnh: những thách thức và giải pháp hậu cần