Kệ Very Narrow Aisle có những linh kiện và phụ kiện gì?

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Kệ Very Narrow Aisle có những linh kiện và phụ kiện gì?

Kệ Very Narrow Aisle có những linh kiện và phụ kiện gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Kệ Very Narrow Aisle là một loại kệ hiện nay rất phổ biến trong nhà kho để có thể sử dụng tối ưu diện tích chứa hàng. Trong bài viết sau đây, kechuahangdidong.com sẽ giới thiệu những thông tin chi tiết về những linh kiện và phụ kiện của kệ Very Narrow Aisle, hãy cùng theo dõi nhé!

I. Kệ Very Narrow Aisle là gì? Tổng quan về kệ Very Narrow Aisle

Kệ Very Narrow Aisle hay được gọi tắt là kệ VNA, đây là một loại kệ chứa hàng phù hợp cho những kho hàng có lối đi hẹp. Với kệ Very Narrow Aisle cũng có nguyên lý hoạt động, khả năng điều chỉnh hệ thống kệ pallet một cách linh hoạt tương tự so với kệ Selective.

Kệ Very Narrow Aisle

Tuy nhiên trong thiết kế, bố trí kệ sẽ có một số điểm khác biệt để phù hợp mục đích tối ưu diện tích lối đi, đảm bảo sao cho hẹp nhất có thế. Từ đó có thể tiết kiệm được tối đa diện tích nhà kho để lưu trữ hàng hóa, giúp lưu trữ hàng hóa với số lượng nhiều hơn so với những loại kệ khác.

Một đặc điểm của kệ Very Narrow Aisle đó chính là hệ thống kệ được thiết kế rất cao, lên đến 17,000mm. Chính vì vậy lại càng giúp cho nhà kho có thể tiết kiệm thêm được diện tích lưu trữ hàng hóa. Nếu như sắp xếp hợp lý, với kệ Very Narrow Aisle có thể tiết kiệm được hơn 60% không gian lưu trữ so với kệ Selective.

II. Thông tin về linh kiện và phụ kiện của kệ Very Narrow Aisle

Về cơ bản, cấu trúc của kệ Very Narrow Aisle cũng có thiết kế giống như kệ Pallet điều chỉnh. Vì vậy mà về phần linh kiện và phụ kiện của hai loại kệ Very Narrow Aisle và kệ Pallet điều chỉnh cũng sẽ tương tự nhau.

Theo đó, kệ Very Narrow Aisle có cấu trúc cấu tạo bởi hai bộ phận chính là giá đỡ cà dầm. Bên cạnh đó sẽ còn một số những linh kiện, phụ kiện khác để có thể cải thiện được điều kiện kho chứa và điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu lưu trữ cụ thể của từng kho hàng. Sau đây là thông tin chi tiết về những linh kiện, phụ kiện của kệ Very Narrow Aisle.

1. Khung giá đỡ của kệ Very Narrow Aisle

Khung là bộ phận chính quan trọng làm nên cấu trúc của kệ Very Narrow Aisle. Phần khung của kệ VNA sẽ bao gồm các linh kiện: 2 thanh nâng, nẹp chéo, tấm đế và các bộ phận khác để cố định khung. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà các khung cột sẽ được cố định về kiểu dáng với chiều rộng, chiều sâu, độ dày phù hợp.

Khung giá đỡ của kệ Very Narrow Aisle

2. Thanh beam của kệ Very Narrow Aisle

Thanh beam hay còn được biết đến là dầm xà của kệ Very Narrow Aisle là bộ phận nằm ngang của cấu trúc giá đỡ kệ VNA. Với các thanh beam sẽ giúp nâng đỡ tải trong, liên kết các khung với nhau, cụ thể:

  • Các thanh beam sẽ được lắp vào các khung cột bằng các bas móc, có thể điều chỉnh nâng lên, hạ xuống chiều cao của các thanh beam linh hoạt, dễ dàng.
  • Các thanh beam sẽ có đầu nối khớp với các lỗ có trên thanh đứng. Với thiết kế này thuận tiện cho việc lắp, tháo dỡ và nâng – hạ chiều cao của thanh beam trong quá trình sử dụng.

3. Tấm lưới bảo vệ và khay lưu trữ

Trong kệ Very Narrow Aisle còn có tấm lưới bảo vệ, khay lưu trữ có tác dụng bảo vệ cho hàng hóa trong quá trình lưu trữ trên kệ. Thông tin chi tiết về tấm lưới bảo vệ và khay lưu trữ của kệ Very Narrow Aisle như sau.

Tấm lưới bảo vệ

Tấm lưới bảo vệ của kệ Very Narrow Aisle được làm bằng kim loại, có tác dụng chịu tải cho kệ Very Narrow Aisle. Phần tấm lưới bảo vệ sẽ đợc thiết kế dưới dạng các mắt lưới hình chữ nhật, gắn vào các thanh đỡ tạo lên một cấu trúc bảo vệ chắc chắn nhất.

Do kệ Very Narrow Aisle sẽ được sử dụng cùng với xe nâng. Vì vậy mà phần tấm lưới bảo vệ sẽ giúp rào chắn, bảo vệ hàng hóa trên kệ trước hoạt động nâng, dỡ hàng hóa thường xuyên của xe nâng.

Khay lưu trữ

Khau lưu trữ của kệ Very Narrow Aisle cũng được làm bằng kim loại, sau đó sẽ được trực tiếp lắp vào các thanh beam mà không cần đến những vật cố định. Phụ kiện này sẽ được sử dụng với những thanh beam dạng chữ Z giúp cho việc lấy hàng dễ dàng hơn trên kệ Very Narrow Aisle.

4. Các phụ kiện bảo vệ của kệ 

Ngoài những linh kiện, phụ kiện chính phía trên, kệ Very Narrow Aisle còn có thêm những phụ kiện bảo vệ cho sự an toàn của hàng hóa ở trên cao như:

  • Tấm chắn sau pallet
  • Lưới bảo vệ
  • Hệ thống dẫn hướng xe nâng

Với những phụ kiện này sẽ giúp giảm thiểu, hạn chế tối đa những rủi ro đối với hàng hóa trong quá trình lưu trữ tại kệ Very Narrow Aisle, đặc biệt là khi kệ VNA hoạt động thường xuyên với xe nâng hàng.

linh kiện và phụ kiện Kệ Very Narrow Aisle

III. Tổng kết

Bài viết trên đây đến từ kechuahangdidong.com đã giới thiệu, cung cấp những thông tin chi tiết nhất về linh kiện và phụ kiện của kệ Very Narrow Aisle. Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tối ưu dành cho các kho hàng đang muốn tiết kiệm diện tích lối đi. Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích trong quá trình tìm kiếm thông tin liên quan đến loại kệ chứa hàng này nhé!

Kệ Very Narrow Aisle có những linh kiện và phụ kiện gì?
Tin tức liên quan