Giới thiệu kệ robot lấy hàng Amazon

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Giới thiệu kệ robot lấy hàng Amazon

Giới thiệu kệ robot lấy hàng Amazon

5/5 - (1 bình chọn)

Một trong những ứng dụng thực tế và phổ biến nhất của công nghệ nhân tạo (AI) trên thế giới chính là sử dụng robot để làm thay những công việc trước đây vốn của con người. Với sự thông minh được cài đặt sẵn, robot có thể làm việc gấp hàng chục lần so với người bình thường với thời gian nhanh hơn và chính xác hơn nhiều. Cùng kechuahangdidong.com tham khảo bài viết giới thiệu kệ robot lấy hàng Amazon để xem họ vận hành như thế nào nhé!

I. Kệ robot lấy hàng là gì?

Amazon được biết đến là sàn thương mại điện tử có quy mô lớn nhất thế giới, có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đây là nơi đang sử dụng hàng chục nghìn robot có chức năng quản lý, vận chuyển và sắp xếp hàng hóa lên kệ một cách chính xác và nhanh chóng.

Để giới thiệu kệ robot lấy hàng amazon thì trước hết chúng tôi muốn các bạn hiểu thế nào là kệ robot lấy hàng. Nhắc đến robot là hiểu một công cụ được con người tạo ra được lập trình sẵn với những chức năng riêng phục vụ công việc của chúng ta.

kệ robot lấy hàng amazon

Cụ thể, robot lấy hàng Amazon là những con robot được chế tạo với đặc điểm có tay dài để di chuyển lấy hàng trên các kệ hàng cao trong kho hàng một cách tiện lợi, chính xác và nhanh chóng. Kệ robot lấy hàng có mục đích sắp xếp và lấy đúng món hàng mà con người đang cần để giao cho khách. 

Ngoài ra, kệ robot còn có nhiệm vụ là di chuyển các kệ hàng bao gồm khoảng 700.000 món hàng mỗi ngày và lúc cao điểm, con số này có thể lên tới 1,5 triệu món hàng. Điều này giảm tải công việc cho người rất lớn và đe dọa con người mất việc nếu không biết tự “nâng cấp” để làm việc mà robot không thể làm được. 

II. Ưu điểm vượt trội khi sử dụng kệ robot lấy hàng Amazon

Được biết, mỗi năm  sàn thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới sử dụng thêm khoảng 15.000 robot lấy hàng. Hiện tại đang có khoảng 45.000 robot đang làm việc tại 20 trung tâm chứa hàng khổng lồ của Amazon. Dưới đây là những ưu điểm mà khi giới thiệu kệ robot lấy hàng Amazon, chúng tôi muốn giúp các bạn nhận biết được:

1. Cải thiện độ chính xác trong công việc

Con người khác robot vì vẫn có sai sót trong quá trình làm việc. Vì thế, khi Amazon sử dụng kệ robot lấy hàng tại các kho hàng giúp tăng năng suất và độ chính xác trong quản lý tồn kho.

Điều này mang đến sự hài lòng tuyệt đối dành cho khách hàng cũng như ông chủ của hệ thống bán hàng trực tuyến số 1 thế giới này. Robot có thể thay chúng tôi xử lý một cách tự động hóa việc xử lý các đơn đặt hàng và hàng tồn kho chính xác tuyệt đối. 

cải thiện độ chính xác

2. Giảm bớt sức lao động cho nhân viên của Amazon

Với số lượng đơn hàng quá nhiều và quá lớn như đối với sàn thương mại này thì việc sử dụng robot để lấy hàng từ trên cao, quản lý đơn hàng, di chuyển các kệ hàng có kích thước lớn, trọng tải nặng thì con người không thể đảm nhận hết được.

Ngoài ra, làm việc trong môi trường áp lực liên tục có thể làm cho nhân công căng thẳng, giảm năng suất lao động, thậm chí gây ra các tai nạn nghề nghiệp không đáng có. Vì thế, robot có thể đảm nhận thay các công việc nguy hiểm đó đảm bảo an toàn và tiết kiệm tối đa thời gian vận hành. 

3. Tự động hóa các tác vụ thủ công trong kho quản lý hàng

Khi sử dụng các robot này thì có thể giúp cho người quản lý đơn giản tăng hiệu quả, giảm tối đa sai sót, lỗi, nhầm hàng dẫn đến tỷ lệ hoàn hàng được cải thiện đáng kể. 

Trong khi sử dụng Robot lấy hàng tự động hóa tẻ nhạt lặp đi lặp lại thì con người có thể đảm nhận công việc phức tạp hơn, trình độ cao hơn và bớt nhàm chán hơn để đem đến hiệu quả công việc cao hơn. 

tự động hóa các tác vụ thủ công

4. Robot hỗ trợ các hoạt động kho hàng như lấy hàng, sắp xếp, đóng gói, vận chuyển

Nhờ có kệ robot lấy hàng mà nhân viên ở đây được giảm tải khá nhiều công việc đơn điệu trong quá trình vận chuyển, đóng gói, quản lý và sắp xếp hàng hóa trong các kho hàng khổng lồ. 

Theo đó, như đã giới thiệu kệ robot lấy hàng amazon thì nhiệm vụ phổ biến nhất mà robot được sử dụng trong các kho hàng đảm nhận. Theo đó, việc hoàn thành và bổ sung các đơn hàng mới mỗi ngày bao gồm di chuyển xung quanh các lối đi của sản phẩm ở kho để mang các mặt hàng đã đặt hàng hoặc ký gửi sản phẩm trong các thùng/kệ lưu trữ. 

Khi đó, Robot lấy hàng giúp giảm thời gian xử lý đơn hàng và các chi phí liên quan một cách tối đa mà hiệu quả và độ chính xác vẫn được đảm bảo tối đa.

Ngoài ra, robot cũng có thể đảm nhận việc vận chuyển, sắp xếp, đóng gói, quản lý hàng tồn, tự động hóa rất hiệu quả.

Như vậy, kechuahangdidong.com đã chia sẻ đến các bạn những thông tin chi tiết nhất giới thiệu kệ robot lấy hàng amazon hiệu quả và tiện lợi như thế nào. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu thêm về hệ thống kệ chứa hàng bằng robot trong kho hàng của Amazon hiện nay.

Giới thiệu kệ robot lấy hàng Amazon