Kệ lưu trữ tài liệu có những loại gì? Cách chọn mua phù hợp

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Kệ lưu trữ tài liệu có những loại gì? Cách chọn mua phù hợp

Kệ lưu trữ tài liệu có những loại gì? Cách chọn mua phù hợp

5/5 - (2 bình chọn)

Tài liệu là tài sản vô cùng quan trọng và cần được bảo quản trong điều kiện và không gian tốt. Vì thế, việc tìm hiểu kệ lưu trữ tài liệu gồm những loại nào và cách chọn mua sao cho phù hợp với giá cả hợp lý là mối quan tâm của nhiều người. Cùng Kechuahangdidong.com tham khảo chi tiết hơn vấn đề này nhé!

I. Kệ lưu trữ tài liệu cần đáp ứng đặc điểm gì?

Thực tế, tài liệu văn bản là những hàng hóa có trọng tải không quá nặng về khối lượng. Tuy nhiên, số lượng tài liệu, chủng loại lại quá nhiều và khác nhau nên khi bạn chọn kệ lưu trữ tài liệu cần chú ý chọn kệ phù hợp để người quản lý dễ dàng xuất nhập kho tìm kiếm, tra cứu thông tin khi cần thiết.

Vì thế, bạn cần chú ý chọn kệ lưu trữ tài liệu và văn bản không cần có tải trọng quá lớn, quá nặng. Bạn chỉ cần chọn đúng kệ có thể tối ưu không gian hàng hóa vừa chứa được nhiều hàng hóa nhất có thể. Đó là cách tiết kiệm chi phí đầu tư và tận dụng được không gian lưu trữ cao nhất khi chọn kệ lưu trữ tài liệu, văn bản.

II. Kệ lưu trữ tài liệu gồm những loại nào?

Để giúp các bạn dễ dàng tìm được loại kệ lưu trữ tài liệu phù hợp, các bạn có thể tham khảo một số loại kệ lưu trữ tài liệu phổ biến trên thị trường hiện nay:

1. Kệ sắt chứa tài liệu hình chữ V

Đây là loại kệ lưu trữ tài liệu có ưu điểm là khả năng lưu trữ lớn, kích thước 5 tầng kệ mang tới khả năng lưu trữ lớn. Đặc biệt, trọng lượng 70 – 100kg/ tầng kệ hoàn toàn phù hợp với việc lưu trữ các văn bản, tài liệu trong các cơ quan, doanh nghiệp hay công ty.

Kệ sắt V lỗ được thiết kế đặc biệt bằng các móc gài, không cần bu lông ốc vít giúp việc lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng kệ này một cách linh hoạt không chỉ trong kho lưu trữ tài liệu mà còn có thể sử dụng làm kệ trưng bày ở các cửa hàng, kệ decor cho không gian gia đình.

kệ sắt v lỗ

2. Kệ trung tải dùng để chứa tài liệu

Nếu bạn đang muốn tìm kệ chứa tài liệu cho kho lưu trữ thì kệ trung tải cũng là sản phẩm phù hợp với không ít người dùng. Với tải trọng 200 – 500kg/ tầng kệ (tùy theo yêu cầu thiết kế của khách hàng), kệ trung tải được ứng dụng đa năng trong nhiều ngành hàng, trong đó có tài liệu và văn bản trong các đơn vị, tổ chức và công ty.

Kệ trung tải trên thị trường hiện nay có hai loại gồm có hai loại khác nhau là chân trụ đục lỗ và chân trụ cánh bướm. Trong mỗi loại này cũng có hai loại nhỏ hơn là hàn sắt và bắt ốc. Bạn có thể đặt nhà máy sản xuất kệ lưu trữ tài liệu đúng theo yêu cầu hợp không gian và diện tích sử dụng.

Kệ trung tải có hai kích thước là 150 x 60 x 200cm và 200 x 60 x 200cm. Kích thước này hoàn toàn phù hợp với kho lưu trữ tài liệu khi không cần tải trọng quá cao nhưng lưu trữ được nhiều hàng hóa trong thời gian lâu dài.

kệ trung tải

3. Kệ tay quay dùng để chứa văn bản, tài liệu

Đây là loại kệ chứa tài liệu trong kho được gắn trên bệ di động đi di chuyển dọc theo đường ray, từ đó đảm bảo tối ưu hóa không gian và việc phân phối hàng hóa được hiệu quả, tiết kiệm không gian và chi phí.

Đặc biệt, kệ tay quay cho phép tiếp cận hàng hóa lên đến 100% ở các vị trí. Kho hàng chỉ cần một lối đi duy nhất, khi cần xuất, nhập hàng hóa hoặc tra cứu tài liệu thì hệ thống sẽ mở lối đi để tiếp cận dãy kệ đó, từ đó sẽ tăng tính bảo mật cao cho tài liệu của bạn.

kệ tay quay

III. Cách chọn mua kệ lưu trữ tài liệu phù hợp

Bạn có thể áp dụng bí quyết sau để chọn kệ lưu trữ tài liệu hợp lý:

  • Theo thời gian, số lượng hồ sơ và tài liệu của đơn vị, công ty bạn chắc chắn sẽ dần tăng lên, bạn cần chọn các loại kệ lưu trữ tài liệu có thể lắp ghép để hồ sơ có nhiều tầng để có thể đa dạng hóa nhiều loại hồ sơ và phân loại, sắp xếp chúng một cách dễ dàng.
  • Bạn cũng nên chọn những loại kệ lưu trữ dạng lắp ghép để hồ sơ có lớp sơn tĩnh điện, việc này giúp cho độ bền của kệ để hồ sơ lâu hơn, tránh các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng kệ sắt.
  • Vì sản phẩm kệ rất đa dạng mẫu mã và kích thước vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ để chọn được sản phẩm phù hợp cho không gian của mình. Những loại kệ lắp ghép có thiết kế có vách ngăn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng để dễ dàng tách biệt không gian giữa các loại tài liệu, hồ sơ.

Trên đây là một số bí quyết chọn kệ chứa tài liệu, văn bản mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Như vậy, Kechuahangdidong.com đã chia sẻ đầy đủ đến các bạn thông tin Kệ lưu trữ tài liệu gồm những loại nào và cách chọn mua phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn nhanh chóng tìm ra loại kệ chứa hàng phù hợp.

Kệ lưu trữ tài liệu có những loại gì? Cách chọn mua phù hợp
Tin tức liên quan