Kệ kho thực phẩm giá tốt sử dụng bền lâu chống hoen rỉ

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Kệ kho thực phẩm giá tốt sử dụng bền lâu chống hoen rỉ

Kệ kho thực phẩm giá tốt sử dụng bền lâu chống hoen rỉ

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, việc tiêu thụ thực phẩm ngày càng tăng cao, nên việc giải quyết bài toán dự trữ là điều tất yếu. Và việc sử dụng giá kệ kho thực phẩm được xem là lựa chọn phù hợp giúp kho bãi tận dụng tối đa dung tích trống để chứa hàng. Sau đây là những mẫu kệ kho thực phẩm giá tốt sử dụng bền lâu chống hoen rỉ phổ biến nhất.

I. Những kệ kho thực phẩm giá tốt phổ biến hiện nay

1. Kệ selective

Kệ Selective là mẫu kệ sắt chứa hàng trong kho thực phẩm phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là những kho hàng công nghiệp có tải trọng lưu trữ hàng hóa lớn. Do đó, kệ Selective là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn có thể tham khảo khi tìm mua kệ kho thực phẩm giá tốt, sử dụng bền lâu, chống hoen rỉ.

Kệ Selective có ưu điểm nổi bật nhất chính là khả năng lưu trữ linh động, dễ dàng tiếp cận được hàng hóa trong khoang chứa, giúp việc xuất nhập hàng hóa dễ dàng, tiết kiệm được thời gian cho doanh nghiệp. Đặc biệt, việc quản lý hàng tồn kho, kiểm đếm hàng hóa cũng trở nên đơn giản, dễ dàng và phù hợp với kho hàng có tốc độ nhập hàng cao.

kệ kho hàng thực phẩm

2. Kệ Drive in

Kệ Drive in có khả năng lưu trữ cùng lúc nhiều loại hàng hóa với tải trọng cao. Kệ Drive in giảm thiểu được tối đa không gian dành cho lối đi, từ đó tăng diện tích sử dụng lưu trữ lên tới 70% tổng diện tích nhà kho. Do đó mà kệ đặc biệt phù hợp với sản phẩm lưu trữ đồng nhất.

Kệ Drive in cũng là mẫu kệ kho thích hợp để chứa thực phẩm nhờ khả năng lưu trữ nhiều hàng hóa. Tuy nhiên kệ Drive in có độ linh hoạt kém hơn so với kệ Selective, do đó nếu doanh nghiệp lưu trữ sản phẩm có thời gian bảo quản thấp thì không nên sử dụng kệ chứa hàng này để đảm bảo chất lượng hàng hóa.

3. Kệ Double Deep

Khả năng lưu trữ của kệ Double Deep lớn hơn nhiều so với kệ Selective. Do đó, nếu như bạn đang sở hữu 1 kho hàng có quy mô lưu trữ lớn mà vẫn cần bảo đảm thời gian lấy hàng thì kệ kho công nghiệp Double Deep là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Kệ Double Deep được tạo bởi 2 dãy kệ nằm đối lưng vào nhau, điều này sẽ giúp cho diện tích lối đi hành lang giảm xuống, tăng không gian lưu trữ cho nhà kho.

Tuy nhiên kệ Double Deep chỉ phù hợp với hàng hóa ít sự lựa chọn vì khả năng tiếp cận hàng lựa chọn chỉ khoảng 60%. Điều này đòi hỏi quản lý kho phải quản lý cẩn thận, liên tục giám sát trong mọi quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa.

II. Một số lưu ý khi lựa chọn kệ kho thực phẩm

1. Ưu tiên kệ kho thực phẩm có tải trọng chứa hàng

Yếu tố đầu tiên khi chọn mua kệ kho thực phẩm đó chính là tải trọng lưu trữ hàng hóa trong kho phù hợp. Đây là yếu tố quan trọng không thể thiếu và cần được áp dụng cho mọi kho hàng hiện nay.

Doanh nghiệp, cửa hàng cần tính toán khối lượng hàng hóa tối đa có thể lưu trữ tại pallet để lựa chọn được hệ thống kệ kho thực phẩm có khả năng đáp ứng lưu trữ số lượng hàng hóa đó.

lưu ý khi lựa chọn kệ kho thực phẩm

Nếu sức chứa của kệ kho thấp hơn hàng hóa thì có thể dẫn đến tình trạng nguy hiểm như đổ vỡ, gây thiệt hại về người và tài sản, sự uy tín cho doanh nghiệp…. Ngược lại, đối với kệ kho thực phẩm có tải trọng lớn hơn với số lượng cần lưu trữ thì sẽ gây lãng phí cho doanh nghiệp, cửa hàng.

2. Chọn kệ kho thực phẩm theo mật độ chứa hàng

Mật độ lưu trữ hàng hóa cũng quan trọng như việc xác định tải trọng. Mỗi loại kệ sẽ có một mật độ chứa hàng khác nhau nên dựa vào mật độ này, chủ doanh nghiệp và cửa hàng có thể tính toán diện tích lối đi, khả năng lưu trữ tối đa để giúp tiết kiệm không gian, tận dụng diện tích nhà kho một cách hiệu quả nhất.

3. Tính toán nguyên tắc xuất nhập hàng hóa

Nguyên tắc xuất nhập hàng hóa rất quan trọng trong việc lựa chọn kệ kho thực phẩm phù hợp. Điều này còn tùy thuộc vào nguyên tắc hoạt động của doanh nghiệp, cửa hàng để lựa chọn kệ kho thực phẩm phù hợp, phát huy hiệu quả khu vực lưu trữ và tối ưu kệ sử dụng.

Hiện nay có 2 nguyên tắc phổ biến cho kho hàng thực phẩm sử dụng, đó là theo FIFO (nhập trước, xuất trước) và LIFO (nhập sau, xuất trước).

Thông thường với hàng hóa thuộc thực phẩm khô thì bạn có thể áp dụng phương pháp LIFO nhằm tiết kiệm thời gian lấy hàng. Còn đối với thực phẩm tươi sống, có hạn sử dụng ngắn hay thực phẩm đông lạnh thì bắt buộc phải sử dụng hệ thống FIFO, nhập trước xuất trước.

nguyên tắc xuất nhập hàng hóa

4. Chọn kệ theo xe nâng hàng sử dụng

Nếu kho hàng của bạn trước đó đã sử dụng hoặc có sẵn xe nâng thì hãy lựa chọn kệ kho thực phẩm phù hợp với xe nâng đó, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn đầu tư mới thì hãy lựa chọn theo đặc điểm hàng hóa lưu trữ, vì mỗi loại xe sẽ có kích thước và tầm với khác nhau. Việc lựa chọn xe nâng phù hợp với kệ lưu trữ sẽ tránh được trường hợp xe không lấy được hàng trên kệ.

Trên đây là những mẫu kệ kho hàng thực phẩm giá tốt, sử dụng bền lâu, chống hoen rỉ phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Kệ kho thực phẩm giá tốt sử dụng bền lâu chống hoen rỉ
Tin tức liên quan