Kệ Double Deep có những linh kiện và phụ kiện gì?

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Kệ Double Deep có những linh kiện và phụ kiện gì?

Kệ Double Deep có những linh kiện và phụ kiện gì?

Rate this post

Kệ Double Deep hiện nay là loại kệ phù hợp với các doanh nghiệp, xưởng sản xuất cần lưu trữ hàng hóa với khối lượng lớn. Với kệ Double Deep sẽ là một giải pháp hoàn hảo trong việc sắp xếp, bảo quản hàng hóa cho phía nhà kho. Kệ Double Deep có những linh kiện và phụ kiện gì? Hãy cùng kechuahangdidong.com tìm hiểu trong bài viết sau đây.

I. Kệ Double Deep là gì? Tổng quan về kệ Double Deep

Trước khi đi tìm tìm hiểu chi tiết những linh kiện và phụ kiện, hãy cùng tìm hiểu kệ Double Deep là gì và một số thông tin tổng quan về về loại kệ này. Hiện nay, kệ Double Deep là loại kệ chứa hàng có thiết kế gồm 2 dãy kệ đôi Selective đặt đối lưng với nhau. Vì vậy mà hệ thống kệ được tạo ra có chiều sâu gấp 2 lần, có thêm nhiều vị trí đặt được pallet hơn.

kệ double deep

Khi bố trí loại kệ Double Deep trong nhà kho giúp tiết kiệm không gian một cách đáng kể do đã giảm được khoảng lối đi, từ đó diện tích sàn kho được sử dụng trữ đồ sẽ được tăng lên. Phù hợp cho các nhà kho có nhu cầu lưu trữ số lượng hàng hóa lớn.

II. Những linh kiện và phụ kiện của kệ Double Deep

Về cấu trúc của kệ Double Deep tương đối giống với kệ Pallet điều chỉnh, tuy nhiên trong cách bố trí các bộ phận của kệ sẽ có một số điểm khác biệt nhất định. Theo như thiết kế, một kệ Double Deep được cấu tạo bởi các thành phần bao gồm: dầm, khung, các phụ kiện như thanh đỡ và giá đỡ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và vận chuyển hàng hóa, kệ Double Deep sẽ được trang bị thêm phần khung, bộ phận bảo vệ thẳng đứng, lưới chống rơi, vật gia cố và tấm chắn phía sau các pallet.

Thông tin chi tiết về các linh kiện và phụ kiện của kệ Double Deep như sau:

1. Khung kệ của kệ Double Deep

Trong cấu trúc của kệ Double Deep, phần khung là một bộ phận quan trọng. Khung kệ Double Deep bao gồm các bộ phận gồm: 2 cột dọc hay gọi là khung cột chịu tải; thanh giằng chéo; tấm đế (thanh liên kết khung) và những bộ phận cơ bản khác như đai ốc, bu lông.

  • Các khung cột tải chịu lực là bộ phận quan trọng trong khung kệ. Kích thước chiều dài, chiều rộng, độ dày sẽ được điều chỉnh linh hoạt tùy vào yêu cầu lưu trữ hàng hóa.
  • Các thanh giằng chéo trong phần khung có tác dụng để tăng độ chịu lực cho phần khung cột, tạo sự chắc chắn trong quá trình sử dụng.
  • Tấm đế (thanh liên kết khung) là bộ phận được nối với khung cột tại chịu lực giúp phân phối tải trọng, giúp cố định kết cấu

khung kệ double deep

2. Thanh Beam (dầm) của kệ Double Deep

Thanh Beam hay còn gọi là dầm là bộ phận nằm ngang của kệ Double Deep, kết nối giữa hai khung cột tải chịu lực và là nơi để đặt pallet. Các thanh Beam được đặt song song với nhau, tạo kết nối chắc chắn với hai khung cột tải chịu lực.

Hiện nay với kệ Double Deep, phần thanh Beam hay dầm sẽ được lắp vào khung cột tải chịu lực bởi các bas móc. Vì vậy mà có thể linh hoạt thay đổi chiều cao của các thanh Beam một cách dễ dàng.

3. Các bộ phận bảo vệ của kệ Double Deep

Trong cấu trúc của kệ Double Deep cũng sẽ có một số phụ kiện có tác dụng bảo vệ cho kệ và hàng hóa trên kệ, cụ thể bao gồm:

Cột bảo vệ

Trong cấu trúc của kệ Double Deep, cột bảo vệ được cố định vào sàn. Với phần cột bảo vệ được thiết kế như vậy sẽ có vai trò liên kết cột chịu tải với phần sàn. Từ đó giúp cho hệ thống kệ Double Deep có thể đảm bảo đứng vững nhất.

Xem thêm: Các loại bảo vệ cột cho giá kệ chứa hàng nhà kho

cột bảo vệ

Rào bảo vệ

Bộ phận rào bảo vệ được lắp đặt bên ngoài của khung kệ Double Deep có vai trò ngăn cách, bảo vệ hệ thống kệ khỏi va chạm với các thiết bị khác, ví dụ như xe đẩy hàng, xe nâng hàng.

Tấm lưới bảo vệ

Tấm lưới bảo vệ là bộ phận được gắn vào các thanh đỡ để tạo độ cứng cho hệ thống của kệ Double Deep. Các tấm lưới này được đặt trực tiếp lên các thanh Beam (dầm) mà không cần phải cố định thêm. 

Với phần tấm lưới bảo vệ sẽ giúp cho cho toàn bộ hệ thống hệ Double Deep được an toàn với hoạt động thường xuyên của xe nâng hàng.

Ngoài những linh kiện và phụ kiện cơ bản kể trên, đối với từng thiết kế kệ Double Deep sẽ có thêm những linh kiện, phụ kiện khác được lắp đặt để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng loại hàng hóa. Mục đích cuối cùng là đảm bảo an toàn và tối ưu hóa trong quá trình bảo quản, vận chuyển hàng hóa trong kho với kệ Double Deep.

III. Tổng kết

Trong bài viết trên đây đến từ kechuahangdidong.com, chúng tôi đã tổng hợp các chi tiết về linh kiện và phụ kiện của kệ Double Deep. Với những linh kiện và phụ kiện trên đã tạo thành hệ thống kệ Double Deep chắc chắn, phù hợp cho việc lưu trữ hàng hóa với khối lượng lớn dành cho các nhà kho, các doanh nghiệp. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình thêm nhiều thông tin chi tiết về kệ Double Deep nhé!

Kệ Double Deep có những linh kiện và phụ kiện gì?