Hướng dẫn sắp xếp giá kệ kho hàng tối ưu nhất

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Hướng dẫn sắp xếp giá kệ kho hàng tối ưu nhất

Hướng dẫn sắp xếp giá kệ kho hàng tối ưu nhất

Rate this post

Khi đã xác định được bạn muốn kinh doanh mặt hàng gì thì một điều quan trọng khác cần lưu ý đến chính là sắp xếp kho hàng như thế nào. Nếu biết cách sắp xếp hợp lý, bạn sẽ tận dụng được tối đa không gian sử dụng, từ đó giảm thiểu chi phí hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn sắp xếp giá kệ kho hàng tối ưu nhất để bạn tham khảo.

Tham khảo: Công ty thiết kế kho hàng uy tín nhất Tphcm

Những cách sắp xếp giá kệ kho hàng tối ưu

cách sắp xếp giá kệ kho hàng tối ưu

Việc sắp xếp kho hàng không phải là điều dễ dàng, nhất là với những kho hàng có quy mô lớn. Nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ lẫn lộn các loại hàng hóa với nhau, ảnh hưởng đến việc tìm kiếm. Dưới đây là một số cách sắp xếp giá kệ kho hàng mà bạn có thể áp dụng:

Sắp xếp giá kệ kho hàng theo chủng loại hoặc khu vực

Cách sắp xếp này sẽ chỉ thích hợp với những mô hình kinh doanh đa dạng sản phẩm như kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách, hàng tạp hóa… Còn với những kiểu kinh doanh 1 mặt hàng thì không cần thiết sử dụng.

sắp xếp kệ chứa hàng tối ưu nhất

Bạn nên phân chia từng chủng loại hàng hóa khác nhau để dễ dàng quản lý số lượng, đồng thời lúc lấy hàng cũng nhanh chóng hơn. Ngoài ra nên để các mặt hàng gần giống nhau ở cạnh nhau như quần dài, quần ngố, quần bò… như vậy sẽ tránh được tình trạng nhầm lẫn.

Còn với cách sắp xếp theo từng khu vực thì được ưu tiên sử dụng cho các mặt hàng đồ khô, hàng có mùi, hàng hóa chất, đồ dễ cháy… Cách làm này không chỉ tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng chung của các mặt hàng mà còn giúp cho việc xuất nhập hàng được nhanh và dễ dàng hơn.

Sử dụng mã Sku cho việc sắp xếp giá kệ kho hàng

Khái niệm này khá xa lạ với chúng ta nhưng đối với các doanh nghiệp cần lưu kho hàng hóa thì đây lại là khái niệm quá quen thuộc. Mã Sku giúp tìm kiếm các mã hàng trong thời gian ngắn nhất mà không tốn nhiều công sức.

sắp xép giá kệ kho hàng theo sku

Các mã Sku thường để theo thứ tự Alphabet, vì thế khi sắp xếp bạn hãy chú ý sao cho các mã có thể nhìn thấy từ phía trước, có như vậy thì những kệ hàng phía sau bạn mới có thể tìm dễ dàng.

Một lưu ý nhỏ là nên đặt mỗi kệ hàng bằng một đầu mã Sku khác nhau để phân biệt. Điều này sẽ giúp cho những người dù mới tiếp xúc cũng không quá khó khăn trong việc tìm kiếm.

Sử dụng Pallet di chuyển hàng hóa

Pallet là vật dụng không thể thiếu trong các nhà kho chứa hàng. Loại kệ này sẽ giúp cho xe nâng bốc hoặc dỡ hàng hóa nhanh chóng hơn thay vì sức người. Thông thường, các giá kệ sẽ có nhiều ô khác nhau, và với những nhà kho quy mô rộng, các ô trên cao chỉ dùng sức người thì khó mà với tới nơi, nhưng với Pallet và xe nâng thì hoàn toàn có thể làm được điều đó.

sử dụng pallet để sắp xếp giá kệ kho hàng

Ngoài ra, để đảm bảo về chất lượng của hàng hóa thì bạn nên đặt chúng lên Pallet cao khoảng 20-30cm so với mặt đất. Điều này sẽ giảm thiểu được tình trạng ẩm mốc, côn trùng hoặc mưa nước hắt vào hiệu quả.

Lập sơ đồ và dán bên ngoài cửa kho

Dù bạn có sắp xếp khoa học và dễ nhớ bao nhiêu đi chăng nữa thì vẫn có những lúc bạn không thể nhớ ra mình lưu trữ mặt hàng đó ở khu vực nào.

Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến thời gian di chuyển, bốc dỡ hàng cũng như xuất kho hàng. Vì thế, ngay khi sắp xếp xong, hãy lập một sơ đồ với đầy đủ chỉ dẫn các ô hàng ở vị trí nào, có khi tên hàng hóa cụ thể. Chỉ cần nhìn vào đó bạn sẽ biết được phải tới đâu để lấy hàng.

Treo biển tên hàng hóa trên cao

Cách thức này có thể bạn sẽ thấy rất quen thuộc, bởi hầu hết ở các siêu thị hay chợ lớn đều đã áp dụng biện pháp này. Với kho hàng cũng như vậy, bạn hãy treo biển tên hàng hóa lên cao để ai cũng có thể nhìn thấy, như vậy khi vào kho hàng chúng ta có thể phát hiện ra ngay khu vực hàng hóa mà bạn cần tìm.

Khi sắp xếp kho hàng cần tránh những điều gì?

Trong quá trình sắp xếp kho hàng, có quá nhiều thứ bạn cần quan tâm và để ý đến, đó là lý do vì sao không phải ai cũng làm tốt công tác quản lý kho. Khi sắp xếp kho hàng, bạn cần lưu ý để tránh những điều sau:

  • Xác định không chính xác mức tồn kho của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, dẫn đến hàng hóa cần quy mô lớn thì thiếu, hàng cần quy mô nhỏ thì thừa.
  • Số liệu thực tế của hàng hóa không khớp với phần mềm quản lý trên máy tính.
  • Không kiểm kê hàng hóa thường xuyên dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng, hàng bị hỏng do điều kiện khách quan…
  • Sắp xếp hàng hóa không khoa học, để lẫn lộn các loại hàng hóa với nhau.

Với những hướng dẫn sắp xếp giá kệ kho hàng tối ưu nhất trên đây, hy vọng bạn sẽ có được những gợi ý cho mình để việc sắp xếp kho hàng không còn là nỗi lo nữa. Nếu muốn tìm một địa chỉ cung cấp các loại kệ kho để hàng chất lượng thì hãy đến ngay với Kechuahangdidong.com để được chúng tôi phục vụ nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com/
  • Bản đồ vị trí công ty: https://g.page/kechuahangdidong?share
Hướng dẫn sắp xếp giá kệ kho hàng tối ưu nhất