Có nên mua và sử dụng kệ trung tải cũ thanh lý?

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Có nên mua và sử dụng kệ trung tải cũ thanh lý?

Có nên mua và sử dụng kệ trung tải cũ thanh lý?

5/5 - (1 bình chọn)

Kệ trung tải cũ là một loại kệ chứa hàng đang được các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp tìm hiểu bởi vì chúng có thể tiết kiệm chi phí với giá thành cực rẻ. Vậy, có nên mua loại kệ trung tải cũ thanh lý không? Bài viết dưới đây sẽ Kechuahangdidong.com giải đáp giúp mọi người những vấn đề liên quan.

1. Giải đáp: Có nên mua và sử dụng kệ trung tải cũ không?

So với kệ mới thì kệ trung tải cũ thanh lý sẽ có mức giá rẻ hơn rất nhiều. Đây dường như trở thành sự ưu tiên của các chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư đang muốn tiết kiệm chi phí khi trang bị cho không gian kho của mình.

Tuy nhiên, trên thực tế thì những kệ thanh lý thường là những sản phẩm đã qua sử dụng hoặc những kệ không đảm bảo chất lượng vì mắc phải một số lỗi nhỏ. Vì thế khi quyết định sử dụng loại kệ này thì các chủ doanh nghiệp cần phải xác định trước những rủi ro mà mình sẽ gặp phải. Trong đó chúng ta phải lường trước được những điều sau:

  • Tính thẩm mỹ không cao so với kệ mới nên sẽ không được đẹp mắt.
  • Có thể bị hoen rỉ, bong tróc hoặc gồ ghề
  • Tuổi thọ của kệ trung tải cũ thanh lý sẽ không cao bằng kệ mới.Nếu khách hàng lựa chọn sử dụng kệ kho trung tải mới thì có thể sử dụng khoảng 10 năm nhưng kệ thanh lý chỉ có thể sử dụng 1 đến 5 năm.
  • Kệ cũ khi sử dụng sẽ có thể bị hỏng hóc một số chi tiết trên kệ và cần phải thay đổi. Lúc này khách hàng sẽ khó có thể tìm được một đơn vị cung cấp để sửa chữa.

Do đó, tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện tài chính mà chúng ta quyết định có nên sử dụng kệ trung tải cũ thanh lý hay không. Nếu các chủ đầu tư muốn kệ có hình thức đẹp, mẫu mã chất lượng tốt và sử dụng thời gian lâu dài thì không nên mua kệ chứa hàng cũ.

kệ trung tải cũ

2. Những lưu ý khi mua và sử dụng kệ trung tải cũ

Nếu các chủ doanh nghiệp vẫn quyết định lựa chọn sử dụng những loại kệ tải cũ thanh lý thì cần phải có thật nhiều kinh nghiệm. Để không gặp phải những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra và chọn được bộ kệ mà mình ưng ý nhất thì mọi người hãy ghi nhớ những điều sau:

Chọn những đơn vị uy tín để mua kệ

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị rao bán và cung cấp loại kệ hàng trung cũ thanh lý với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau. Nếu bạn không có kinh nghiệm thì rất khó để lựa chọn được. Vì thế bạn cần phải tìm hiểu kỹ các đơn vị cung cấp và chọn nơi có độ uy tín cao, địa chỉ rõ ràng để hợp tác.

Xem thêm: Kệ trung tải thanh lý giá rẻ tại TPHCM

Tính toán tuổi thọ của kệ

Mỗi bộ kệ hạng trung mua mới thì sẽ có tuổi thọ khoảng từ 10 đến 15 năm. Còn đối với những kệ cũ mà đã quá cũ thì thời gian sử dụng cũng sẽ không còn dài nữa. Vậy nên bạn không nên lựa chọn những kệ quá cũ và chọn những kệ chỉ mới sử dụng từ vài năm đến 5 năm trở xuống.

Nắm rõ nguồn gốc của kệ

Kệ cũ thanh lý sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Do đó bạn cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc của nó trước khi mua. Qua đó khách hàng mới biết được chất lượng thực sự của kệ như thế nào.

Lưu ý đến chính sách bảo hành và lắp đặt sản phẩm

Khi mua kệ trung tải cũ được thanh lý thì mọi người nên tìm hiểu và thương lượng thật kỹ về chính sách bảo hành. Thông thường loại kệ này sẽ không có chế độ bảo hành hoặc có thời gian bảo hành cực ngắn. Bên cạnh đó cần phải trao đổi về chính sách lắp đặt bởi không phải loại kệ nào bạn cũng có thể tự lắp.

Chọn kệ có giá cả hợp lý

Không phải nơi nào cũng sẽ bán đúng giá cho bạn. Vì vậy, khi mua kệ cũ bạn cũng phải tìm hiểu thật kỹ mức giá của thị trường. Để tránh trường hợp mua kệ thanh lý rồi mà vẫn bị mua đắt. 

3. Hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng kệ trung tải cũ

Để mua được những chiếc kệ trung tải cũ thanh lý chất lượng thì mọi người cần phải kiểm tra thật kỹ càng. Dưới đây là một số mẹo kiểm tra mà các chủ đầu tư hãy áp dụng nếu chưa có kinh nghiệm lựa chọn hàng cũ.

kiểm tra chất lượng kệ trung tải cũ

Thứ nhất, kiểm tra từng chi tiết ở các bộ phận trong kệ để tránh tình trạng bị thiếu các bộ phận hoặc thiếu các chi tiết nhỏ như ốc vít, bulong. Các chủ doanh nghiệp nên lưu ý chỉ mua khi kệ có đầy đủ các bộ phận.

Thứ 2, bạn cần phải quan sát thật kỹ càng, tỷ mỉ và kiểm tra cẩn thận bề mặt sơ khi lựa chọn kệ. Nên chọn những bộ kệ có ít lỗi nhất để tránh trường hợp kệ bị han rỉ, bong tróc hoặc bị o xi hóa,…

Thứ 3, bạn hãy sử dụng tay để sờ lên bề mặt sơn. Khi đó sẽ cảm nhận được độ mịn của kệ. Bởi trên thực tế có nhiều kệ nhìn bề ngoài thì vẫn đang còn mới, được trang trí màu mè rất đẹp. Tuy nhiên trên thực tế thì đã cũ nát và hoen rỉ. Do đó nếu bạn sở thầy bên trong sần sùi thì chắc chắn kệ đó đã có hiện tượng nổ sơn lật bật.

Thứ 4, bạn hãy thử độ chắc chắn của kệ để đảm bảo kệ không bị lung lay và nghiêng ngả. Đặc biệt, khách hàng nên lựa chọn thật kỹ để có thể đựng hàng hóa an toàn và hiệu quả nhất. 

Xem thêm: Bí quyết mua kệ trung tải thanh lý sử dụng bền lâu

Như vậy, Kechuahangdidong.com đã giúp mọi người trả lời được câu hỏi có nên mua và sử dụng kệ trung tải cũ thanh lý hay không. Để đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất thì các chủ doanh nghiệp nên cẩn thận khi mua kệ đã qua sử dụng. Cuối cùng, khách hàng đừng quên tham khảo thêm các thông tin tương tự tại trang web này nhé!

Có nên mua và sử dụng kệ trung tải cũ thanh lý?
Tin tức liên quan