Có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng?

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng?

Có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng?

5/5 - (1 bình chọn)

Kệ để hàng hóa là một trong những công cụ không thể thiếu được của bất kỳ doanh nghiệp, công ty, văn phòng, cửa hàng, khu công nghiệp …để bố trí, sắp xếp và quản lý hàng hóa vừa thuận tiện, khoa học lại hiệu quả. Vậy để tiết kiệm chi phí, bạn có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng hay không? Cùng kechuahangdidong.com tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi trên nhé!

Kệ kho là gì? Kệ kho hàng hóa đã qua sử dụng có đặc điểm gì?

kệ kho đã qua sử dụng

I. Kệ kho đã qua sử dụng có đặc điểm gì cần chú ý?

Trước khi trả lời câu hỏi có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng hay không thì các bạn cần tham khảo thông tin về đặc điểm của những kệ kho hàng này. Theo đó, kệ kho đã sử dụng chính là những chiếc kệ làm bằng sắt đã qua sử dụng được thanh lý trên thị trường bởi người dùng không cần đến hoặc không có nhu cầu sử dụng nữa.

Mặc dù đã cũ nhưng sản phẩm này vẫn đảm bảo về chất lượng, độ bền nhưng giá cả so với kệ kho mới thì rẻ hơn nhiều. Đây là giải pháp dành cho những  người tiêu dùng có điều kiện kinh tế hạn chế và muốn tận dụng kệ kho đã qua sử dụng để tối ưu chi phí trong kinh doanh.

Tuy nhiên, đặc điểm thường thấy nhất ở sản phẩm kệ kho đã sử dụng này là sản phẩm mới mua nhưng gặp vài lỗi nhỏ trong quá trình sản xuất, người bán nhận thấy không đủ tiêu chuẩn bán ra thị trường cho khách hàng nên bán thanh lý.

Vậy có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng? Cùng tìm câu trả lời trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

II. Ưu điểm và nhược điểm của kệ kho đã qua sử dụng là gì?

Sau khi tìm hiểu về đặc điểm dễ nhận thấy nhất của kệ kho đã qua sử dụng thì chúng ta cần biết được ưu và nhược điểm của sản phẩm này là gì?  Cụ thể như sau:

1. Ưu điểm của kệ kho đã qua sử dụng

Bạn có thể nhận thấy một số ưu điểm vượt trội mà chỉ có ở kệ kho đã qua sử dụng, bán thanh lý mới sở hữu như:

  • Do đây là sản phẩm đã qua sử dụng nên sẽ được bán với giá thành rẻ hơn so với các loại kệ mới.
  • Hiện có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, chất liệu phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng muốn mua lại và sử dụng kệ kho thanh lý.
  • Một số sản phẩm kệ kho còn mới hoặc mắc một số lỗi nhỏ vẫn còn được áp dụng chính sách bảo hành, có chất lượng gần như cũng tương đương với kệ kho mới nguyên.

Với những ưu điểm vượt trội như trên thì có thể nhận thấy rằng kệ kho đã qua sử dụng rất phù hợp với mong muốn của nhiều người từ giá cả cho đến chất lượng. Vậy có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng hay không?

ưu điểm kệ kho đã qua sử dụng

2. Nhược điểm của kệ kho đã qua sử dụng

Bên cạnh các ưu điểm trên đây thì kệ kho đã qua sử dụng cũng còn tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

  • Có nhiều mẫu kệ thanh lý đã qua sử dụng nhưng không còn đảm bảo về chất lượng, bị bong tróc sơn hoặc gỉ sét nhiều, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. và độ bền nếu dùng thời gian dài.
  • Sản phẩm kệ kho đã qua sử dụng đã bị xuống cấp, khả năng chứa đựng hàng hóa không còn tốt như kệ mới vì để tiếp xúc trực tiếp với môi trường.
  • Người dùng sẽ bị phát sinh nhiều chi phí sửa chữa trong quá trình sử dụng trên thực tế.
  • Kiểu dáng kệ kho đã dùng rồi thì sẽ không đẹp, có thể rơi vào tình trạng cong vênh và không hiện đại như các loại kệ mới sản xuất trên thị trường.

III. Có nên mua và sử dụng kệ đa qua sử dụng hay không?

Để giải đáp chính xác câu hỏi có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng này thì bản thân người tiêu dùng cần phải dựa vào khả năng tài chính và mục đích sử dụng riêng. Vì nếu bạn chỉ cần dùng kệ kho trong thời gian ngắn mà không có quá nhiều tiền thì có thể dùng kệ kho đã qua sử dụng.

Mặc dù đã dùng cũ nhưng chất lượng và kết cấu của kệ vẫn đảm bảo được độ bền, vững chắc và hợp với việc chứa hàng hóa khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền đẹp cũng như độ an toàn thì bạn cần tìm địa chỉ thanh lý kệ kho đã qua sử dụng uy tín, xem trực tiếp rồi mua chứ không nên mua trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử.  

Xem thêm: Top 1 kệ kho hàng thanh lý TPHCM giá rẻ nhất

Ngược lại, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng kệ kho trong thời gian dài, chứa đựng hàng hóa tải trọng lớn thì việc đầu tư chiếc kệ chứa hàng mới sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Mặc dù chi phí ban đầu nhiều hơn kệ đã qua sử dụng nhưng bạn sẽ không cần phải sửa chữa, bảo dưỡng và giúp cho kho chứa hàng có nhiều diện tích hơn do chọn kệ phù hợp kích thước cũng như chịu được trọng tải lớn sẽ đảm bảo độ bền.

có nên mua kệ kho đã qua sử dụng

Như vậy, kechuahangdidong.com đã chia sẻ đến các bạn câu trả lời cụ thể cho câu hỏi có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng hay không? Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích về vấn đề này.

Có nên mua và sử dụng kệ kho đã qua sử dụng?
Tin tức liên quan