Áp dụng giải pháp kệ robot lấy hàng, nên hay không?

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Áp dụng giải pháp kệ robot lấy hàng, nên hay không?

Áp dụng giải pháp kệ robot lấy hàng, nên hay không?

5/5 - (2 bình chọn)

Việc ứng dụng giải pháp kệ robot tự động hóa đang dần trở nên tất yếu và cần thiết trong hầu hết các ngành – lĩnh vực của đời sống hiện nay. Cụ thể, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang ngày càng thành công và phổ biến tự động hóa kho hàng bằng việc sử dụng giải pháp kệ dùng robot lấy hàng. Cùng kechuahangdidong.com tìm hiểu xem giải pháp này đã mang lại những gì cho hoạt động xuất nhập hàng, quản lý kho cũng như tiết kiệm chi phí vận hành sau đây nhé!

giải pháp kệ robot

I. Sự cần thiết khi ứng dụng tự động hóa trong quản lý kho hàng

Theo đánh giá và nghiên cứu khảo sát, hiện nay có hơn 70% doanh nghiệp bán lẻ trên thế giới đang đánh giá cao và ưu tiên sử dụng tự động hóa kho chứa hàng. Thời buổi công nghệ 4.0 làm chủ toàn cầu đã là động lực khiến nhu cầu này càng trở nên cấp thiết để giải quyết vấn đề sắp xếp hàng hóa trong kho, vận chuyển tiện lợi và tiết kiệm. 

Trong quy trình tự động hóa nhà kho đó thì giải pháp kệ dùng robot lấy hàng đã giúp giảm bớt rất lớn gánh nặng của lao động thủ công lẫn chi phí mà còn tạo được sự linh hoạt trong vận hành kho chứa hàng. Cùng kechuahangdidong.com điểm qua những lợi ích nó mang lại nhé!

1. Tối ưu được không gian kho hàng và giảm nhân lực:

Trong các kho hàng tự động thông minh, sử dụng kệ robot lấy hàng có thể giúp tối ưu lên đến 80% không gian kho do có thể tận dụng chiều cao của các tầng kệ để lưu trữ hàng hóa mà vẫn đảm bảo an toàn khi di chuyển xuất nhập hàng. Điều này giúp chứa số lượng pallet lớn hơn nhiều và từ đó giảm được khoảng 50% sức lao động làm nhiệm vụ vận hành, quản lý.

2. Vận hành một cách tự động, nhanh chóng và chuẩn xác

Sử dụng robot được điều khiển một cách tự động bằng remote một cách tiện lợi, robot hoạt động phản ứng lại để thực hiện lệnh đã đặt một cách nhanh chóng. Đồng thời đảm bảo được tính chính xác trong việc lấy hàng, di chuyển và đặt để đến các vị trí đích dù ở kệ cao. 

tự động hóa quản lý kho hàng

3. Tiết kiệm các chi phí vận hành, bảo trì

Chính vì hiệu quả trong quá trình hoạt động nên sẽ giúp những nhà quản lý theo dõi hàng hóa được sắp xếp khoa học, tiết kiệm năng lượng lần sức lao động nhân công, các xe nâng chuyên dụng hỗ trợ và cả bộ máy quản lý trong kho,…

II. Ứng dụng của giải pháp kệ robot lấy hàng ra sao?

1. Hỗ trợ thương mại điện tử xuất nhập nhanh

Khi có robot là chủ thể thực hiện lấy hàng mang lại sự nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác, nó hoàn toàn giúp thay thế nhân lực thủ công trong việc di chuyển xe, bốc dỡ hàng lên và xuống từ đó giảm thời gian cho những lần xuất – nhập hàng vào kho. 

Lúc này, nhân lực con người chỉ cần đóng vai trò điều khiển, vận hành thông qua các lệnh khiển không phải trực tiếp thực hiện. Robot có thể đáp ứng được cả các dạng thao tác lấy hàng trên kệ chứa hàng, chọn hàng, di chuyển trả hàng trúng đích, phân loại cũng như truy xuất.

2. Tạo được sự khác biệt

Khi biết sử dụng nền tảng sử dụng robot lấy hàng, di chuyển hàng từ từ điểm này đến điểm khác linh hoạt chính là biểu hiện doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ thông minh nhân tạo AI vào hoạt động của mình. Từ đó mà khẳng định khả năng cạnh tranh riêng.

ứng dụng giải pháp kệ robot

3. Giúp loại bỏ những sai lầm không đáng có

So với hoạt động con người, sự vận hành của máy móc – cụ thể ở đây là robot được đánh giá là có tính ổn định và chính xác hơn do được lập trình sẵn, ít bị tác động bởi các yếu tố chủ quan như con người. Kệ chứa hàng dùng robot lấy hàng hoạt động vô cùng thông minh có thể xuất – nhập với vận tốc 35m/ phút, với khả năng không giới hạn.

4. Đảm bảo thành công

Khi triển khai giải pháp kệ dùng robot lấy hàng trong tự động hóa kho hàng thông minh, doanh nghiệp không thể bỏ qua việc xác định hệ thống phù hợp của hệ thống đang xây dựng với thực tế nhu cầu và cách thức vận hành kho hiện có. 

Để đảm bảo giải pháp được ứng dụng hiệu quả và mang lại sự tối ưu cho việc quản lý kho hàng, nó phải được trải qua hoạt động thực nghiệm và từ đó đánh giá khách quan để cải tiến. Ở giai đoạn đầu triển khai, những sự cố hay bất trắc (nếu có) xảy ra là dễ hiểu và khó tránh khỏi. Chúng sẽ làm tiền để cơ sở cho sự điều chỉnh mang lại tính ổn định sau này cho cả hệ thống kho tự động. 

Thời buổi công nghệ lên ngôi, chúng đã – đang và sẽ không ngừng tiếp tục phát triển là điều chúng ta không thể phủ nhận. Điều này vô hình đồng nghĩa với việc nhu cầu chuyển đổi hệ thống kệ kho hàng truyền thống sang quản lý kho tự động thông minh bằng giải pháp dùng robot lấy hàng trở nên cần thiết. 

Tất nhiên, như vậy không có nghĩa phải xóa sổ hoàn toàn hình thức kho truyền thống. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan thì giải pháp mới này đang mang lại hoạt động hiệu quả về cả mặt vận hành và chi phí cho doanh nghiệp. Tham khảo thêm thông tin tại  kechuahangdidong.com nhé!

Áp dụng giải pháp kệ robot lấy hàng, nên hay không?