Hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình

Hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình

5/5 - (1 bình chọn)

Không phải ngẫu nhiên mà nhu cầu tìm hiểu về hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình được nhiều người quan tâm. Điều này cho thấy ưu thế kệ trung tải khi sử dụng trong gia đình thay vì kho bãi, khu công nghiệp. Cùng Kechuahangdidong.com tham khảo các bước lắp đặt chi tiết và đơn giản nhé!

1. Kệ trung tải cho gia đình là gì?

Trước khi cùng chúng tôi tham khảo các bước trong cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình thì các bạn cần hiểu kệ trung tải là gì. Theo các chuyên gia thì kệ trung tải là những loại kệ chứa hàng có trọng tải trung bình trở lên, được sử dụng để hàng có trọng lượng vừa phải, rất phù hợp để sử dụng trong các kho hàng của siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp và thậm chí trong gia đình của bạn.

Đặc điểm nổi bật của kệ trung tải cho gia đình là kết cấu chắc chắn, hình thức đẹp được sơn tĩnh điện an toàn, tối ưu điện tích để hàng, đảm bảo tính thẩm mỹ đẹp, gọn gàng. Bên cạnh đó, kệ để hàng dạng trung tải còn nhẹ, dễ lắp đặt, giá rẻ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình sử dụng. Chỉ cần bạn lắp đặt theo đúng hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ làm được.

Kệ trung tải cho gia đình không chỉ để hàng hóa mà còn thể biến tấu với các chức năng khác tùy vị trí và mong muốn của bạn. Đó là làm kệ sách, tủ quần áo, kệ để đồ trong bếp, kệ trang trí phòng khách hay phòng ngủ, kệ để giày dép…

kệ trung tải gia đình

2. Kệ trung tải cho gia đình có cấu tạo ra sao?

Sau khi bạn đã hiểu được khái niệm cơ bản kệ trung tải cho gia đình là gì thì bạn cần biết cấu trúc và kết cấu của một kệ trung tải dạng này. Chi tiết dưới đây:

  • Chân kệ (cột, trụ): Đây là bộ phận có chức năng chịu sức nặng mà kệ đè xuống nên đảm bảo chắc chắn.

Nguyên liệu để làm chân kệ là sắt hộp Omega trên thân có đột lỗ. Ngoài ra, trên thân cột trụ còn có các lỗ đột dùng để gài các răng của thanh đỡ mâm kệ. Kết cấu ở mỗi kệ trung tải cho gia đình bao gồm có 4 chân trụ.

Bộ nối tiếp dùng 2 chân trụ và lắp nối vào bộ đứng trước. Bạn có thể gắn chân kệ trực tiếp xuống sàn hoặc không để lưu trữ hàng hóa tùy vào mục đích sử dụng của bạn.

  • Sàn tôn (bửng, mâm, đợt kệ): Nhiệm vụ của bộ phận này trên kệ trung tải cho gia đình chính là để hàng hóa.

Mặt sàn có hình chữ nhật, gấp mép đặt lên thanh beam, tạo ra các tầng, độ dày từ 0.6 – 0.8mm tùy theo tải trọng hàng hóa cần lưu trữ. Dưới mặt sàn có các gân tăng cứng để tăng khả năng chịu tải tốt hơn, đảm bảo lưu trữ hàng hóa gia đình chắc chắn.

Kích thước của sàn tôn bằng đúng kích thước lọt lòng để hàng hóa. Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà chọn loại kệ trung tải có từ 2 – 5 sàn tôn.

  • Thanh Beam: Bộ phận này chịu trách nhiệm chịu tải trực tiếp từ hàng hóa dồn xuống và dàn tải trọng ra các chân trụ xuống đất.

Thông thường, Thanh Beam thường có dạng hình chữ Z để tăng kết cấu chịu lực. Phía hai đầu thanh được thiết kế hệ thống răng cài sao cho vừa các lỗ đột của cột trụ.

Điều này giúp người dùng lắp đặt nhanh hơn và sử dụng an toàn hơn. Tùy vào kích thước và tải trọng để hàng hóa mà thanh Beam có độ dày khác nhau tương đương với yêu cầu về tải trọng trong quá trình người tiêu dùng sử dụng.

  • Giằng chéo, giằng ngang: Chức năng của bộ phận này ở kệ trung tải gia đình chính là giảm rung lắc, gia cố giúp kệ trung tải chắc chắn hơn khi bày hàng hóa.

Mỗi bộ kệ trung tải đều có một hệ thống thanh giằng chéo và thanh giằng ngang chất lượng. Điều này có tác dụng giúp cho kệ trung tải trở nên chắc chắn ổn định hơn.

Các thanh giằng thường có mặt cắt hình chữ U được lắp ở 2 bên hông của kệ, giúp gắn kết phần cột trụ lại nhờ bulong ốc vít. Vị trí trên kệ thì 2 thanh giằng ngang nằm ở trên và dưới, các thanh giằng chéo ở giữa.

  • Đai ốc và Bulong: Bộ phận này trên kệ trung tải cho gia đình có tác dụng gắn kết các bộ phận của kệ, đảm bảo sự liên kết và kết nối hoàn hảo.

Các chi tiết của kệ trung tải được liên kết với nhau bằng  đai ốc và bulong. Bạn có thể sử dụng bulong, ốc vít ở các vị trí là liên kết giữa thanh Beam và chân trụ, thanh giằng và chân trụ.

cấu tạo kệ trung tải

Sau khi các bạn đã nắm được cấu tạo cơ bản của kệ trung tải cho gia đình. Mời các bạn tham khảo các bước lắp đặt kệ này trên thực tế nhé!

3. Hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình chi tiết nhất

Nhằm giúp các bạn hiểu rõ và thực hành lắp đặt kệ trung tải cho gia đình đúng cách, chúng tôi xin giới thiệu các bước cơ bản và đơn giản dưới đây:

Bước 1: Lắp đặt thanh trụ Omega của kệ trung tải cho gia đình:

Để hoàn thiện bước này, bạn cần tiến hành theo hướng dẫn lắp đặt kệ trung tải cho gia đình như sau:

  • Bạn đặt 2 thanh trụ Omega song song với nhau. 2 thanh trụ Omega sẽ được bắt nối với nhau nhờ các thanh giằng chéo và thanh giằng ngang của tầng dưới cùng. Khoảng cách giữa thanh giằng ngang đến mặt sàn đất 15 – 20cm tương đương với 3 mắt cột trụ Omega là hợp lý. Thực hiện tương tự với 2 chân trụ còn lại. Sau đó bạn chỉ cần siết chặt ốc để cố định các thanh giằng vào chân trụ.
  • Tiếp đó bạn lắp thanh giằng chéo sao cho thanh ngang vuông góc với chân trụ đảm bảo tính thẩm mỹ và chắc chắn khi sử dụng lâu dài.
  • Tùy theo kích thước dài, rộng mà sang nhà bạn đang có mà bạn sử dụng số thanh giằng chéo nhiều hay ít sao cho phù hợp nhất.

Bước 2: Bạn bắt bulong, ốc vít vào các thanh giằng, chân trụ chắc chắn:

Bạn tiến hành liên kết thanh giằng chéo ở tiếp giáp với thanh giằng ngang bằng bulong và ốc vít. Bạn nên dùng máy bắn hay cây chữ T để siết vít chặt lại đảm bảo chế độ an toàn và chắc chắn cho kệ trung tải.

Bước 3: Bạn tiến hành lắp đặt thanh Beam

Sau khi bạn đã hoàn thành lắp đặt phần chân trụ của kệ trung tải cho gia đình và các thanh giằng, bạn dựng thanh trụ lên cài các thành beam vào vị trí lỗ đột đã được đánh dấu sẵn.

Mỗi tầng bạn sẽ lắp 2 thanh Beam song song với nhau. Bạn cần chú ý lắp 2 bên thanh beam cân xứng, không bị lệch ra ngoài để tránh những rủi ro và sự cố ngoài ý muốn.

Để làm theo hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình, bạn bắt vít cả chân trụ xuống chặt phần nền để giữ độ cố định cần thiết cho chân trụ. Với các thanh beam còn lại, bạn cũng làm tương tự để đảm bảo độ an toàn và chắc chắn. Sau khi lắp đặt thanh Beam thì bạn sẽ tạo thành bộ khung kệ rất chắc chắn. Đảm bảo đẹp về hình thức và an toàn về chất lượng.

Bước 4: Bạn lắp sàn tôn, hoàn thiện bộ kệ trung tải

Sau khi bạn hoàn thành bước lắp đặt các thành beam vào khung kệ thì bạn đặt sàn tôn lên các thanh beam và cố định để kệ không bị xê dịch, đảm bảo việc lưu trữ hàng hóa an toàn hơn.

Chỉ cần vận dụng đúng 4 bước cơ bản trên đây bạn đã hoàn thành hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn mâm kệ cho kệ chứa hàng

Bước 5: Bạn tiến hành kiểm tra lại để đảm bảo chắc chắn an toàn.

Tốt nhất sau khi đã lắp đặt theo đúng hướng dẫn thì bạn nên kiểm tra lại các vị trí khớp nối như thanh Beam, thanh giằng và cột trụ. Điều này giúp bạn đảm bảo không có sai sót gì trong quá trình lắp đặt và sử dụng sau này.

Đây là bước quan trọng không thể bỏ qua mà bất kỳ ai cũng nên áp dụng giúp cho kệ trung tải cho gia đình được bền đẹp và chắc chắn. Sau khi lắp xong, bạn để kệ đúng nơi bạn mong muốn lắp các phụ kiện như ốp chân, rào chắn bảo vệ hệ thống kệ. Sau đó, bạn chỉ việc cho hàng hóa lên kệ trung tải đúng theo yêu cầu.

Nói chung, với hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình chi tiết trên đây chắc chắn, bạn sẽ làm được. Tùy vào mục đích sử dụng và diện tích để kệ mà bạn có thể thay đổi khoảng cách mâm tầng tùy ý rất tiện lợi và đơn giản. Hãy tham khảo thêm tại Kechuahangdidong.com để biết thêm các loại kệ kho hàng chất lượng, giá rẻ và dễ lắp đặt khác nhé.

Hướng dẫn cách lắp đặt kệ trung tải cho gia đình
Tin tức liên quan