Cách bố trí kệ kho hàng chuyên nghiệp nhất

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Cách bố trí kệ kho hàng chuyên nghiệp nhất

Cách bố trí kệ kho hàng chuyên nghiệp nhất

Rate this post

Cách sắp xếp, bố trí hàng hóa là một trong những hoạt động cơ bản mà nhiều người quan tâm tới khi quản lý kho của mình. Công việc này được thực hiện hiệu quả khi có sự trợ giúp của kệ kho hàng. Vậy làm sao để thực hiện cách bố trí kệ kho hàng chuyên nghiệp nhất? Hãy cùng Kechuahangdidong.com tham khảo ngay ở bài viết dưới đây nhé!

bố trí kệ kho hàng chuyên nghiệp

Vai trò của cách bố trí kệ kho hàng

Với các công ty sản xuất, thương mại hay siêu thị thì hàng hóa hay các nguyên liệu sản xuất sẽ rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kích thước. Vì vậy, việc sắp xếp và bố trí hàng hóa sao cho gọn gàng góp phần giúp tiết kiệm diện tích kho bãi một cách đáng kể.

Ngoài ra, công việc này còn có giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, kiểm tra số lượng và xuất nhập khẩu hàng hóa một cách dễ dàng. Khi đó, các vấn đề như thất thoát, hư hỏng hàng hóa rất khó có thể xảy ra.

Tùy vào quy mô kho của từng doanh nghiệp khác nhau sẽ có các cách bố trí kệ kho hàng không giống nhau. Vì vậy, người dùng cần phải tìm hiểu thật kỹ đặc điểm của hàng hóa cũng như các loại kệ kho hàng trên thị trường hiện nay.

5 cách bố trí kệ kho hàng chuyên nghiệp và hợp lý nhất

Nội dung dưới đây là 5 cách sắp kệ kho hàng chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Dựa vào diện tích của kho hàng

Đối với các doanh nghiệp là đơn vị phân phối hay cho thuê kho bãi,… thì việc bốc dỡ hàng hóa và vận chuyển chúng hoàn toàn là thủ công. Họ thường sử dụng các loại xe đẩy hoặc những loại xe nâng hàng chuyên dụng. Bởi vậy, việc bố trí kệ kho hàng đảm bảo tiết kiệm diện tích cũng như thuận tiện trong việc di chuyển là vô cùng quan trọng.

Xác định mặt hàng chủ yếu trong kho

Tùy vào khối lượng hàng hóa trong kho là nặng hay nhẹ, là cồng kềnh hay nhỏ gọn,… mà khách hàng có thể lựa chọn loại kệ kho hàng phù hợp có sẵn để thiết kế lắp đặt riêng theo yêu cầu. Đối với những loại hàng hóa lớn thường yêu cầu các loại kệ kho hàng chuyên dụng có thể chịu được lực theo thời gian. Việc bố trí kệ kho rộng sẽ giúp người dùng lấy và vận chuyển hàng hóa dễ dàng khi cần.

Tính di động của hàng hóa ở trong kho

Với những nhà sản xuất, phân phối hoặc là đơn vị chuyên cho thuê kho bãi, tính di động của hàng hóa trong kho ở đây có nghĩa là các mặt hàng chỉ ở kho tạm thời. Chúng sẽ được di chuyển tới những nơi khác trong khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, chúng ta nên bố trí kệ kho hàng gần với khu vực cửa chính để không mất nhiều thời gian bốc dỡ cũng như di chuyển hàng hóa.

Tuân theo cách sắp xếp hàng hóa trên kệ kho hàng hoặc Pallet

Toàn bộ hàng hóa được sắp xếp đều trên giá kệ kho hàng hoặc Pallet nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sắp xếp, kiểm tra, bốc xếp hành hóa nhanh chóng. Hơn nữa, công việc này còn giúp hàng hóa hạn chế tiếp xúc với mặt sàn ẩm ướt làm giảm chất lượng của sản phẩm gây ra nhiều tổn thất cho các đơn vị sản xuất. Thông thường kích thước của Pallet dao động từ 1-1,2m với độ cao tối đa là 1,5m.

Tùy vào chiều cao của nhà kho và tính chất của những loại hàng hóa, các bạn nên sử dụng kệ kho hàng, pallet chuyên dụng để tiết kiệm diện tích. Khi sử dụng các loại kệ chứa hàng là có thể tận dụng được khoảng trống ở phía trên giúp ích cho việc sắp xếp, quản lý và kiểm tra hàng hóa dễ dàng.

Giá đỡ của kệ kho hàng thường có kích thước và khối lượng khác nhau. Tuy nhiên chiều cao của kệ chứa hàng không được vượt quá 18m tính từ mặt sàn. Ngoài ra, khoảng cách từ mặt sàn tới Pallet cũng vô cùng quan trọng giúp người dùng tránh được thiên tai bất ngờ ập tới có thể đứng trước nguy cơ mất trắng kho hàng.

Căn cứ vào lối đi trong kho hàng

Bên trong kho hàng thường sẽ có 1-2 lối đi chính qua các lỗi rẽ phụ giữa những kệ kho hàng hay dãy Pallet. Lối đi chính phải đảm bảo rộng ít nhất 2,5m tùy vào quy mô và diện tích hàng hóa trong kho. Chiều rộng của lối đi chính có thể tùy chỉnh được.

Dãy lối đi phụ có chiều rộng từ 1,2-1,8m nhưng tối thiểu phải đủ rộng để cho xe nâng có thể di chuyển một cách thuận lợi cho nhà kho.

Bên cạnh 5 cách sắp xếp kệ kho hàng trên, các bạn cũng có thể tự sáng tạo ra nhiều cách khác chỉ cần đáp ứng được khả năng lưu trữ, tính thuận tiện và an toàn là được.

Hy vọng với bài viết này, các bạn đã phần nào hình dung được cách bố trí kệ kho hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay. Để tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng kệ kho hàng chứa đồ, các bạn vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Navavina – đơn vị chuyên về kệ chứa hàng công nghiệp, kệ kho hàng, kệ siêu thị, Pallet sắt nhé! Chúc các bạn quản lý ko hàng của mình dễ dàng và hiệu quả nhé!

Cách bố trí kệ kho hàng chuyên nghiệp nhất