Các thành phần và phụ kiện của giá kệ chứa hàng công nghiệp

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Các thành phần và phụ kiện của giá kệ chứa hàng công nghiệp

Các thành phần và phụ kiện của giá kệ chứa hàng công nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Các thành phần và phụ kiện của kệ chứa hàng công nghiệp bao gồm tất cả những yếu tố nào có lẽ còn nhiều người chưa nắm rõ. Đến với bài viết ngày hôm nay, Kechuahangdidong.com chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc ấy một cách cụ thể và rõ ràng nhất.

 

cac-thanh-phan-phu-kien-gia-ke-chua-hang-cong-nghiep

Xem thêm:

Kệ pallet là gì? 5 loại pallet sử dụng nhiều nhất tại TPHCM

1. Các thành phần giá đỡ tiêu chuẩn cho Pallet

gia-ke-chua-hang-cong-nghiep

Một trong số các thành phần và phụ kiện của kệ chứa hàng công nghiệp có vai trò quan trọng nhất đó chính là giá đỡ công nghiệp. Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi kích cỡ, chiều cao,… của sản phẩm tùy chọn, phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân.

Trong đó, hệ thống giá kệ Pallet có thể điều chỉnh là giải pháp lưu trữ đơn giản và phổ biến nhất được nhiều người tin dùng, gồm nhiều loại phụ kiện và thành phần giúp chúng dễ dàng thích ứng với việc lưu trữ bất kỳ loại sản phẩm nào.

Hệ thống Pallet thông thường có cấu trúc khá đơn giản và có thể dễ dàng điều chỉnh, chỉ bao gồm: các loại khung, dầm và các chốt an toàn. Hãy cùng kechuahangdidong điểm qua một vài thành phần ngay dưới đây.

Khung kệ Pallet

khung-ke-pallet

Khung kệ Pallet có công dụng chính là liên kết các bộ phận của kệ chứa hàng với nhau, được thiết kế để hỗ trợ các mức độ tải. Loại khung kệ này bao gồm những thành phần sau đây:

khung-thang-dung-pallet-chua-hang

  • Khung thẳng đứng: Đây được coi là thành phần chính của khung kệ, có cấu trúc thẳng đứng.

 

  • Các khung ngang và khung chéo: Các thành phần này giúp liên kết các khung thẳng đứng với nhau, nhằm tạo thành khung vững chắc.

tam-de-pallet

  • Tấm đế: Đây là một thành phần nhỏ giúp liên kết các mối thẳng đứng, nhằm phân phối trọng tải trên sàn và cố định phần đế.

tam-de-han-pallet

  • Tấm đế hàn: Được phát triển từ tấm đế thông thường, nhưng sử dụng cho các khung có chiều cao và tải trọng lớn hơn.

bulong-co-dinh

  • Các yếu tố cố định: Đó chính là các bu lông, ốc vít giúp cố định khung và các thành phần khác.

mieng-chem-gia-ke-chua-hang

  • Miếng chêm (hay miếng đệm/chèn): Là những tấm nền lót sàn để cân bằng hệ thống lưu trữ, thường được sử dụng trong nhà kho có nền không bằng phẳng.

Dầm giá đỡ công nghiệp

dam-gia-do-cong-nghiep

Dầm còn được gọi là thanh chịu lực, mà chủ yếu là chịu lực uốn. Chúng được chia thành nhiều loại khác nhau như dùng cho Pallet, bốc hàng….

Nó còn là khung tiếp giáp, nối với các lỗ khoan của ống thẳng đứng, giúp tăng khả năng chịu tải và hệ thống lưu trữ được bền bỉ hơn.

Giá đỡ chốt an toàn

gia-do-chot-an-toan

Tuy nhỏ bé nhưng giá đỡ chốt này được đánh giá giúp tăng thêm độ an toàn của kệ chứa. Nó được đặt trên đầu nối kết nối với các chùm phương thẳng đứng, ngăn chặn và hạn chế sự dịch chuyển ngẫu nhiên của các chùm.

2. Một số thành phần khác của kệ Pallet có thể điều chỉnh tùy chọn

cac-thanh-phan-phu-kien-gia-ke-chua-hang-cong-nghiep-1

Một số các thành phần và phụ kiện của kệ chứa hàng công nghiệp dễ dàng được thay đổi và điều chỉnh tùy chọn, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng sẽ được kechuahangdidong nêu ngay sau đây.

Bảng điều khiển lưới

bang-dieu-khien-luoi-chong-roi

Lưới điều khiển hình chữ nhật được gắn vào các thanh đỡ tạo độ cứng cho cấu trúc, được đặt trên dầm mà không cần thêm các cố định. Chúng giúp hỗ trợ hàng hóa của các pallet và các tải trọng khác nhau của chúng.

Khay mạ kẽm

khay-ma-kem-chat-luong

Khay mạ kẽm kết nối trực tiếp với dầm mà không cần thêm các cố định. Chúng thường có bề mặt nhẵn hoặc có rãnh.

Bảng điều khiển ván

Bảng điều khiển ván có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau trên hệ thống giá đỡ. Nó có thể được đặt trực tiếp trên dầm với sự hỗ trợ của bộ phận giữ ở đầu để cố định tốt hơn.

Thanh đỡ

thanh-do-ke-chua-hang

Thanh đỡ được bảo đảm vuông góc với dầm. Tùy thuộc vào mỗi loại thanh đỡ, chúng ta được cho phép lắp đặt các pallet, tấm….

Giá đỡ container

gia-do-container

Đây là một phụ kiện được sử dụng khi tải đơn vị được lưu trữ là các container. Nó bao gồm một bộ 2 gối tựa được bố trí chéo trên các thanh dầm.

Điểm dừng của Pallet

Đây là những điểm dừng an toàn, giúp ngăn pallet rơi vào những trường hợp không tốt. Các phụ kiện của chúng bao gồm một thanh kim loại được đặt ở phía trên, bắt vít vào các cạnh của giá đỡ.

Mặt sau của Pallet

Chúng được bố trí chéo trên dầm trong hệ thống lưu trữ để chạy đôi, cũng giúp cảnh báo và ngăn không cho pallet rơi vào tình thế không phù hợp với tải trọng.

Mặt sau của Pallet sàn

Chúng được cố định vào sàn, có thể là đơn hoặc đôi tùy loại, nhằm cảnh báo và giữ lại các tải đơn vị đặt trên sàn.

Lưới bảo vệ

luoi-bao-ve-ke-chua-hang

Lưới này có thể là nylon hoặc kim loại, được sử dụng để bảo vệ đế và hai bên của giá đỡ, giúp ngăn chặn sự dịch chuyển của các tải trọng đơn vị.

Các bộ bảo vệ thẳng đứng, bộ bảo vệ gia cố thẳng đứng hoặc bộ bảo vệ khung bên

Chức năng chung của tất cả các thiết bị bảo vệ này là bảo vệ giá đỡ khỏi tất cả các tác động.

Khung bảo vệ góc

khung-bao-ve-goc

Đây là một lựa chọn thay thế khi không thể lắp bộ bảo vệ thẳng đứng, được thiết kế trơn hoặc có rãnh tùy loại, cố định vào sàn. Chúng bảo vệ các phần thẳng đứng bên ngoài của giá đỡ.

Giá đỡ thùng đựng dầu và van

gia-do-thung-dung-dau

Chúng đặt trực tiếp trên dầm giá đỡ công nghiệp, được lắp vào các thanh xà để đỡ phía trước và phía sau của giá đỡ thùng đựng dầu, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trữ các tải hình trụ đặc biệt, chủ yếu là thùng phuy.

Giá cuộn

gia-cuon-cong-nghiep

Chúng cần một trục kim loại trung tâm có thể cuộn hoặc xoay, được cố định vào các cạnh của khung, cho phép lưu trữ bất kỳ vật liệu đơn giản nào được quấn trên cuộn dây như dây thừng, vải….

Các dấu hiệu/chỉ số thông tin khác

Có 3 loại chỉ số thông tin liên quan đến hoạt động của nhà kho và việc sử dụng đúng hệ thống giá đỡ:

  • Điểm đánh dấu: Là các tấm kim loại hình chữ nhật được đặt trên các bộ phận bên ngoài của giá đỡ, để chỉ ra các lối đi của hệ thống lắp đặt, được cố định vào phương thẳng đứng.
  • Thông báo cảnh báo tải: Là thành phần được hiển thị ở các vị trí cố định của giá đỡ, giúp cung cấp thông tin về việc sử dụng hệ thống lưu trữ an toàn.
  • Nhãn tải trọng Vinyl: Là dấu hiệu nhận biết khả năng chịu tải của mỗi kệ hàng, giúp đảm bảo an toàn hệ thống lưu trữ, giảm rủi ro khi xếp dỡ.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về các thành phần và phụ kiện của kệ chứa hàng công nghiệp. Nếu quý khách quan tâm tới các loại sản phẩm kệ chứa di động khác, vui lòng truy cập vào website: https://kechuahangdidong.com/ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Các thành phần và phụ kiện của giá kệ chứa hàng công nghiệp