Các loại bảo vệ cho giá kệ chứa hàng nhà kho cần phải biết

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / Các loại bảo vệ cho giá kệ chứa hàng nhà kho cần phải biết

Các loại bảo vệ cho giá kệ chứa hàng nhà kho cần phải biết

Rate this post

Kệ chứa hàng là một sản phẩm không thể thiếu trong các kho chứa hàng hóa. Tuy được thiết kế thông minh và sản xuất bởi những vật liệu có độ bền cao nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài đều chịu sự tác động của môi trường xung quanh. Chính vì thế thông thường sẽ có thêm một số phụ kiện bảo vệ kệ chứa hàng.

Hãy cùng tìm hiểu về các phụ kiện bảo vệ giá kệ này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

lap-dat-bao-ve-ke-chua-hang-2

Lắp đặt bảo vệ cho giá kệ chứa hàng là công việc rất quan trọng trong lưu trữ hàng hoá

Xem thêm:

I. Phân tích rõ lý do cần trang bị bảo vệ cho kệ chứa hàng

lap-dat-bao-ve-ke-chua-hang

Bảo vệ giá kệ chứa hàng tốt giúp công việc lưu trữ hàng hoá tốt dễ dàng

Nếu trong điều kiện lý tưởng của kho hàng thì các kệ chứa hàng chắc chắn sẽ không chịu bất kỳ tác động gì từ môi trường bên ngoài. Khi đó thì những chiếc kệ này chỉ phải chịu tải trọng của hàng hóa.

Tuy nhiên trên thực tế thì không phải hệ thống kho bãi nào cũng đạt tiêu chuẩn. Chính vì thế việc kệ chứa hàng phải chịu tác động trong quá trình sử dụng là chuyện hết sức bình thường.

Những tác động này có thể là nhiệt độ của môi trường khiến hư hỏng kệ. Tuy nhiên tác động lớn nhất khiến chất lượng của kệ đi xuống chính là quá trình xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa. Hoặc trong một số trường hợp có sự sắp xếp lại trong nhà kho cũng khiến kệ bị ảnh hưởng.

Trong quá trình làm ra kệ chứa hàng các đơn vị sản xuất đã tính toán đến những tác động có thể xảy ra với sản phẩm của họ. Chính vì thế sản phẩm được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu chất lượng, thiết kế thông minh.

lap-dat-bao-ve-ke-chua-hang-3

Khung chắn bảo vệ kệ kho hàng cực kỳ chắc chắn bền đẹp

Trong quá trình sử dụng họ cũng bảo dưỡng và đánh giá định kỳ chất lượng sản phẩm. Đồng thời các đơn vị cung cấp cũng tiến hành đào tạo cho nhân viên kho để phát triển hệ thống lưu trữ một cách hợp lý.

Ngoài những yếu tố trên nhà sản xuất cũng trang bị một số phụ kiện an toàn để bảo vệ cho kệ công nghiệp. Điều này không những giúp cho hệ thống kệ có thể sử dụng một cách lâu dài mà còn đảm bảo an toàn cho hệ thống kệ lưu trữ. Những thiết bị bảo vệ này thường được sơn màu nổi bật có tác dụng cảnh báo cho nhân viên kho biết từ xa.

II. Thông tin về các loại bảo vệ cho kệ chứa hàng

lap-dat-bao-ve-ke-chua-hang-1

Có rất nhiều thiết bị bảo vệ có thiết kế phù hợp với kệ chứa hàng. Những sản phẩm này có đặc điểm và vai trò khác nhau. Cùng điểm qua những loại bảo vệ giá kệ lưu trữ thường sử dụng:

1. Phụ kiện bảo vệ toàn diện

lap-dat-bao-ve-ke-chua-hang-5

Đây là bộ phận bảo vệ giúp toàn bộ giá đỡ không bị va chạm hay hư hỏng trong quá trình sử dụng. Loại phụ kiện bảo vệ này được lắp bên ngoài các thanh thẳng đứng của các kệ chứa hàng. Chính vì thế chúng có thể bảo vê một cách toàn diện kệ chứa hàng khỏi tác động của nhiều vật thể khác bên ngoài trong quá trình sử dụng.

Những phụ kiện này thường được thiết kế kẻ sọc hoặc màu sắc nổi bật bên ngoài. Phần bên trong có thể thiết kế trơn hoặc có rãnh tùy thuộc vào các loại kệ được bảo vệ. Những phụ kiện này thường được gắn cố định vào sàn để nâng cao hiệu quả sử dụng.

2. Bảo vệ thanh kệ thẳng đứng được an toàn

bao-ve-thanh-dung

Cũng có tác dụng bảo vệ cho kệ công nghiệp và gắn bên ngoài thang thẳng đứng của kệ nhưng sản phẩm lại có kích thước và đặc điểm riêng. Những thanh bảo vệ thẳng đứng này có chiều cao lớn hơn các thanh bảo vệ tối ưu bên trên.

Sản phẩm có độ cao hơn cả thanh thẳng đứng của kệ. Chúng có thể được làm bằng kim loại hoặc nhựa và được cố định vào bề mặt của thanh thẳng đứng.

3. Bảo vệ khung bên

bao-ve-khung-ben-gia-ke

Các tấm bảo vệ khung bên cũng là một phụ kiện không thể thiếu để bảo vệ an toàn cho các kệ công nghiệp. Những tấm này được lắp đặt để bảo vệ khu vực bên dưới pallet. Sản phẩm được thiết kế với hình chữ C, dễ dàng lắp đặt bên ngoài các khung. Đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với bộ bảo vệ thanh thẳng đứng để đảm bảo an toàn cho kệ.

Thông thường những phụ kiện bảo vệ khung bên sẽ được làm bằng kim loại. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường còn có một số sản phẩm bằng gỗ thực hiện chức năng bảo vệ tương tự.

lap-dat-bao-ve-khung-ben-ke-chua-hang

Ngoài những phụ kiện bảo vệ phổ biến như trên hiện nay các nhà sản xuất cũng cho ra đời nhiều loại khác. Tất cả đều xuất phát từ thực tiễn nên rất hữu dụng, mang lại sự an toàn cho hệ thống kệ công nghiệp.

4. Bảo vệ góc

bao-ve-goc-ke-chua-hang

Các góc của giá đỡ dễ bị hư hại do va chạm. Các tấm bảo vệ góc được neo ở cả hai bên của tấm thẳng đứng.

5. Các bộ phận bảo vệ bộ đẩy qua lại

 

Bộ bảo vệ đẩy qua giữa các kệ hàng có thể được sử dụng trong các giá đỡ lối vào đơn và đôi.

Chúng thường được sử dụng để bảo vệ tường của tòa nhà, ví dụ như trong các kho lạnh, hoặc để đảm bảo không gian giữa các pallet trong các giá đỡ đôi cho hệ thống phòng cháy chữa cháy. 

Chùm chặn cũng có thể được sử dụng để cố định tấm ốp ở mặt sau của giá đỡ.

III. Kết luận

lap-dat-bao-ve-ke-chua-hang-4

Trên thực tế có rất nhiều phụ kiện giúp bảo vệ cho kệ chứa hàng và giúp hệ thống lưu trữ có thể sử dụng lâu dài. Tuy nhiên điều cốt lõi là đơn vị sử dụng cần phải chọn được những sản phẩm kệ chất lượng từ địa chỉ uy tín.

Đồng thời trong quá trình sử dụng cần chú ý đến tải trọng, bảo dưỡng định kỳ thì mới đảm bảo được an toàn cho hệ thống lưu trữ.

Liên hệ tư vấn và đặt hàng mua phụ kiện bảo vệ kệ chứa hàng

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
Các loại bảo vệ cho giá kệ chứa hàng nhà kho cần phải biết