8+ kệ chứa hàng công nghiệp tốt nhất cho nhà kho 2023

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / 8+ kệ chứa hàng công nghiệp tốt nhất cho nhà kho 2023

8+ kệ chứa hàng công nghiệp tốt nhất cho nhà kho 2023

Rate this post

Thực tế hiện nay, với sự phát triển của mua sắm trực tuyến và nhu cầu có một mạng lưới hậu cần và trung tâm phân phối rộng khắp trên toàn quốc, khiến cho việc tối ưu hóa không gian trở thành bài toán quan trọng của các doanh nghiệp.

Có nhiều cách phân loại các loại hệ thống giá kệ công nghiệp cho nhà kho; ở bài viết này chúng tôi sẽ tập trung vào các hệ thống lưu trữ không tự động và chia chúng thành hai loại chính tùy thuộc vào tải trọng: kệ chứa hàng pallet và kệ tải nhẹ.

cac-loai-ke-chua-hang-cong-nghiep-pho-bien-nha

I. Đặc điểm chất lượng của kệ chứa hàng công nghiệp cho nhà kho

ke-chua-hang-cong-nghiep-1

Thoạt nhìn kệ chứa hàng công nghiệp có vẻ là một sản phẩm đơn giản với cấu trúc tiêu chuẩn, nhưng trên thực tế lại rất khác. Việc thiết kế hệ thống lưu trữ từ kệ / giá đỡ là kết quả của những nỗ lực đổi mới và nghiên cứu kỹ thuật để có thể tạo ra các cấu trúc hiệu quả nhằm tối ưu hóa thời gian và không gian cho các công ty trên toàn thế giới.

Sau đây là các yếu tố chính để xem xét về chất lượng của các loại kệ chứa hàng công nghiệp:

  1. Kỹ thuật: trong các hệ thống lưu trữ phức tạp nhất, việc tính toán kết cấu, nghiên cứu tải trọng; sức kháng và tính toán địa chấn được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp là rất cần thiết.
  2. Quy trình sản xuất đáng tin cậy trong từng yếu tố của cấu trúc: quy trình sản xuất tự động, có kiểm soát, khả năng truy xuất nguồn gốc và giám sát chất lượng trong tất cả các giai đoạn nhằm cung cấp các loại kệ có chất lượng cao nhất.
  3. Nguyên vật liệu: sử dụng thép có tiêu chuẩn chất lượng cao nhất sẽ cho ra các loại kệ an toàn và bền bỉ theo thời gian.
  4. Tuân thủ các quy định quốc tế và địa phương: tất cả các quy định chất lượng toàn cầu và cụ thể ở từng quốc gia phải được đảm bảo cả trong sản xuất và thiết kế của kệ chứa hàng công nghiệp.
  5. Kiểm tra và mô phỏng thực tế: tất cả các yếu tố chính trên đều phải trải qua các bài kiểm tra thực tế để chứng nhận chất lượng và độ tin cậy của các thành phần của kệ.

II. Hơn 7+ loại kệ chứa hàng công nghiệp cho nhà kho được sử dụng phổ biến nhất

ke-chua-hang-cong-nghiep

Có thể phân loại các loại kệ chứa hàng công nghiệp theo tiêu chí “Tải trọng” thành 2 nhóm chính gồm: kệ tải trọng nặng (các loại kệ chứa pallet); kệ tải trọng nhẹ (các loại kệ có thể lấy hàng bằng tay)

  1. Các loại kệ chứa hàng công nghiệp dành cho pallet

Là loại kệ được thiết kế để chứa hàng hóa có tải trọng lớn sẽ được nâng lên nhờ các thiết bị xếp dỡ hoặc xe nâng. Có thể chia kệ pallet thành 4 loại chính: kệ pallet điều chỉnh (adjustable pallet racking), kệ pallet nhỏ gọn (compact pallet racking), kệ pallet trượt (live pallet racking) và kệ pallet di động (mobile pallet racking).

  • Kệ pallet có thể điều chỉnh (Adjustable Pallet Racking)

Kệ pallet có thể điều chỉnh (Adjustable Pallet Racking)

Kệ pallet có thể điều chỉnh tiêu chuẩn (Standard Adjustable Pallet Racking): là một loại dùng để lưu trữ các pallet bằng xe nâng một cách cơ học. Các xe nâng hàng tiếp cận hàng hóa thông qua các lối đi chạy song song với kệ và có thể tiếp cận trực tiếp và ngay lập tức đến tất cả các hàng hóa được lưu trữ.

Chúng có chiều rộng lối đi tiêu chuẩn và lưu trữ một pallet duy nhất ở trên kệ.

Kệ pallet có lối đi rất hẹp (Very Narrow Aisle Pallet Racking): là một phiên bản nhỏ hơn của kệ pallet có thể điều chỉnh, tạo ra một hệ thống kệ chứa hàng có mật độ và sức chứa cao hơn mà không cần thêm không gian.

Kệ pallet có lối đi rất hẹp

Loại kệ pallet có thể điều chỉnh này được làm gọn bằng cách thu hẹp lối đi, giúp tiết kiệm không gian hơn 40%. Chiều rộng lối đi tối thiểu trong loại hệ thống này phải là 1,5 m. Và cần phải có các thiết bị xử lý chuyên dụng mới có thể vận hành chính xác trong hệ thống kệ kho này.

Kệ Double Deep (Double Deep Pallet Racking): ở hệ thống kệ chứa hàng này, các pallet được đặt thành hai độ cao, do đó đạt được mật độ lưu trữ cao hơn. Không giống như kệ pallet có thể điều chỉnh tiêu chuẩn, tuy nhiên người vận hành không thể tiếp cận trực tiếp vào tất cả các pallet được lưu trữ.

Hệ thống này cũng phải được sử dụng với các xe nâng hàng đặc biệt được trang bị phuộc ống lồng hoặc cơ cấu hộc để tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng pallet thứ hai bên trong.

  • Hệ thống kệ Compact (Compact Racking)

Hệ thống kệ Compact (Compact Racking)

Là một hệ thống kệ chứa hàng cho phép lưu trữ mật độ cao, tối ưu hóa hoàn toàn không gian và chiều cao nhà kho bằng cách giảm lối của xe nâng xuống mức tối đa. Trong các loại hệ thống kệ kho này, các lối đi song song được tạo ra bên trong cấu trúc, nơi các xe nâng hàng có thể đi vào và di chuyển cho quá trình xếp dỡ pallet.

Hệ thống lưu trữ nhỏ gọn phù hợp khi vấn đề về không gian được ưu tiên hơn việc tiếp cận trực tiếp hàng hóa hoặc không quan trọng tính phân loại của hàng hóa được lưu trữ trên kệ.

Hệ thống này được chia thành 2 loại là: Drive in Drive Through.

Kệ Drive in (Drive in Pallet Racking – LIFO): là hệ thống phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Nó chỉ yêu cầu một lối đi cho xe nâng và hoạt động theo phương pháp quản lý kho LIFO (nhập cuối – xuất trước), trong đó pallet cuối cùng vào là pallet đầu tiên rời đi.

Loại kệ kho lưu trữ nhỏ gọn này được khuyến khích sử dụng trong các kho chứa các sản phẩm đồng nhất có tốc độ luân chuyển vật liệu thấp.

Lái xe ngoài pallet (Drive Through Pallet Racking – FIFO): là hệ thống cần hai lối vào lối đi, một lối vào mỗi bên của giá đỡ. Hoạt động theo phương pháp FIFO (nhập trước – xuất trước), trong đó pallet đầu tiên vào là pallet rời đi đầu tiên.

FIFO là hệ thống lưu trữ được khuyến nghị cho các kho có sản phẩm luân chuyển nhiều; tuy nhiên, tối ưu hóa không gian ít hơn trong giá đỡ Drive In.

  • Kệ pallet trượt (Live Pallet Racking)

Kệ pallet trượt (Live Pallet Racking)

Kệ pallet trượt là một loại hệ thống lưu trữ nhỏ gọn tận dụng lực của trọng lực và lực đẩy để tối ưu hóa việc lưu trữ pallet.

Điểm đặc biệt của nó là sử dụng 2 lực này, các pallet được di chuyển bên trong giá đỡ đến vị trí mong muốn. Và được chia thành 2 loại là: hệ thống FIFO Live Storage trọng lựchệ thống Push-Back LIFO.

Hệ thống kệ pallet trượt FIFO trọng lực (Gravity FIFO Live Pallet Racking system) bao gồm một cấu trúc nhỏ gọn với các ống lăn ở mỗi độ cao cho phép các pallet trượt dễ dàng nhờ một độ nghiêng nhẹ.

Loại hệ thống này sử dụng phương pháp FIFO (nhập trước – xuất trước), trong đó khu vực xếp hàng ở đầu đối diện với khu vực dỡ hàng, với các pallet di chuyển khoảng cách đó trên một hệ thống các con lăn tạo thành một đường ray hơi nghiêng.

Đây là hệ thống kệ công nghiệp tốt nhất cho các nhà kho yêu cầu luân chuyển hàng hóa hoàn hảo và sử dụng tốt không gian có sẵn.

Kệ Push-back LIFO (Push-Back LIFO Racking) là một giải pháp lưu trữ trực tiếp để tích tụ các pallet sử dụng phương pháp LIFO (nhập cuối – xuất trước) để quản lý hàng hóa. Loại kệ pallet này chỉ có một khu vực xếp dỡ ở phía trước của cấu trúc kệ, và các pallet được lưu trữ bằng cách đẩy những cái trước về phía sau của giá với một lực điều khiển nhỏ.

Có 2 loại hệ thống kệ Push-Back tùy thuộc vào phương pháp di chuyển được sử dụng: Push-Back với con thoi và Push-Back với con lăn.

  • Hệ thống kệ di động (Mobile Racking / Mobile Bases System)

Hệ thống kệ di động (Mobile Racking-Mobile Bases System)

Kệ di động là một giải pháp lưu trữ trong đó kết cấu kim loại được gắn trên các đế di động hoặc khung được dẫn hướng bằng các thanh ray cố định với sàn.

Với sự di chuyển này của các khay kệ, chỉ có một lối đi làm việc được mở để xe nâng tiếp cận: lối đi để làm việc.

Loại kệ công nghiệp này có động cơ điện và các bộ phận kéo từ xa cho phép chuyển động từ bên này sang bên kia.

Đặc điểm của giá đỡ di động làm cho nó trở thành giải pháp lý tưởng cho các kho lạnh, do giảm tổng thể tích cần làm lạnh.

  1. Các loại kệ tải nhẹ (có thể lấy hàng bằng tay)

Là giải pháp lưu trữ nói chung cho các sản phẩm, hàng hóa không quá nặng và cồng kềnh, điển hình là thùng carton, các vật dụng nhỏ hoặc các sản phẩm khác.

Loại giá kệ công nghiệp này hoạt động mà không cần sử dụng thiết bị xử lý hoặc nâng cao, mặc dù có thể kết hợp các giải pháp lấy hàng với hệ thống kệ pallet, làm cho chúng trở thành giải pháp rất linh hoạt cho nhà kho.

Các loại kệ này thường được đặt trong nhà kho ở các khu vực chuẩn bị đơn hàng, khu vực nộp hồ sơ hoặc khu vực bảo trì.

  • Kệ nhiều tầng (Multi-Tier Racking)

Kệ nhiều tầng (Multi-Tier Racking)

Kệ nhiều tầng là một loại kệ công nghiệp thủ công giúp tối ưu hóa không gian có sẵn của nhà kho nhờ tận dụng chiều cao.

Trong hệ thống kệ này, các tầng lối đi ở các độ cao khác nhau được tạo ra và được tiếp cận bằng cầu thang.

Hệ thống kệ đỡ thùng carton (Carton Flow Rack Systems)

Hệ thống kệ đỡ thùng carton là một hệ thống lưu trữ với mật độ cao cho thùng carton và tải trọng nhẹ. Chúng cho phép tiết kiệm không gian đáng kể và kiểm soát kho hàng hiệu quả.

Các thùng carton được lưu trữ trên kệ và trượt dọc theo đường ray hoặc con lăn ròng rọc với độ nghiêng nhẹ.

  • Kệ AR tải nhẹ (AR Light Shelving)

Là một loại kệ tương tự như Longspan Shelving, nhưng được thiết kế để lưu trữ các hàng hóa có tải trọng nhẹ hơn và nhỏ hơn.

Loại kệ này có thể được sử dụng cả trong nhà kho công nghiệp và văn phòng và cho phép tiếp cận nhanh chóng vào hàng hóa được lưu trữ.

III. Chọn mua kệ chứa hàng công nghiệp cho nhà kho ở đâu uy tín và chất lượng?

Với tôn chỉ “chất lượng” luôn được đặt lên hàng đầu. Quý khách hàng sẽ yên tâm với chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ mà Kechuahangdidong cung cấp.

Đội ngũ nhân viên tư vấn, lắp đặt chuyên nghiệp và hỗ trợ nhiệt tình 24/7. Sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn giải pháp và loại kệ công nghiệp phù hợp mục đích sử dụng với chi phí cạnh tranh nhất.

Đặc biệt, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ khảo sát và lắp đặt miễn phí. Thời gian bảo hành sản phẩm từ 1-5 năm với các loại kệ công nghiệp cho nhà kho (tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm khác nhau)

Liên hệ tư vấn và đặt hàng mua kệ kho hàng chất lượng

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
8+ kệ chứa hàng công nghiệp tốt nhất cho nhà kho 2023