5 Mẹo để quản lý nhà kho hiệu quả

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / 5 Mẹo để quản lý nhà kho hiệu quả

5 Mẹo để quản lý nhà kho hiệu quả

4/5 - (2 bình chọn)

Quản lý nhà kho tốt là điều cần thiết để đảm bảo rằng các quy trình hậu cần của công ty hoạt động hiệu quả, hiệu quả và nhanh nhẹn nhất có thể. Cải thiện hiệu suất của một nhà kho hoặc trung tâm phân phối không đơn giản vì nó đòi hỏi phải lập kế hoạch liên tục và phụ thuộc vào nhiều yếu tố tổng thể, không chỉ hệ thống kệ kho hàng.

Lập kế hoạch lý tưởng cho từng kho hàng mang lại những lợi ích đặc biệt cho doanh nghiệp, chẳng hạn như tối đa hóa không gian, tiết kiệm thời gian trong tất cả các quy trình, giảm thiểu và tối ưu hóa chi phí để đạt được lợi ích lớn hơn và tổ chức tốt hàng tồn kho.

Thật không may, quản lý kho tốt không phải lúc nào cũng đạt được. Dưới đây là danh sách các lỗi thường được nhận xét cản trở việc tổ chức chính xác kho hàng.

quản lý nhà kho

I. Các lỗi quản lý nhà kho thường gặp

1. Thiếu nhận thức về vị trí hàng hóa

Vấn đề này nảy sinh khi nhà kho không được tổ chức tốt và khi nhân viên kho hàng không biết vị trí của hàng hóa do thiếu hiểu biết hoặc dán nhãn không chính xác với mã nhận dạng của chúng. Điều này sẽ làm trì hoãn toàn bộ quá trình bao gồm cả thời gian giao hàng của khách hàng.

2. Thiếu không gian do thiết kế nhà kho kém

Khi hàng tồn kho hoặc kho được lưu trữ kém, không cất từng hàng hóa vào vị trí của nó, và khi lối đi không được tính đến, để mọi thứ bừa bộn trong một góc, các vấn đề nảy sinh. Điều này thường là do kế hoạch và thiết kế bố trí nhà kho không chính xác khi nó được tạo ra.

3. Vấn đề hàng tồn kho

Đôi khi các nhà kho bị tồn kho do không có hàng hóa được yêu cầu cao vào mọi thời điểm. Điều cần thiết là phải đảm bảo hàng hóa của khách hàng để đảm bảo sự hài lòng của họ và thời gian giao hàng.

Xem thêm: Quản lý tồn kho và hàng tồn trong kho

4. Quản lý nguồn nhân lực kém

Đôi khi nhân viên kho hàng không thực hiện các quy trình một cách chính xác, đơn giản vì họ được tổ chức kém, họ không quen với các hoạt động của mình hoặc họ bị quá tải với công việc.

các lỗi quản lý nhà kho

II. 5 mẹo để quản lý nhà kho hiệu quả

Có thể tránh được những sai sót này bằng cách xem xét, trong số những lỗi khác, các mẹo hoặc khuyến nghị sau đây để giúp quản lý kho hàng một cách chính xác.

1. Quy hoạch và thiết kế không gian nhà kho

Thiết kế nhà kho là đặc điểm chính cần được xem xét, vì nó bao gồm việc trang bị đầy đủ các phương tiện:

Không gian phải được khai thác triệt để và hiệu quả, tạo ra các tuyến đường cho nhân sự và hàng hóa hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nhân viên vận hành kho phải có trình độ phù hợp và thực hiện tất cả các quy trình một cách hiệu quả, tránh rủi ro cho hàng hóa và chính kho hàng.

Các thiết bị hỗ trợ sẽ rất cần thiết; các xe nâng hàng phải phù hợp với các loại giá đỡ khác nhau, cũng như mã vạch, xe nâng pallet và nhiều yếu tố khác giúp hỗ trợ và tối ưu hóa dòng luân chuyển hàng hóa.

Xem thêm: Cách quy hoạch kho hàng

5 mẹo quản lý nhà kho

2. Sắp xếp kho theo nhu cầu và luân chuyển

Trong nhà kho, một số hàng hóa được yêu cầu nhiều hơn những hàng hóa khác, hoặc đơn giản là nhu cầu thay đổi theo mùa. Chúng ta cần biết lượng hàng tồn kho có vòng quay cao nhất tại mọi thời điểm, vì điều quan trọng là phải sắp xếp nó theo nhiều cách khác nhau, đặt những hàng hóa này gần khu vực xuất hàng nhất để tiết kiệm thời gian trong quá trình xử lý và tránh tình trạng hết hàng khi khách hàng yêu cầu.

Xem thêm: Phương pháp phân tích ABC

3. Vị trí của hàng hóa và nhãn của chúng

Mỗi tham chiếu phải được dán nhãn chính xác với mã nhận dạng của nó và được đặt ở vị trí của nó. Để xác định từng hàng hóa không có bất kỳ sai sót nào, kho hàng phải được tổ chức tốt. Do đó, chúng ta cần xác định và phân biệt từng lĩnh vực, tôn trọng các hành động được thực hiện trong từng lĩnh vực. Điều quan trọng là phải duy trì tổ chức này theo thời gian.

4. Thiết lập các quy trình và nhiệm vụ an toàn cho nhân viên

Cũng như việc kiểm kê phải được tổ chức chính xác, nhiệm vụ của người lao động cũng như vậy, cùng với các quy định về an toàn luôn phải được tôn trọng. Mỗi công nhân sẽ thực hiện các nhiệm vụ tương ứng của họ, nhưng luôn linh hoạt với bất kỳ sửa đổi nào theo yêu cầu của từng tình huống.

An toàn kho hàng là điều cần thiết, vì vậy người lao động phải hoàn toàn biết cách đảm bảo điều này để làm việc hiệu quả hơn. Vì điều này, họ sẽ hoàn thành các khóa học nâng cao nhận thức, vì mọi người vào kho phải biết quy trình an toàn.

5. Thực hiện kiểm soát chất lượng

Đạt được sự hài lòng của khách hàng tốt là điểm quan trọng nhất cần xem xét, vì vậy nếu đơn đặt hàng không có lỗi thì mức độ hài lòng của họ sẽ tăng lên.

Trước khi bất kỳ đơn đặt hàng nào rời khỏi kho, điều cần thiết là phải thực hiện kiểm soát chất lượng để tránh sai sót hoặc tồn kho.

Để tiết kiệm thời gian, cần thực hiện các kiểm soát này trong từng giai đoạn của quy trình hậu cần, từ thu gom, chọn và đóng gói hàng hóa cho đến khi vận chuyển.

 

Liên hệ tư vấn và đặt kệ chứa hàng:

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
5 Mẹo để quản lý nhà kho hiệu quả