5 đặc điểm chính khi chọn mua kệ kho hàng nặng

Kệ chứa hàng di động / Tin Tức / 5 đặc điểm chính khi chọn mua kệ kho hàng nặng

5 đặc điểm chính khi chọn mua kệ kho hàng nặng

Rate this post

lưu ý mua kệ kho hàng nặng

Kệ kho hàng phù hợp cho các khu công nghiệp để chứa máy móc, các thiết bị cơ khí hay các kho hàng lớn với trọng tải trên 1 tấn. Kệ hạng nặng là hạng mục quan trọng trong hậu cần và kho bãi.

Vậy cách chọn mua kệ kho hàng nặng chất lượng là gì? Hãy cùng Kechuahangdidong.com tìm hiểu ở bài viết này nhé!

I. Kệ kho hàng nặng là gì?

Kệ kho hàng nặng hay kệ trọng tải nặng là loại kệ chuyên chứa các loại hàng với khối lượng lớn. Loại kệ này sử dụng chân trụ Omega bắn tắc kê vào nền của sàn nhà. Cùng với đó là các thanh giằng ngang, giằng chéo để cố định và hạn chế rung lắc cho kệ.

kinh nghiệm mua kệ kho hàng nặng

Do đó, kệ kho hàng nặng có thể chịu được khối lượng hàng hóa siêu khủng. Hơn nữa, kệ còn có nhiều tầng chứa hàng cùng các thanh sóng cường lực giúp tăng độ cứng cho kệ.

Kệ chứa hàng nặng thường được dùng để lưu trữ, sắp xếp hàng hóa trong kho giúp cho việc bảo quản và di chuyển hàng hóa dễ dàng. Đặc biệt với các sản phẩm, hàng hóa, vật tư có khối lượng lớn, đây cũng là sự lựa chọn thông minh nhất của các doanh nghiệp.

II. Đặc điểm cấu tạo của kệ kho hàng hạng nặng

  • Các loại kệ tải trọng nặng thường có khối lượng thấp nhất là 700kg/tầng kệ.
  • Do hạng nặng nên việc di chuyển hàng hóa lên kệ cần sử dụng xe nâng. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải tính toán không gian để có thể nâng hạ sản phẩm một cách dễ dàng.
  • Thanh Beam làm trong kệ hàng nặng thường là beam hộp mới có khả năng chịu được trọng tải lớn. Tùy vào trọng tải mà beam hộp có thể là 40×80, 50×90, hoặc 50×150…
  • Chân cột của kệ hàng nặng được tính toán kỹ càng. Không giống kệ trung tải, đế chân của kệ hạng năng luôn được làm rời ra.
  • Giống như các loại kệ khác, kệ trọng tải nặng đều sử dụng lớp sơn tĩnh điện. Tuy nhiên, màu sắc sơn là do khách hàng lựa chọn.

III. Vai trò và ưu điểm của giá kệ kho hàng nặng

Nhờ có sự hỗ trợ của những chiếc giá kệ để hàng nặng mà việc sắp xếp hàng hóa lưu kho cũng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn nhiều.

Cụ thể như:

  • Tối ưu và tiết kiệm không gian kho hàng. Đáp ứng nhiều không gian cho nhà xưởng, kho bãi khác nhau. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tận dụng không gian để chứa thêm hàng hóa trong kho.
  • Lưu trữ và bảo quản hàng hóa, giảm thiểu tối đa hư hỏng, mối mọt hoặc bất cứ tác động nào khác từ môi trường.
  • Quản lý hàng hóa trong kho dễ dàng hơn. Từ đó, việc xuất nhập khẩu hàng hóa trong kho cũng đảm bảo nhanh chóng, chính xác và đem lại hiệu quả làm việc cao.
  • Kệ kho hàng nặng có kết cấu tháo lắp hoàn toàn tiện dụng khi sử dụng.
  • Kệ có thể chịu lực lớn lên tới hàng nghìn kg trên mỗi mâm tầng. Vì vậy, nó phù hợp để lưu mọi hàng hóa khác nhau, đặc biệt là các mặt hàng công nghiệp.

IV. 5 đặc điểm chính khi chọn mua kệ kho hàng nặng

Dưới đây là 5 đặc điểm chính giúp các doanh nghiệp lựa chọn mua kệ kho hàng nặng chất lượng:

1. Quan tâm tới chất liệu hàng hóa

Quan tâm tới chất liệu lưu trữ hàng hóa ra vào, hình thức và thời gian bảo quản sản phẩm. Trong kho có rất nhiều loại nguyên vật liệu tương ứng với thời gian bảo quản khác nhau.

Vì vậy, bạn cần xem xét hình thức ra vào kho hay bảo quản để tìm được giá kệ nặng phù hợp và tiết kiệm không gian sử dụng cho mình.

2. Phù hợp với kích thước kệ

Những loại vật liệu và hộp đựng chứa vật liệu trên kệ nặng phải phù hợp với kích thước kệ nặng. Nó có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của mỗi đơn vị.

Nhưng tốt hơn hết các nhà sản xuất kệ nặng cần đưa ra kích thước khuyến nghị. Một mặt là đảm bảo tính chuyên nghiệp còn mặt khác khi có vấn đề xảy ra thì có thể chia sẻ được trách nhiệm.

3. Thiết bị xử lý giá đỡ kệ hạng nặng

Thiết bị xử lý giá đỡ kệ hạng nặng cần phải xem xét bán kính quay vòng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải quan tâm tới chiều rộng và các yếu tố khác.

4. Mức chịu lực mặt đất của nhà kho

Việc lựa chọn kệ nặng cũng cần tính tới mức chịu lực mặt đất của nhà kho. Khả năng chịu lực này cần được nhà thầu cung cấp. Lưu ý, thông số này đặc biệt quan trọng.

Nếu nền của nhà kho chịu được lực 1 tấn, giá kệ chịu lực 5 tấn thì nền đất sẽ bị lún hoặc biến dạng. Thậm chí hàng hóa sẽ bị sập đổ, thiệt hại và mất an toàn cho mọi người.

Đơn giản không phải là việc xem xét xây dựng kệ cao nhằm mục đích tiết kiệm không gian mà còn phải tính toán trọng lượng cơ bản của vật liệu được lưu trữ trong kệ.

5. Xem xét bố cục nơi chứa kệ hạng nặng

Xem xét bố cục nơi chứa kệ hạng nặng một lần nữa. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm tới việc tận dụng không gian mà quên mất việc lo hậu cần. Điều này dẫn tới những rủi ro không đáng có trong quá trình chứa hàng hóa trên kệ hạng nặng.

Bài viết trên đây đã giới thiệu kỹ khái niệm, cấu tạo và 5 đặc điểm chính khi chọn mua kệ kho hàng nặng. Hy vọng thông tin này giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại kệ chứa hàng này.

Để được báo giá hoặc tư vấn lựa chọn mẫu kệ kho hàng nặng phù hợp, khách hàng vùi lòng liên hệ với kechuahangdidong.com để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Thông tin liên hệ tư vấn và đặt hàng

  • Chi nhánh 1: 1330/1D Đường Vườn Lài, KP1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP HCM
  • Chi nhánh 2: Thửa đất 981, tờ bản đồ 40, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, Tp.Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
  • Số điện thoại: 0274 379 7667
  • Hotline: 0919 85 0305 – 0919 93 0305 – 0919 75 0305
  • Email: contact@navavina.com.vn
  • Website: https://kechuahangdidong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/navavinagroup
5 đặc điểm chính khi chọn mua kệ kho hàng nặng